ชูวิทย์ย้ำกำนัน-เหลิมเก๋าทั้งคู่ ปูดส.สมหมายแอบหนุนกปปส.

ชูวิทย์ย้ำกำนัน-เหลิมเก๋าทั้งคู่ ปูดส.สมหมายแอบหนุนกปปส.

16 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า ชูวิทย์ I'm No.5

 แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ว่า ทั้งสองคนนี้ ต่างก็รู้แผนของกันและกัน ไม่ว่าใครจะทำอะไรอีกฝ่ายก็รู้หมด อีกทั้งนายชูวิทย์ยังระบุว่านายสุเทพ ใช้วิธีการเดียวกับเสื้อแดง ที่นำม็อบไปปิดแยกราชประสงค์ ส่วนร.ต.อ.เฉลิม ที่ในตอนนี้ได้เป็นผอ.ศรส. ก็ได้ใช้วิธีการเดียวกันย้อนรอยนายสุเทพ 

นายชูวิทย์ระบุต่อว่า นายสุเทพต่างจากกลุ่มคนเสื้อแดงตรงท่อน้ำเลี้ยง

ซึ่งท่อน้ำเลี้ยงของนายสุเทพเริ่มถอดใจเพราะถูกตรวจสอบ ต่างจากท่อน้ำเลี้ยงของคนเสื้อแดง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ทุ่มหมดหน้าตัก ทั้งนี้นายชูวิทย์ยังระบุว่า ส.สมหมาย เจ้าของบ่อนใหญ่ ย่านลาดพร้าว บางกะปิ ให้การสนับสนุนนายสุเทพอีกด้วย

ข้อความที่นายชูวิทย์โพสต์ลงเฟซบุ๊ค

"สองเซียนย้อนรอย

สารวัตรเฉลิม กับ คุณสุเทพ อยู่ในวงการเมืองมานาน ระดับ "เซียนเหยียบเมฆ" กันทั้งคู่ คุณสุเทพเป็นอย่างไรสารวัตรเฉลิมก็เป็นอย่างนั้น เก๋าเกมส์พอๆกัน กินกันไม่ลง

เมื่อ 3 ปีก่อน ตอนคุณสุเทพเป็นรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็น ผอ. ศอฉ. ใช้ยุทธวิธี "ขอกระชับพื้นที่" จากม็อบเสื้อแดง วันนี้สารวัตรเฉลิมย้อนรอย ทำแบบเดียวกัน

คุณสุเทพมีข่าววงใน รู้แผนการขอคืนพื้นที่จากตำรวจชั้นผู้ใหญ่ชื่อย่อ อ.อ่าง ส่วนสารวัตรเฉลิมไม่น้อยหน้า รู้ว่ามีอาวุธหนักซุกอยู่ภายในม็อบเช่นกัน

คุณสุเทพใช้วิธีการแบบเดียวกับ "ม็อบเสื้อแดง" เป็นแกนนำก่อม็อบ ปิดสี่แยกราชประสงค์เหมือนกันเป๊ะ ส่วนสารวัตรเฉลิมเที่ยวนี้เป็น ผอ. ศรส. ก็ใช้วิธีการเดียวกับคุณสุเทพย้อนรอย

ทั้งสองเล่นเกมส์แย่งชิงอำนาจ ด้วยวิธีการที่คล้ายคลึงกัน ต่างกันที่ท่อน้ำเลี้ยงของเสื้อแดงคือ "ทักษิณ" ซึ่งมีกำลังทรัพย์มากกว่าท่อน้ำเลี้ยงของม็อบคุณสุเทพ เพราะทักษิณหลังชนฝา กล้าทุ่มทุนสู้หมดหน้าตัก แตกต่างจากผู้สนับสนุนคุณสุเทพที่ตอนนี้เริ่มตีจาก คิดมาก ถูกตรวจสอบ ท่อน้ำเลี้ยงเริ่มไหลกะปิดกะปอย ทำให้ต้องยุบเวที ลดค่าใช้จ่าย เห็นแล้วว่าชนะลำบาก เพราะคุณสุเทพยืนยันหัวชนฝาอยู่คนเดียวว่าไม่เจรจา ทำให้พ่อค้านักธุรกิจเริ่มเบื่อหน่าย ส่วนที่หอการค้าไทยมาปฏิเสธ คงเหม็นขี้ฟันไปเปล่าๆ เพราะต่อหน้ากับลับหลังมันต่างกัน

ท้ายสุดที่ยังเหมือนกันอีก คุณสุเทพไปกล่าวหาว่า "เหลียงตู้ม้า" สนับสนุนสารวัตรเฉลิม ผมคนรู้มากเรื่องบ่อนเรื่องอบายมุข หากผมบอกว่า "ส.สมหมาย" เจ้าของบ่อนใหญ่ ที่เปิดเป็นเครือข่ายย่านลาดพร้าว บางกะปิ สนับสนุนอยู่เบื้องหลังคุณสุเทพ จะว่าอย่างไร?

คนจีนแถวเยาวราชบ้านผม เขาโบกไม้โบกมือแล้วพูดเป็นภาษาจีนว่า "แป่เอียะ" แปลว่า เหมือนกัน

เหลืออยู่อย่างเดียวที่ยังไม่เหมือนคือ สารวัตรเฉลิมยังไม่เคยก่อม็อบ เป็นแกนนำอย่างที่คุณสุเทพทำอยู่ในขณะนี้

แต่ใครจะไปรู้อนาคตล่ะครับ? ไม่มีใครเคยคาดคิดเหมือนกันว่าวันนี้คุณสุเทพจะกลายมาเป็นแกนนำม็อบเสียเอง และยังปิดจ็อบไม่ลง เดินงุ่นง่าน พล่ามอยู่บนเวที ไม่ยอมเจรจากับใคร เหมือนคนแก่เอาแต่ใจตัวเอง

ในประเทศไทย อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น มันเป็นเกมส์ของอำนาจ หมากนี้เซียนเขาเล่นกัน ชาวบ้านอย่างเราเชียร์กันแค่ในใจก็พอ อย่าได้ออกหน้าออกตาเป็นอันขาด เดี๋ยวจะพาลเจ็บตัวไปด้วย"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์