คู่หูคู่ใหม่!เฉลิม-ธาริตจะทำอะไรต่อไป

คู่หูคู่ใหม่!เฉลิม-ธาริตจะทำอะไรต่อไป

คู่หูคู่ใหม่!'เฉลิม-ธาริต'จะทำอะไรต่อไป : กระดานความคิด โดยพล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์

ตามที่ผมบอกไว้แล้วว่า วันมาฆบูชา และวันวาเลนไทน์ ซึ่งอยู่ในวันเดียวกัน ถือว่าเป็นฤกษ์ดี สำหรับคนดีๆ จะทำงาน ทำอะไรก็ดีหมด ดังนั้น "คนชั่ว" จะทำอะไร ก็ไม่ดีทั้งนั้น "ใครจะทำอะไรคิดดูให้ดีๆ ก่อน ทำอะไรในวันพระใหญ่ ถ้าทำไม่ดี ไม่มีได้ผุดได้เกิดแน่ๆ" ถึงกับมีคนกล่าวว่า ขนาด บุเรงนอง ผู้ชนะสิบทิศยังไม่กล้าขยับไปทำอะไรที่ไม่ดีในวัน มาฆบูชา เลย แล้วนี่ คุณเฉลิม เป็นใคร จึงกล้าถึงขนาดนี้

คุณเฉลิม วางแผนใหญ่ กะรุกเพื่อเรียกชื่อเสียงตัวเองคืน
 
หลังจากถูก "บิ๊กจตุพร" บิ๊กคนเสื้อแดงด่าว่า "ไม่เอาไหน" งานนี้คุณเฉลิมเจ็บกว่าถูกกำนันด่าเสียอีก นอกจากนั้นนายใหญ่ยังสั่งมาจากพม่า ให้ทำเอาฤกษ์อีกด้วย คุณเฉลิมจึงกะโชว์งานใหญ่เอาให้ได้หมด ถึงขั้นพูดว่า รุกไม่มีวันหยุด แต่หลังสัมภาษณ์แล้ว ปรากฏว่า แผนพังยับหมดครับ เพราะ

1.แผนนั้นถูกเปิดและใส่ไข่จากหมวดเจี๊ยบ จนเรียกสื่อมวลชนมาได้มากมายครบทุกชาติทีเดียว เป็นผลทำให้ตำรวจเองก็ทำอะไรก็ไม่ถนัด ประกอบกับ คปท.เองก็เคลื่อนพลออกไปจากหน้าทำเนียบเหมือนมีข้อตกลงล่วงหน้า ทำให้คนเห็นภาพว่า ขนาด คปท.ไม่มีใครอยู่เลยยังทำอะไรไม่ได้ แม้ทาง คปท.จะทิ้งคำท้าไว้ว่า "แน่จริงมารบเวลาคนอยู่สิ อย่าไปรบกับกระสอบทราย" ก็ไม่น่าจะเป็นเหตุผลทำให้ตำรวจไม่กล้าเข้าไปโจมตีค่ายร้างคนของ คปท. ดังนั้นตำรวจหลายร้อยคนจึงทำได้แค่เก็บกวาดเล็กๆ น้อยๆ เอาแค่หนังสติ๊กเป็นอาวุธร้ายแรงไปให้คุณ เฉลิมนำมาแถลงข่าวแก้เซ็ง ในขณะที่ตำรวจหลายคนก็เริ่มสงสัยในท่าทีดังกล่าวนี้ของคุณเฉลิมเหมือนกัน

2.แผนใหญ่ต่อไปที่มหาดไทยก็ต้องถอยอีก เพราะมวลชน กปปส.ไปเพิ่มกันเต็ม นอกจากนั้นเป็นที่รู้กันว่า ใครไปทำอะไรร้ายแรงต่อกลุ่มรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์แล้ว ก็มีสิทธิโดนตัดน้ำตัดไฟที่บ้านทุกๆ วันครับ ขนาดเจ้ากระทรวงยังเฉยๆ เลย แล้วคุณเฉลิมเป็นใคร จะไปเดือดร้อนแทนทำไม

3.แผนรุกต่อที่แจ้งวัฒนะ ซึ่งมีหลวงปู่พุทธะอิสระดูแลอยู่ โดยเอาตำรวจโอบล้อมขนาบเข้ามาทั้ง 2 ด้าน เป็นการปฏิบัติงานท่ามกลางเสียงสวดมนต์ในวันพระใหญ่ ตำรวจเองซึ่งใจไม่ดีอยู่แล้วที่ต้องมารบกับพระก็ขวัญเสียเพิ่มขึ้น เมื่อเสื้อแดงที่ติดมาด้วยก็ซ่า แทรกตำรวจออกไปข้างหน้าแถว จนโดนการ์ด กปปส.อัดกลับไป อัดแบบไม่กลัวตำรวจเลย แสดงว่ามันต้องมีอะไรอยู่เบื้องหลังแน่ๆ ที่สำคัญคือ ในวันหยุดยาวดันมีคนมาร่วมชุมนุมกับหลวงปู่มากมายหลายพันคน ทั้งๆ ที่ทางการข่าวระบุว่า มีคนอยู่ประมาณ 300 คนเท่านั้น และขวัญก็หมดไปอีก เมื่อมีผู้หญิง กปปส.มานั่งขวางแถวตำรวจ สวดอิติปิโสอยู่คนเดียว พอสวดครบ 3 รอบ ก็เกิดมีระเบิดลึกลับผ่านหัวผู้ชุมนุมไปตกอยู่ข้างตำรวจ แม้จะเลยหัวไป แต่ก็ทำให้ทั้งตำรวจและผู้ชุมนุมแยกกันกระเจิดกระเจิงออกโดยปริยาย ต่อมาจึงมีการประสานงาน เชิงเตือนมาจากทหาร ขอให้ตำรวจถอยกลับไป อย่ามาทำบาปในวันพระเลย เรื่องนี้ก็บังเอิญที่ตรงแจ้งวัฒนะนั้นมีหน่วยทหารที่เป็นหน่วยกำลังรบอยู่ถึง 3 แห่ง นอกเหนือจาก บก.กองทัพไทย ซึ่งไม่มีกำลังรบประจำอยู่ ตำรวจจึงถอนตัวกลับไปเมืองทองโดยความเต็มใจ และมีข้อตกลงจะมาพูดคุยกันใหม่กับหลวงปู่อีกครั้งหนึ่งในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557

เห็นไหมครับ วันดีๆ ดันไปทำเรื่องไม่ดี ก็เสียฤกษ์แบบนี้แหละครับ

ตอนนี้ข้าราชการทุกคนพอจะรู้ความจริงแล้วว่า รัฐบาลไปไม่รอดแน่
 
แม้แต่คุณเฉลิมเองก็พอจะรู้ได้ เพราะสังเกตออกจากภาพรวมการทำงานของตำรวจส่วนใหญ่ ที่ลดความรุนแรงลงเรื่อยๆ คงทำแต่เรื่องที่พอทำได้เท่านั้น ปัจจุบันนี้เมื่อไรที่ตำรวจทำรุนแรง จุดจบของรัฐบาลก็จะมาถึงทันที ส่วนคนที่รับผิดชอบติดคุกคือตำรวจ แต่นักการเมืองก็จะหนีหายไป เพราะสั่งอย่างเดียว คนทำผิดกฎหมายจึงอยู่ที่ข้าราชการทั้งหมด

ภาพเหล่านี้เริ่มชัดเจนพอที่จะทำให้ ผบ.ตร.ต้องคิดใหม่ทำใหม่ ส่วนคุณธาริตนั้นไม่ต้องไปพูดถึง เพราะจวนเสียสติไปแล้วจากคดีต่างๆ ที่จะมีติดตัวอยู่นับร้อยคดีแน่ๆ ในช่วงปลายของการมีชีวิตอยู่

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า คู่หูคู่ใหม่ คือ คุณเฉลิม และคุณธาริต จะทำอะไรต่อไปอีก เพราะคิดอะไรก็คิดได้ ทำอะไรก็ทำได้ทั้งนั้น แต่คนเซ็นชื่อรับโทษคือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เขาจะยอมเซ็นให้หรือไม่ นอกจากนั้นเรื่องที่คิดจะทำกันนั้น น่าจะเป็นเรื่องที่ล้วนแต่เรียกแขกให้ กปปส.เสียมากกว่า ก็รีบทำกันเสียจะได้ไปกันเร็วๆ เข้า เรื่องทั้งหมดนี้ ลึกลับซับซ้อนพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ลับมาก ถ้าแอบมองดีๆ ครับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์