“มาร์ค” พร้อมร่วมวงเจรจาหาทางออกประเทศ

“มาร์ค” พร้อมร่วมวงเจรจาหาทางออกประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการให้การต้อนรับนายหยวน จื้อปิงอธิบดีเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กระทรวงวิเทศสัมพันธ์พรรคคอมมิวนิสต์จีนว่า เป็นการมาสอบถามถึงสถานการณ์ในประเทศไทยด้วยความเป็นห่วงแต่ยืนยันว่าจะไม่มาแทรกแซงกิจการภายในและที่ผ่านมามีตัวแทนจากประเทศต่างๆ เข้าพบและสอบถามถึงสถานการณ์แสดงความเป็นห่วงหลายประเทศเช่นกัน 


ส่วนตัวเห็นว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังหยุดอยู่กับที่ เพราะรัฐบาลยังคงผลักดันให้มีการเลือกตั้งแต่คนส่วนใหญ่เห็นว่าการเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบและสถานการณ์ขณะนี้คงจะจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะคงจะเปิดสภาไม่ได้ภายใน 30 วัน

“ ขอเตือนน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้บอกไปยังนักกฎหมาย “ พ ” และ “ ภ ” ทั้งหลายหยุดให้คำแนะนำ เพราะยุให้ทำมาหลายเรื่องจนพาประเทศให้มาอยู่ในจุดที่มีปัญหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะอยู่หรือไม่อยู่ในตำแหน่งคดีที่เกิดขึ้นก็ยังอยู่และต้องว่าตามข้อเท็จจริงถ้าทำผิดการอยู่ในตำแหน่งก็ช่วยอะไรไม่ได้นอกจากคิดว่าอยู่ในตำแหน่งแล้วจะไปแทรกแซงอะไรได้ 

ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นองค์กรที่เกี่ยวข้องก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะสังคมกำลังจับตาอยู่ผมทราบดีว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อยากให้รัฐบาลยันอยู่ตรงนี้เพื่อรักษาความได้เปรียบของตัวเอง หากมีปัญหาจึงค่อย ๆ ถอยออกไป ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เสนอให้นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นคนกลางในการหาทางออกให้ประเทศ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ถ้าไม่มีเงื่อนไขอะไรเอาความจริงมาคุยกัน และเปิดเผยต่อสาธารณะพรรคประชาธิปัตย์พร้อมพูดคุย โดยรัฐบาลต้องเป็นฝ่ายที่พร้อมจะคุยด้วยแต่ที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ มักส่งคนไปล็อบบี้ก่อนมีการพูดคุยว่าห้ามพูดเรื่องนั้นเรื่องนี้ 

ดังนั้นขออย่าตั้งเงื่อนไขและควรจะคุยได้ทุกเรื่องและต้องเปิดเผย ถอดผลประโยชน์ทุกอย่างออกซึ่งขณะนี้ยังไม่เห็นสัญญาณว่าจะเปิดอกคุยกัน เพราะขนาดกกต.เสนออะไรมาก็ยังมีการตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์กับกกต. ส่วนที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เสนอตัวเป็นคนกลางนั้น ส่วนตัวเห็นว่าถ้าถอดประโยชน์ของตัวเองออกได้หมด เป็นที่ยอมรับใครก็เป็นคนกลางได้ทั้งนี้การมีหรือไม่มีคนกลางไม่สำคัญเท่ากับการที่ต้องมีคนมาพูดคุยมีคนกลางแต่ไม่มีคนมาคุยจะมีประโยชน์อะไร

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์