สุเทพเย้ยชูวิทย์มีค่าเท่าเฉลิม

สุเทพเย้ยชูวิทย์มีค่าเท่าเฉลิม

'สุเทพ'เย้ย'ชูวิทย์'มีค่าเท่า'เฉลิม' ชอบหากินกับน้ำตาคนอื่นมาตลอด 

เมื่อเวลา 12.02 น. วันที่ 13 ก.พ. 57 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีกปปส.สีลม

กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาระบุว่าที่กปปส.ไปเดินขบวนและได้เงินบริจาคหลายล้านบาทนั้น เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อ ตนอยากบอกว่าสติปัญญานายชูวิทย์ เหมือนกับ ร.ต.อ.เฉลิม และคนอย่างนายชูวิทย์ ไม่เคยเห็นความดีของคนที่เห็นใจมนุษย์ด้วยกัน คนอย่างชูวิทย์ มีแต่หากินกับน้ำตาคนอื่นมาตลอด


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า พรุ่งนี้ (14 ก.พ.) มีงานสำคัญเป็นวันบอกรักประเทศไทย เพื่อแสดงพลังการบอกรักประเทศไทย ชุมนุมกันวันที่ 14-16 ก.พ.
 
ซึ่งการแสดงออกควบคู่ไปกับการประกาศให้โลกรู้ว่า เราแสดงความเป็นเจ้าของประเทศ และแสดงความรับผิดชอบต่ออนาคตของประเทศนี้ ไม่ใช่สมบัติส่วนตัวของตระกูลชินวัตร โดยในทุกเวทีจะให้ประชาชนได้แสดงออกต่อความรักที่มีต่อประเทศไทย มีกรรมการเวทีต่างๆ จัดกิจกรรม ที่สำคัญจะประกาศให้โลกรู้ว่าคนไทยจะไม่นิ่งเฉยไม่ให้ใครทำปู้ยี้ปู้ยำกับประเทศไทยอีกต่อไป และบอกเลิก น.ส.ยิ่งลักษณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และบอกเลิกระบอบทักษิณให้หยุดลงเพียงแค่นี้ รวมถึงให้อวยพรให้ไปดี ให้ไปที่สุขที่ชอบ อย่าได้มีเวรกรรมต่อกันและกัน


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ที่ต้องบอกเลิกเพราะทำให้ประเทศเสียหาย ทำให้ให้ประชาชนและชาวนาน้ำตาตก ที่ต้องฆ่าตัวตาย
 
เพราะการกระทำของน.ส.ยิ่งลักษณ์ และคนในระบอบทักษิณ จากนี้เลิกคือเลิกไม่ต้องมาเจรจา มีการแบไต๋ผ่านสื่อมาแล้วว่าทุกอย่างอยู่ที่การเจรจาก็ไม่จริง ถ้าทักษิณ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกไปทุกอย่างจบ ระบอบทักษิณจะหมดไป แล้วตั้งรัฐบาลของประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย และไม่มีผลประโยชน์ทางการเมือง โดยจะอยู่แค่ชั่วคราวเท่านั้น มาอย่างเป็นกลางเพื่อวางระบบของประเทศ ป้องกันคนชั่วไม่ให้มาปกครองบ้านเมือง ให้ประชาชนเข้ามาปกครองบ้านเมืองในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังงหวัด หรือแก้โครงสร้างตำรวจ เป็นต้น

                     
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ครั้งนี้จะเป็นการยกระดับการต่อสู้อีกระดับโดยใช้วาระเทศกาลวาเลนไทน์แจ้งให้ทราบ

และวันนี้จะเป็นวันครบ 1 เดือนที่เราปิดกรุงเทพฯมาแล้ว 1 เดือนเต็มๆ ไม่มีประเทศไหนที่รัฐบาลหน้าหนาแบบนี้ ซึ่งเมื่อวาน (12 ก.พ.) ก็ไปกรมป่าไม้หลังจากทราบว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการรองนายกฯไปแอบทำงานที่นั้น ส่วนที่กระทรวงมหาดไทยก็มีสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ (สรส.) ก็ยังเฝ้ากระทรวงไว้อยู่ แต่ถ้าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปก็จะมีหน่วยเคลื่อนที่ไปทันทีเพื่อช่วยคอยเฝ้าระวัง ทั้งนี้ การปิดกรุงเทพฯเพื่อไม่ให้ข้าราชการเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณอีกต่อไป จนกลายเป็นรัฐบาลที่ล้มเหลวอยู่ไม่ได้ ไม่ใช่เจตนาให้คนกรุงเทพฯเดือนร้อนและต้องขอโทษด้วย ขอให้ถือว่าเสียสละเพื่อประเทศไทย

                     
นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ตราบใดที่จับไม่ได้ก็จะสู้ไปเรื่อยๆ จะกล่าวหาข้อกฎหมายกี่ข้อไม่หนีไปไหน จะกี่คดีรับหมด และจะสู้คดีจนกว่าศาลจะพิจารณา
 
โดยเรื่องที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) จับตัวนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ก็จะสู้คดี แต่ศรส.ก็ลุแก่อำนาจที่ตามไปค้นบ้านนายสนธิญาณ ไปแบบโจรทั้งที่คนในบ้านก็อาศัยอยู่ ไม่มีกองกำลังติดอาวุธ ก็เจอแค่วิทยุสื่อสาร และเสื้อกันกระสุน หรือภาพวงจรปิดตามที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) บอกไว้ว่าตัดต่อ จึงเป็นเรื่องทำเกินกว่าเหตุ และเราจะเตรียมดำเนินดคีนายธาริตให้กับภรรยาของนายสนธิญาณ

                     
นายสุเทพ กล่าวว่า ทั้งนี้ การชุมนุมโดยสงบ แต่มีผลจากการทำร้ายของฝ่ายรัฐบาลได้ตายไปหลายคน และบาดจำนวนมาก
 
ตั้งแต่เหตุที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 56 เป็นต้นมา และตำรวจก็จับคนร้ายไม่ได้ ทั้งที่มีภาพวิดิโอชัดเจน ที่สำคัญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยแสดงความเสียใจการตายของประชาชน รวมถึงชาวนาก็บอกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ รักลูก คนอื่นก็รักลูกตัวเองเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่า น.ส.ยิ่งลักกษณ์ จะฟังรู้เรื่องหรือไม่ ขณะเดียวกันรัฐบาลยังค้างเงินชาวนา 1.3 แสนล้านบาท แล้วไม่ยอมรับผิด ถ้ากปปส.ไม่ออกมาประท้วงจนยุบสภา รัฐบาลก็ไปทำสัญญาให้ประเทศเป็นหนี้อีก ซึ่งโครงการนี้ตระกูลชินวัตรก็โกงกันเป็นแสนๆ ล้าน
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์