“พท.” จวก เทพเทือก เป็นจระเข้ขวางคลอง

“พท.” จวก เทพเทือก เป็นจระเข้ขวางคลอง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินสายรณรงค์เรี่ยไรเงินบริจาคจากชาวกทม. เพื่อเป็นกองทุนให้ชาวนาฟ้องดำเนินคดีทางแพ่งกับรัฐบาล กรณียังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวว่า นายสุเทพกำลังนำความเดือดร้อนชาวนา มาเล่นการเมืองหวังล้มรัฐบาล ยุยงให้ชาวนาฟ้องแพ่งต่อรัฐบาล ทั้งที่นายสุเทพกับพวกขัดขวางการปล่อยเงินกู้จากธนาคาร ถือว่าไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้ชาวนา 


อีกด้านหนึ่งก็ปล่อยให้สมาชิกประชาธิปัตย์โจมตีโครงการรับจำนำข้าว ลักษณะเหมือนกับว่านายสุเทพ กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เล่นการเมืองแบบแบ่งหน้าที่กันทำ การขึ้นเวที กปปส.ของนายสุเทพวันที่ 10 ก.พ. ลักษณะพูดไปก็สะอึกสะอื้นไป หากเป็นการเล่นละครแนวดราม่า ต้องบอกว่ายังไม่ผ่าน เพราะดูแล้วเป็นน้ำตาจระเข้เสียมากกว่า

“รัฐบาลทำโครงการรับจำนำข้าวหวังยกระดับชีวิตให้ชาวนา แต่มีปัญหาหลังจากยุบสภาฯ รัฐธรรมนูญกำหนดการขอกู้เงินต้องได้รับการอนุมัติจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำให้ยังไม่สามารถจ่ายเงินได้ รวมทั้งมีพวกจระเข้ขวางคลองขัดขวางไม่ให้ชาวนาได้เงิน ธนาคารต่าง ๆ ขออย่าไปกลัวการกดดันจาก นายสุเทพกับพวก อยากให้เห็นใจชาวนาที่กำลังเดือดร้อนขณะนี้ด้วย ” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า กรณี น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาพรรคเพื่อไทย ลอบใช้กองกำลังต่างด้าวให้เข้ามาป่วนการชุมนุมกปปส. นั้นจากการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง อย่าทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และยังอาจกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ขอท้าให้เปิดหลักฐาน ถ้ามีให้ไปแจ้งความดำเนินคดี แต่ถ้าไม่มีขอให้เตรียมรับการฟ้องกลับจากทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยในข้อหาหมิ่นประมาท        

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์