สุเทพไปทำเนียบพรุ่งนี้-ท้าทักษิณ กลับไทยคุมรบ.เอง

สุเทพไปทำเนียบพรุ่งนี้-ท้าทักษิณ กลับไทยคุมรบ.เอง

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปทุมวัน ประกาศมอบเงิน 25 ล้าน ให้สภาทนายความ ช่วยชาวนา 18 ก.พ. นี้ พร้อมประกาศนำมวลชนไปปิดล้อมทำเนียบฯ ในวันพรุ่งนี้ ท้า "ทักษิณ" กลับไทยคุมรัฐบาลเอง


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่แยกปทุมวัน ท่ามกลางมวลชนที่เป่านกหวีดเสียงดังต้อนรับ โดย นายสุเทพ ได้อ่านจดหมายที่ประชาชนทางบ้านเขียนมาให้กำลังใจในการต่อสู้ พร้อมกล่าวว่า กปปส. ได้รวบรวมเงินที่ประชาชนบริจาคมาได้ 26.2 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ก็ได้รวบรวมรายชื่อชาวนากว่า 8,000 รายชื่อ เพื่อดำเนินการฟ้องร้องรัฐบาล 

โดยในวันอังคารที่ 18 ก.พ. นี้ จะมอบเงิน 25 ล้านบาท ให้กับ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อใช้จ่ายในการดำเนินคดีกับ นายกรัฐมนตรี ที่ไม่จ่ายเงินให้ชาวนา ทั้งนี้เมื่อชาวนาได้เงินคืน หลังจากที่คดีสิ้นสุดแล้ว ก็จะนำเงินนั้นมาเป็นกองทุนเพื่อช่วยชาวนาต่อไป

ส่วนเงินที่เหลือจำนวน 1.2 ล้านบาท ทาง กปปส. จะรวบรวมอีกให้ได้ครบ 2.2 ล้านบาท เพื่อมอบให้ครอบครัวชาวนา 11 ครอบครัวที่ฆ่าตัวตาย โดยจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวละ 2 แสนบาท พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้ประกาศนำมวลชนไปปิดล้อมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ และท้า นายเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. มาจับ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์