กำนันสุเทพนำมวลชนตักบาตรวันมาฆบูชา

กำนันสุเทพนำมวลชนตักบาตรวันมาฆบูชา

"กำนันสุเทพ"นำมวลชนตักบาตรวันมาฆะเตรียมกองหนุนเสริมเวทีเครือข่ายหลังมีข่าวสลายชุมนุม

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีแยกปทุมวัน บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ โดยเวลาประมาณ 07.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พร้อมด้วยผู้ชุมนุม รวมทั้งประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงพื้นที่ชุมนุม ได้ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 15 รูป และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล เนื่องจากตรงกับวันมาฆะบูชา ซึ่งหลังจากจบพิธีสงฆ์นายสุเทพ ได้เดินทางออกไปร่วมกิจกรรมที่เวทีอื่นต่อไป

อย่างไรก็ตามที่เวทีแยกปทุมวันจะมีการจัดกิจกรรม“ความรักความดี 4 ศาสนา” ทั้งศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม และซิก นอกจากนั้นก็จะมีกิจกรรม “บอกรักประเทศไทย บอกเลิกระบอบทักษิณ”ในช่วงสาย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า มีการเตรียมรถติดเครื่องขยายเสียง และรถกระบะบรรทุกผู้ชุมนุมหลายคันเตรียมเดินทางไปสมทบการชุมนุมที่มีกระแสข่าว

ว่าตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุม อาทิ เวทีของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ที่ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ, เวทีกระทรวงมหาดไทย ที่กลุ่มสมาพันธ์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ (สรส.) ปิดล้อมไว้, เวทีศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ และเวทีกระทรวงพลังงาน ที่กลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย (กปท.) ปิดล้อม ขณะเดียวกันการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการขอตรวจค้นกระเป๋า คนที่จะเข้าไปภายในพื้นที่ชุมนุม ทั้งชายหญิง หลังจากเมื่อคืนวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมามีเหตุปาระเบิดปิงปองบริเวณสยามสแควร์ ซอย 1 ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ชุมนุม.



กำนันสุเทพนำมวลชนตักบาตรวันมาฆบูชา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์