19ก.พ.สุเทพนัด!ท้าแม้วรบแตกหัก

19ก.พ.สุเทพนัด!ท้าแม้วรบแตกหัก

19ก.พ.'สุเทพ'นัด!ท้า'แม้ว'รบแตกหัก ไม่กลับไทยแสดงล้มกระดานการเมือง

เมื่อเวลา 19.35 น.วันที่ 17 ก.พ.2557  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยที่เวทีสีลม ประกาศระดมมวลชนครั้งใหญ่ทั้งประเทศ ในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อรบแตกหักกับรัฐบาล
    
"มะรืนนี้ (19 ก.พ.) เราจะระดมใหญ่ทั้งประเทศ สู้กับมัน แตกหักกันไปเลย รบแตกหักกับรัฐบาล เพราะชาวนาประกาศแล้วว่าวันที่ 19 กุมภาพันธ์ จะบุก กทม.แน่นอน วันนี้ชาวนาเขาก็เดินทางไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ไปขอพบยิ่งลักษณ์เพื่อทวงหนี้ แต่ก็หน้าด้านไม่ออกมาพบเขา แม้แต่ กิตติรัตน์ ณ ระนอง แทนที่จะรีบออกมาชี้แจง กลับไปให้สัมภาษณ์สื่อทีวีบางช่อง ก่อนที่จะออกมาพบชาวนา เลยเป็นรัฐมนตรีคลังคนแรกที่โดนชาวนาขว้างด้วยขวดน้ำ ต้องวิ่งหนีเลย" นายสุเทพกล่าว
    
นายสุเทพกล่าวว่า รัฐบาลนี้ยิ่งแก้ ก็ยิ่งเหมือนลิงแก้แห เพราะทำงานเหมือนหมาบ้า ไปบีบคอเอาเงินธนาคารออมสิน กะจะเอาเงินออมสินมา 2 หมื่นล้านบาท

เผลอแป๊บเดียว ผอ.ออมสินอนุมัติไปแล้ว 5 พันล้านบาท คนที่เขาฝากเงินไว้ก็เสียว เลยพร้อมใจไปถอนเงิน วันเดียวถอน 3 หมื่นกว่าล้านบาท เป็นครั้งแรกที่ธนาคารไม่มีเงินให้ถอน ต้องเขียนแคชเชียร์เช็คให้แทน พรุ่งนี้-มะรืนนี้ ไม่รู้จะถอนอีกเท่าไร เผลอๆ จะเป็นครั้งแรกที่ออมสินล้มเพราะคนถอนเงินหมด แล้วถ้าธนาคารกรุงไทยทำแบบเดียวกันนี้ ก็อาจจะล้มไปเช่นเดียวกัน ดังนั้นพี่น้องกปปส.ทุกจังหวัด พรุ่งนี้ให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ได้เลย ส่วนพี่น้องชาว กทม. 19 กุมภาพันธ์นี้ มาพร้อมกันทุกเวทีเพราะเราจะประกาศศึกใหญ่ ตัดเชือกรัฐบาล ส่วนพี่น้องข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ อย่ารอให้ประเทศวิบัติเสียหายไปกว่านี้ วันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ รวมกับประชาชน เอาอำนาจคืนมาเป็นของประชาชน เผชิญหน้ายกแรกที่ทำเนียบและที่มหาดไทย
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงแรกของการปราศรัยนั้น นายสุเทพได้ท้าทาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าถ้ายังมีศักดิ์ศรีลูกผู้ชายอยู่

ให้กลับมาบัญชาการด้วยตัวเอง แต่ถ้าไม่รับคำท้า ก็อย่าสะเออะคิดมายึดครองประเทศขอให้ล้มกระดานการเมืองไป ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ให้สัมภาษณ์กล่าวหาว่าตนเป็นคนตระบัดสัตย์ ไม่รักษาคำพูด และต่อไปถ้าเวทีไหนคนน้อยจะตะปบทันทีนั้น ขอยืนยันว่าตนไม่เคยไปให้คำมั่นสัญญากับเฉลิม ไม่เคยบอกจะอยู่แต่ที่เวทีชุมนุม เฉลิมเพ้อเจ้อไปเอง วันนั้นที่ต้องยุบเวทีลาดพร้าว และเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ ไม่ใช่เพราะเฉลิมมาขอร้อง แต่เพราะโดนหมาลอบกัดทำให้ต้องยุบ 2 เวทีนั้น
    
นายสุเทพกล่าวว่า ที่เฉลิมบอกพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) จะยึดคืนพื้นที่ 5 จุด

คือทำเนียบรัฐบาล ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ถนนราชดำเนิน กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงพลังงานนั้น ที่แจ้งวัฒนะ เชื่อว่าหลวงปู่พุทธะอิสระ จะดูแลรักษาพื้นที่ได้ ส่วนที่กระทรวงมหาดไทย มีพี่น้องสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ (สรส.)เฝ้าอยู่ แต่พรุ่งนี้ 06.00 น. เราจะแบ่งกำลังที่นี่ (สีลม) ไปกับนายถาวร เสนเนียม ไปรักษากระทรวงมหาดไทยไว้ ไม่ให้ถูกแย่งชิงไปได้ ส่วนที่เหลือให้ไปขึ้นรถที่เวทีปทุมวัน ไปทำเนียบรัฐบาล จะมีนายชุมพล จุลใส นำทัพไปประมาณ 2,000 คน และทุกเวทีทั้งหมดเหลือกี่คน ไปพร้อมกันที่เวทีปทุมวัน เวลา 07.30 น.ตนจะนำทัพไปเอง เดินไปรบกับมัน แล้วดูสิว่ามันจะยึดทำเนียบได้หรือไม่ เอาทำเนียบเป็นเดิมพันกันเลย และไม่ต้องกลัวรักษาฐานที่มั่น มันยึดได้ให้ยึดไป เดี๋ยวเราก็มายึดกลับมาใหม่ แต่ยิ่งลักษณ์และคนตระกูลชินวัตรต้องไม่ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ ทั้งชาตินี้และชาติหน้า เราต้องผนึกกำลังรักษาทำเนียบรัฐบาลไว้ เพื่อให้รัฐบาลของประชาชนเข้าไปทำงานเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์