ศรส.ปัดประกาศรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง!

ศรส.ปัดประกาศรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง!

'ธาริต' ยัน 'ศรส.' ไม่เคยประกาศรายชื่อในลักษณะท่อน้ำเลี้ยง เผย ยอด 'ม็อบกปปส.' สูงสุด 2 ทุ่ม 11 ก.พ. 4,060 คน ลดลงเป็นลำดับ ขอบคุณปชช.ไม่สนับสนุน-ร่วมชุมนุม

12 ก.พ. 57   เวลา 13.00 น.  นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะกรรมการศรส. เเถลงผลประชุมวันนี้

                       
1. ศรส. ได้รับรายงานจาก บช.น.เเละตำรวจภูธรภาคเกี่ยวกับการดำเนินคดีเเกนนำเเละเเนวร่วมกปปส. ที่ขัดขวางการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ในกทม.เเละต่างจังหวัด โดยเฉพาะภาคใต้ เพราะเป็นความผิดร้ายเเรงในระบอบประชาธิปไตยที่ขัดขวางประชาชนที่ไปใช้สิทธิ โดยมีผู้ต้องหาในคดีนี้ 152 คดี เเละเจ้าหน้าที่กกต.จงใจละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ 105 คดี ศาลออกหมายจับเเล้ว 43 คน  

                       
2. นโยบาย ศรส.เเละส่วนราชการ เห็นความจำเป็นจากการปิดกทม.โดยเฉพาะสถานที่ราชการ เพื่อให้หน่วยราชการกลับมาเปิดให้บริการ ศรส.เเละส่วนราชการทำพิธีเปิดส่วนราชการได้เเล้ว โดยเปิดได้ 45 เเห่ง

                       
3. การตรวจสอบของฝ่ายความมั่นคง ยอดผุ้ชุมนุมกปปส.สูงสุด เวลา 20.00 น. คืนวันที่11 ก.พ. คือ 4,060 คน เเสดงว่าลดลงเป็นลำดับ ขอบคุณประชาชนที่ไม่ไปชุมนุมเเละร่วมสนับสนุน การเเก้ไขสถานการณ์จะเป็นไปด้วยดี

                       
4. ศรส. ไม่เคยประกาศรายชื่อในลักษณะท่อน้ำเลี้ยง นอกจากเเกนนำ 58 คนที่เป็นผู้ต้องหา ส่วนคนอื่นๆ กำลังตรวจสอบ โดย ปปง. , ดีเอสไอ , ปปส. , สตช. เเละกรมสรรพกรกำลังพิจารณา

                       
5. สมควรเเต่งตั้งคณะทำงานประสานงานกับกกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ในเดือน เม.ย.เพื่อให้เป็นไปด้วยควาสงบเรียบร้อย ประกอบด้วยตำรวจ ทหาร เเละกรมการปกครอง โดยผู้ช่วยผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะ

                       
6. บช.น. เเจ้งว่า 'พุทธะอิสระ' เเกนนำกปปส.เเจ้งวัฒนะ สั่งให้การ์ดจับตำรวจสองนายขณะดูเเลความสงบในพื้นที่ชุมนุม เเละใช้ผ้าผูกตา รุมทำร้ายจนตำรวจสองนายรักษาตัวที่รพ.ตำรวจ เเละเฝ้าดูอาการใกล้ชิด กรณีนี้เป็นการกระทำผิดกฎหมายเเละไม่สมควรกระทำกับเจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ อนึ่งตำรวจที่โดนทำร้ายตอนนี้ 26 ราย  

                       
7. การตรวจสอบสถานที่ชุมนุมของเเกนนำ พบว่า รอบทำเนียบรัฐบาลเเกนนำกปปส.หลบซ่อนอยู่รวมทั้งเเกนนำที่ศาลออกหมายจับเเล้ว โดยการ์ดมีอาวุธร้ายเเรงเข้มเเข็ง มีบังเกอร์ เเละช่องยิงปืน 

                       
8. คลิปการตวจค้นบ้านนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เเกนนำกปปส.ที่ถูกควบคุมตัวไว้เเล้วนั้น ตรวจสอบเเล้วพบว่าเป็นคลิปตัดต่อ ยืนยันว่า ตำรวจตรวจค้นตามหมายศาล เเละความเหมาะสมกับสถานการณ์ เพราะมีการ์ดของนายสนธิญาณที่มีอาวุธหลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังนั้น

                       
ด้าน พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการปปง. กล่าวว่า การตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยงนั้น วันที่ 10 ก.พ. ศรส.ได้ออกคำสั่งพิเศษศรส.ที่ 4/2557 เพื่อตรวจสอบเเละสั่งห้ามหรือสั่งการไม่ให้ทำการใดๆ เเละเรียกตัวมาชี้เเจงกับศรส. หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์