ประยุทธ์กำชับทหารดูแลม็อบหวั่นถูกสลาย

ประยุทธ์กำชับทหารดูแลม็อบหวั่นถูกสลาย

"ประยุทธ์" กำชับทหารดูแลม็อบใกล้ชิด รับห่วง "คปท.-แจ้งวัฒนะ"ถูกสลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ( ผบ.ทบ.) ได้ประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวัน พร้อมกำชับให้ผู้บังคับหน่วยได้เน้นย้ำกำลังพลที่ลงไปสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของทางศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) โดยให้ปฏิบัติงานตามกรอบที่เคยปฏิบัติ พร้อมติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ทุกเวที ร่วมถึงการปฏิบัติการขอพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุมของ ศรส.ในสัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลประชาชนทุกฝ่ายให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด และไม่ให้มีการใช้ความรุนแรง
 
ทั้งนี้ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีความเป็นห่วงใน 2 เวทีหลัก ที่อาจจะสุ่มเสี่ยงในการเกิดการปะทะ กับทางเจ้าหน้าที่ และมวลชนที่มีความเห็นต่าง

อีกกลุ่มหนึ่ง มักจะปรากฏตัวในพื้นที่ชุมนุม คือเวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เวทีของกลุ่ม คปท. ถนนราชดำเนิน ตลอดจนกระทรวงมหาดไทย สำหรับการดูแลสถานที่ตั้ง เช่น ทำเนียบรัฐบาล
ทหารยังคงประจำอยู่ในทำเนียบ เพื่อดูแลสถานที่และให้หน่วยอื่นๆ สนธิกำลัง สับเปลี่ยนหนุนเวียนตรวจตรา และประจำจุดตรวจต่าง ๆ ทั้งนี้ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับในเรื่องของการติดต่อสื่อสารต้องมีความพร้อมเพื่อจะได้ประสานงานอย่างเป็นระบบ

นอกจากนี้ ในที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ติดตามสถานการณ์ก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ในห่วงเวลา วันที่ 3,9,12 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่มีการก่อเหตุความรุนแรนอย่างต่อเนื่อง
 
โดยให้เร่งติดตามความคืบหน้าของคดีเพื่อจะได้ตอบคำถามของสังคมได้ ส่วนความคืบหน้าของคดีฆ่ายกครัวของ นายเจาะมุ มะนัน ที่มองว่า มีเจ้าหน้าที่
ทหารเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น ไม่อยากให้ด่วนสรุป รอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้น ทางคณะกรรรมการสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้(สปต.) ได้มีข้อสรุปว่า เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งนี้ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้เชื่อมั่น ทั้งนี้ มีกลุ่มบุคคลพยายามปล่อยข่าว เพื่อจะได้โยงเหตุการณ์นี้ให้ถึงหน่วยงานหรือองค์กร

ทั้งนี้ ทางหน่วยงานความมั่นคงได้แจ้งเตือน ทั้งในส่วนของสำนักงานพุทธศาสนาเพื่อขอความร่วมมือในกรณีที่พระออกบิณฑบาต

เพราะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมุ่งเป้าหมายที่อ่อนแอ อย่างไรก็ตาม ทางพล.อ.ประยุทธ์ ได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานทางยุทธวิธี นอกจากเป็นการป้องกันแล้ว ต้องลดความสูญเสียเป็นกลุ่มก้อน โดยเน้นช่วงเวลาพักผ่อนและการเคลื่อนย้ายกำลังพล เพราะมักพบการก่อเหตุจนมีความสูญเสียในช่วงนี้บ่อยครั้ง


ประยุทธ์กำชับทหารดูแลม็อบหวั่นถูกสลาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์