เทพเทือกกร้าวปิดประตูเจรจา ยัน ปู ต้องลาออกเปิดทางปฏิรูป

เทพเทือกกร้าวปิดประตูเจรจา ยัน ปู ต้องลาออกเปิดทางปฏิรูป

เลขาธิการ กปปส. ยันปิดประตูเจรจา "ยิ่งลักษณ์" ลั่นทางออกเดียวคือ ลาออกแล้วปฏิรูปประเทศ ซัดแก้ปัญหาจำนำข้าวยังเลือกปฏิบัติ ขู่หากใช้ความรุนแรงกับม็อบชาวนา จะไม่มีแผ่นดินอยู่

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ก.พ. ที่เวที กปปส. บริเวณแยกราชประสงค์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.

ได้ขึ้นเวทีปราศรัยโดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า ในวันที่ 14-16 ก.พ .นี้ กปปส.ได้ ประกาศเทศกาล “บอกรักประเทศไทย บอกเลิกระบอบทักษิณ” ซึ่งการบอกรักประเทศไทยนั้นจะมีการแสดงออกถึงความรักต่อกัน แต่การบอกเลิกระบอบทักษิณนั้น เป็นการบอกเลิก อย่างถาวรไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้า

นายสุเทพยังกล่าวโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างรุนแรงว่า ไร้สมอง ไม่มีใครรัก โดยอ้างว่าทำลายภาพลักษณ์สตรี ไม่รักศักดิ์ศรีนายกฯ ยอมให้คนร้ายหนีคดี มาบงการรัฐบาล ซึ่งไม่มีผู้นำคนไหนที่ยอมให้นักโทษมาสั่งการได้

"ประชาชนไม่ใช่ขี้ข้าระบอบทักษิณ เมื่อเห็นว่าการบริหารประเทศไม่ถูกต้องจึงต้องออกมาต่อสู้ ประชาชนไม่ต้องการล้มรัฐบาล แต่ออกมาไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งต้องแยกความมั่นคงของประเทศกับความมั่นคงของตำแหน่งแตกต่างกัน เขาต้องการให้ประเทศมั่นคง แต่ไม่ต้องการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ในตำแหน่งอย่างมั่นคงอีกต่อไป เขาเรียกร้อง ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกไปเพื่อให้ประเทศเดินหน้า ลูกหลานจะได้มีชีวิตที่อยู่ดีมีสุข ทั้งนี้ทางออกของประเทศมีทางเดียวคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพวกพ้องต้องออกไป และตั้งรัฐบาลประชาชนเข้ามาบริหารประเทศ และปฏิรูปทันที ซึ่งเราไม่ยอมรับการเจรจาทุกรูปแบบ เพราะจากที่เคยเจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็รู้ว่าไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้และจะไม่ยอมรับข้อ เสนอรัฐบาลแห่งชาติ เพราะเราจะไม่ยอมให้พวกตระกูลชินวัตรและรัฐบาลเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารประเทศอีกต่อไป

นายสุเทพ ยังกล่าวต่อไปว่า การที่น.ส. ยิ่งลักษณ์ เรียกร้องให้ชาวนาหันหน้ามาพูดคุยเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา ค่าจำนำข้าวร่วมกัน
 
แต่ในวันที่ชาวนาไปหา ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ กลับไม่ออกมาพบ แต่ส่งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ออกมาเจรจา แล้วยังจะมีหน้ามาบอกว่ามีอะไรต้องคุยกัน เวลานี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังรอคนเขียน สคลิปต์ให้ ซึ่งก็คงจะออกมาบอกกับชาวนาว่าได้เงินอย่างแน่นอน และตอนนี้กำลังบีบคอ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ให้ปล่อยเงินกู้จำนวน 3 หมื่นล้านบาทเพื่อจ่ายให้กับชาวนา ทั้งที่รัฐบาลเป็นหนี้ชาวนาอยู่จำนวน 1.3 แสนล้านบาท แต่รัฐบาลกลับ จะจ่ายให้กับชาวนาที่เป็นฐานคะแนนให้กับตัวเอง

“ นายกรัฐมนตรีเป็นคนทีจิตใจอำมหิตมาก เพราะคุณกำลังแบ่งชาวนาออกเป็น 2 พวก เหมือนที่คุณแบ่งคนเสื้อแดง อย่างที่พี่ชายคุณเคยทำมาแล้ว โดยให้มวลชนต่อสู้กับมวลชน ไม่มีครั้งไหนที่ผู้นำประเทศจะแบ่งคนออกเป็นฝ่ายแล้วออกมาสู้กัน ความทุกข์ของชาวนาทุกวันนี้คือความทุกข์ของคนทั้งประเทศ และในวันที่ 19 ก.พ. นี้ ชาวนาจะมาชุมนุมอีกครั้ง หากคุณทำ ชาวนาเลือดตกยางออกแม้แต่คนเดียว คุณจะอยู่ในแผ่นดินนี้ไม่ได้” นายสุเทพ กล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์