วิทยาส่งทีมทนายขอประกันตัวสนธิญาณพรุ่งนี้

วิทยาส่งทีมทนายขอประกันตัวสนธิญาณพรุ่งนี้

แกนนำ กปปส. "วิทยา" ส่งทีมทนาย ขอประกันตัว "สนธิญาณ" พรุ่งนี้ พร้อมยืนยันเมื่อถึงเวลา จะเคลื่อนปิด ศรส.แน่นอน


นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำหลัก กปปส.เวทีสวนลุมพินี สีลม เปิดเผยว่า กรณีจับกุม นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม 1 ในแกนนำ กปปส. เป็นเพียงการผิดตามข้อหาการชุมนมทางการเมืองเกิน 5 คนเท่านั้น แต่ทั้งนี้ ทางศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) พยายามใช้หมายจับของศาลมาขยายผลทางการเมือง ทำให้ประชาชนโดยทั่วไปเข้าใจว่า ข้อกล่าวหาที่กำลังติดตามแกนนำทั้ง 19 คน เป็นโทษความผิดที่ร้ายแรง 

ซึ่งเป็นการพยายามโฆษณาทางการเมืองของรัฐบาลเพื่อหวังผลกดดันไม่ให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุม โดยในวันพรุ่งนี้จะส่งทีมทนายยื่นประกันตัว นายสนธิญาณ ที่ศาล 

นอกจากนี้ กรณีที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ออกมาแถลงการณ์ในนามของ ศรส. ข่มขู่ คุกคาม ว่าจะมีการเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงของ กปปส. ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมการกรรโชก เป็นการใช้อำนาจเกินขอบเขต โดยฝ่ายกฎหมายของ กปปส.จะติดตามพฤติกรรมการแถลง และการปฏิบัติของ ศรส. ว่าเป็นการละเมิดคำสั่งของศาลแพ่ง หรือไม่ 

ขณะที่แนวทางการเคลื่อนไหวหลังมีการจับกุมแกนนำ นายวิทยา ระบุว่าจะเป็นไปตามปกติและพร้อมที่จะยกระดับการเคลื่อนไหวให้หน่วยงานที่ไม่มีความชอบธรรม หยุดดำเนินงาน โดยเฉพาะ กรมสรรพากร และศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ซึ่งหากมีกำลังที่พร้อมและเวลาที่เหมาะสม ยืนยันว่าจะเคลื่อนไปปิดหน่วยงาน เพื่อให้ยุติบทบาทการดำเนินงานที่ไม่ชอบธรรมลง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์