เด็จพี่ ชี้แกนนำม็อบอยู่สบาย วอนผู้ชุมนุมตาสว่าง

เด็จพี่ ชี้แกนนำม็อบอยู่สบาย วอนผู้ชุมนุมตาสว่าง

"เด็จพี่" ชี้แกนนำม็อบอยู่สบาย วอนผู้ชุมนุมตาสว่าง - เล่นสกปรก นำชาวนาเป็นประเด็นการเมือง

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.พ. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึง การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำว่า เป็นการชุมนุมสองมาตรฐาน เพราะเราจะเห็นได้ว่า มีภาพหลุด นายสุเทพ ใส่เสื้อที่มีคำว่าดุสิตธานี ส่วน นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำกปปส. ก็ถูกจับกุมในร้านอาหารหรู แต่ภาพของพี่น้องชาวใต้ และชาวกรุงเทพ ที่ไปร่วมชมุนมุ กินนอนต่างกับแกนนำ คนหนึ่งถูกจับขณะกินหรู คนหนึ่งนอนหรู ตนเห็นใจพี่น้องที่เข้าร่วมชุมนุมนอกกลางดินกินกลางทราย สิ่งที่นายสุเทพทำคือ การโกหกประชาชน ตนอยากให้ชาวกรุงเทพฯ ชาวใต้ และชาวนาที่นายสุเทพจะปลุกระดม ยุยง มาร่วมชุมนุมในวันที่ 19 ก.พ. เพื่อล้มรัฐบาล ตาสว่างได้แล้ว เพราะปากก็อ้างว่าจะช่วยแต่การกระทำนั้นคือการทำร้ายชาวนา ซึ่งล่าสุดรัฐบาลได้ดำเนินการหาเงิน และจะเริ่มจ่ายผ่าน ธกส. วันที่ 17 ก.พ. นี้   

 นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

ออกมาแถลงติติงว่า การจ่ายเงินวันที่ 17 ก.พ.นี้ จะต้องดูวันนหมดอายุของใบประทวนด้วยนั้น ตนยืนยันว่าใบประทวนไม่มีหมดอายุ นี่เป็นเพียงการกดดันธนาคาร ขออย่าได้ไปหลงเชื่อ เหมือนว่าเป็นหวังดีแต่เป็นการประสงค์ร้ายมากกว่า ตนจึงอยากให้ นายชวนนท์ ไปถาม นายมานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต อดีตผู้จัดการแบงก์ ที่เป็นบิดาของตนเอง จะได้รู้ว่าการกู้เงินทำงานนั้นทำกันอย่างไร ซึ่งการดำเนินการกู้ระหว่างธนาคารเป็นสิ่งที่ทำกันเป็นปกติ ตนไม่อยากให้ประชาธิปัตย์ นำประเด็นที่จะช่วยเหลือชาวนามาเป็นเกมการเมือง ถามว่ากลัวอะไรหนักหนา กลัวชาวนาจะได้เงิน แล้วจะไม่มาร่วมม็อบนายสุเทพล้มรัฐบาลใช่หรือไม่  สิ่งที่นายสุเทพ และพรรค พยายามปลุกระดมให้ชาวนา มาชุมนุมวันที่ 19 ก.พ. จึงเป็นเกมสกปรกทางการเมือง 

 "ขอเรียกร้องให้ชาวนาอย่าตกเป็นเครื่องมือ นายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ อย่าไปเชื่อว่าหากมาชุมนุมวันที่ 19 ก.พ. แล้วจะได้เงินเร็ว แต่ขอให้ชาวนาใจเย็นๆ รัฐบาลกำลังแก้ปัญหา นโยบายที่ดำเนินมากว่า 2 ปี เชื่อว่าชาวนาได้ประโยชน์ และขอให้เชื่อว่ารัฐบาลหวังดีกับชาวนา" นายพร้อมพงศ์กล่าว 

  เมื่อถามว่า นายสุเทพระบุว่า การจ่ายเงินชาวนาจะจ่ายเฉพาะชาวนาที่อยู่ในพื้นที่ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย

นายพร้อมพศ์ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะการจ่ายเงิน รัฐบาลมีความจริงใจที่จะช่วยเหลือชาวนา ไม่ใช่ต้องการช่วยฐานเสียง การที่ นายสุเทพและพวกกล่าวหานั้น เป็นเกมสกปรก ยืนยันว่าการจ่ายเงินเพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ไม่เลือกปฏิบัติเฉพาะแต่ฐานเสียงพรรคเพื่อไทย ตนทราบมาว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีการร้องเช่นนี้ไปที่ กกต. ว่า มีการเลือกจ่ายเงินบางพื้นที่ เลือกปฏิบัติ ตนเชื่อว่าชาวนาจะทยอยได้รับอย่างแน่นอน และอยากให้นายสุเทพ เลิกสร้างประเด็นการเมืองรายวัน  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์