ถาวร ซัดรัฐบาลปลุกระดม กำนัน-ผญบ. คืนพื้นที่ มท.

ถาวร ซัดรัฐบาลปลุกระดม กำนัน-ผญบ. คืนพื้นที่ มท.

"ถาวร" ซัดรัฐบาลจ้องปลุกระดม "กำนัน-ผญบ." รุกคืนพื้นที่มหาดไทย ซัด "ธาริต" ใส่ร้าย "สนธิญาณ" ตัดต่อคลิปบุกค้นบ้าน

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่เวทีชุมนุม กปปส. สีลม นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แถลงว่า วันนี้รัฐบาลกำลังปลุกระดมผู้ใหญ่บ้าน กำนันให้มาขอคืนกระทรวงมหาดไทยกลับไป ขอเตือนว่าคนกลุ่มนี้ส่วนหนึ่งก็เป็นคนที่ไม่เอารัฐบาล แต่รัฐบาลกำลังสร้างความแตกแยกให้แก่กลุ่มคนเหล่านี้ เมื่อรัฐบาลไม่กล้าใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปราบมวลชน กปปส.ที่ยึดกระทรวงมหาดไทยอยู่ก็ขอให้รัฐบาลหยุดสร้างความแตกแยก และหยุดปลุกระดมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทั้งนี้หาก ศรส.ใช้อำนาจเกินความจำเป็น ตนจะไปยื่นคำร้องให้ศาลแพ่งเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงานในฐานะผอ.ศรส. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ไปไต่สวน

นายถาวร กล่าวอีกว่า สำหรับรูปแบบในการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.นั้นวันนี้ได้ส่งคนไปที่กระทรวงมหาดไทย
 
เพื่อดูว่ารัฐบาลส่งคนเข้ามากระทรวงมหาดไทยหรือไม่แต่ก็มีคนของนักการเมือง จ.สมุทรปราการไปป่วนกระทรวงมหาดไทยซึ่งเป็นคนของฝ่ายรัฐบาลเสียเอง ไม่ได้เป็นฝ่ายของกปปส. ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเราจะไม่ใช้อาวุธ หรือความรุนแรงในการทำอารยะขัดขืน

นายถาวร ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. ถูกจับกุม ว่า รัฐธรรมนูญมาตรา 40 ระบุไว้ชัดเจนว่า

บุคคลที่ถูกควบคุมตัวจะต้องได้รับการสอบสวนโดยเร็วและเป็นธรรมอีกทั้งต้องมีทนายความมาร่วมให้คำปรึกษา และจะต้องได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหรือได้รับการประกันตัว แต่ขณะนี้นายสนธิญาณ ถูกจับกุมในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน2 ปี แต่ปรากฏว่านายสนธิญาณถูกควบคุมตัวโดยยังไม่ได้รับการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆไม่ได้เริ่มการสอบสวน การกระทำของศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) จึงถือว่าผิดรัฐธรรมนูญ ส่วนกรณีที่นายธาริตเพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ออกมาระบุว่า มีการตัดต่อคลิปในขณะที่เข้าไปตรวจค้นบ้านนายสนธิญาณนั้นเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายนายสนธิญาณ ซึ่งนายธาริตจะต้องถูกฟ้องฐานหมิ่นประมาท และเจ้าหน้าที่ที่ไปใช้อำนาจเกินความจำเป็นนำปืนมาจี้บังคับคนในบ้านนายสนธิญาณ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีต่อไปขอให้คนที่รับใช้ระบอบทักษิณ ระมัดระวังเรื่องนี้ด้วย.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์