′เทือก′เย้ย′เหลิม′ ถูก′ตู่-แม้ว′ ด่า ไร้น้ำยา ปราบกปปส.ไม่ได้

′เทือก′เย้ย′เหลิม′ ถูก′ตู่-แม้ว′ ด่า ไร้น้ำยา ปราบกปปส.ไม่ได้

′เทือก′เย้ย′เหลิม′ ถูก′ตู่-แม้ว′ ด่า ไร้น้ำยา ปราบกปปส.ไม่ได้ ย้ำจุดยืนม็อบต้องการ′รัฐบาลประชาชน′

เมื่อเวลา 19.15 น.  วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยบนเวทราชประสงค์   ตอนหนึ่งว่า ไม่เคยมีครั้งไหนในประเทศไทยที่จะเกิดวิกฤตการณ์รุนเเรงขนาดนี้เป็นเหตุผลให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพออกมาต่อสู้เพื่อเเก้ไขปรับปรุงปฏิรูปประเทศ ให้ประเทศปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่เเท้จริง โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข   เราผ่านวันที่ 24 พ.ย.55ซึ่งเป็นการชุมนุมที่มีจำนวน 1 ล้านคนครั้งเเรกของประเทศ เป็นการชุมนุมที่มีคนมาร่วมมากที่สุด แต่รัฐบาลก็เฉย วันที่ 9 ธ.ค. 55เป็นการเดินขบวนครั้งใหญ่ทั้งประเทศบนถนนทุกสายของประเทศไทย เพื่อขจัดระบอบทักษิณ เป็นครั้งเเรกที่ได้เห็นอาการตกใจของนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร วันถัดมาจึงยุบสภาทันที

"รัฐบาลคงคิดว่ายุบสภาเเล้วคนจะไม่ออกมาแต่รัฐบาลคิดผิด เพราะการเดินขบวนเรียกร้องไม่ได้มีเป้าหมายให้ยุบสภาเเต่ต้องการให้รัฐบาลออกไปเสียจากอำนาจ เพราะต้องการปฏิรูปประเทศไทยทันที เเละต้องการให้ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง เพราะหากเลือกตั้งภายใต้กติกาเดิม เราจะได้รัฐบาลเดิมเข้ามาโกงกินประเทศไทยต่อไป เป็นสิ่งที่ประชาชนยอมรับไม่ได้ ฝ่ายพวกที่ยึดกุมอำนาจรัฐไม่ฟังเสียงดึงดันจะเลือกตั้งให้ได้ มวลมหาประชาชนจึงรณรงค์ไม่ให้เกิดเลือกตั้งขึ้น ทำให้การเลือกตั้งไปต่อไม่ได้ 22 ธ.ค.55 มวลมหาประชาชนมาชุมนุมและปิดกรุงเทพ ตอนนี้เราปิดกรุงเทพมา 2 เดือน กับ 1 วันรัฐบาลยังดื้อด้านไม่ยอมไป เราจึงจัดเป็นเทศกาลเเสดงออกซึ่งความรักชาติ รักประเทศไทย 14-16 ก.พ. เป็นวันบอกรักประเทศไทย" นายสุเทพ กล่าว


นายสุเทพกล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 14  กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศรส. มีอำนาจจาก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อปราบปรามประชาชน เเต่กลับทำอะไรไม่ได้เลย นายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำคนเสื้อแดง ยังออกมาบอกว่า ร.ต.อ.เฉลิมไม่มีน้ำยา มีอำนาจอยู่ในมือไม่สามารถกำจัด กปปส.ได้ ให้เอาอำนาจมาจะจัดการเอง รวมถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาด่า ร.ต.อ.เฉลิมเช่นกัน


"เมื่อวาน (14 ก.พ.) ตั้งใจจะมาปราบประชาชนที่ทำเนียบรัฐบาล  ที่เเจ้งวัฒนะ เจอประชาชนสวดมนต์อย่างสงบนิ่ง จนต้องถอนกำลังกลับ เพราะทำอะไรไม่ได้ ซึ่งจริงๆมีการคาดการณ์ว่า  จะมีการปะทะมีคนบาดเจ็บเเละล้มตายหลัก 100 คน นางสาวยิ่งลักษณ์ก็ได้ออกไปทำบุญที่ต่างจังหวัด เมื่อมีกรณีทำร้ายประชาชนจะได้ออกมาพูดได้ว่าไม่รู้เรื่อง เเต่เหตุการณ์ผิดคาดไม่มีความรุนเเรงเกิดขึ้น" นายสุเทพกล่าว


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ทางออกของประเทศไทยขณะนี้มีหนทางเดียวคือ
 
ต้องเอาน.ส.ยิ่งลักษณ์เเละคณะออกไปเเล้วตั้งรัฐบาลที่ประชาชนยอมรับมาเเก้ปัญหาประเทศ ตั้งรัฐบาลประชาชนจะมีเงินจ่ายหนี้ชาวนาทันที ปฏิรูปประเทศได้ทันที ไม่มีการเจรจาใดๆ  ทั้งสิ้น การตั้งรัฐบาลเเห่งชาติที่บอกว่าเป็นการถอยเเต่ความจริงคือต้องการมีส่วนเอี่ยวด้วย แต่สิ่งที่ประชาชนต้องการไม่ใช่รัฐบาลเเห่งชาติเเต่ต้องการรัฐบาลของประชาชน ที่ไม่มีรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์