‘ชูวิทย์’ อัด ‘สุเทพ-ปชป.’ คิดแต่เรื่องการเมือง เป็นได้แค่ ชาวนากับงูเห่า

‘ชูวิทย์’ อัด ‘สุเทพ-ปชป.’ คิดแต่เรื่องการเมือง เป็นได้แค่ ชาวนากับงูเห่า

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ล่าสุดว่า

 ชาวนากับงูเห่า

 ปัญหาระดับชาติ ชาวนาขายข้าวไม่ได้เงิน แทนที่จะทิ่มตรงจุดตาย เมื่อนโยบาย "จำนำข้าว" ของรัฐบาลไม่ได้ผล มีการทุจริตคอร์รัปชั่นมโหฬาร ต้องถือเป็นโอกาสทองให้คุณสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์รีบช่วงชิงฐานเสียงจากชาวนาที่เคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทย หันมาสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่จำเป็นต้องเล่นการเมืองนอกสภาฯ ไปให้คุณสุเทพก่อม็อบ แล้วอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพราะลาออกแล้ว ให้บ้านเมืองเสียหาย วุ่นวายกันเปล่าๆ

 แต่คุณสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ทำ เดินหลงทาง ออกนอกลู่นอกทาง
 
มุ่งแต่ประเด็นการเมืองเรื่องปฏิรูป ให้รัฐบาลลาออก หน้ามืดถึงขนาด ไปล้อมธนาคาร ธกส. ออมสิน กรุงไทย เพื่อไม่ให้รัฐบาลกู้เงินไปจ่ายชาวนาได้ แล้วเดินไปบอกชาวนาว่า หากได้เป็นรัฐบาลแล้วจะจ่ายเงินให้เอง

 เวลาคนหน้ามืดตามัว มักจะคิดเรื่องสร้างสรรค์อะไรไม่ออก เล่นการเมืองอยู่อย่างเดียว เมื่อรัฐบาลตกต่ำถึงขนาดนี้แล้ว กลับมัวแต่เรี่ยไรเงินไปสนับสนุนให้ชาวนาตั้งม็อบประท้วง หวังล้มรัฐบาลโดยยืมมือชาวนาเสียอีก ทั้งจะไปจ้างทนายฟ้องให้ ผมว่าควายชาวนาตายไปเป็นฝูงก็คงยังไม่ได้เงิน

 หยุดเรื่องการเมืองสักนิด หันไปหารือกับคุณอภิสิทธิ์ แล้วไปนัดคุณยิ่งลักษณ์พูดคุย ทั้งสามคนร่วมกันนั่งโต๊ะเจรจาเพื่อหาเงินให้ชาวนา จะไปเสียหน้าอะไรมากมาย? ทำเพื่อชาวนากระดูกสันหลังของชาติ เปิดใจหาทางออกให้ชาวนาจริงๆสักครั้ง

 คุณสุเทพปิดล้อมได้ทั้งสถานที่ราชการ ศาลากลาง หน่วยเลือกตั้ง ไม่ให้คนเขาไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง หาก กกต. ไม่อนุมัติเรื่องนี้ คุณสุเทพไปล้อม กกต. ได้เลย ผู้คนเขาจะสรรเสริญว่าจริงใจทำเพื่อชาวนา คุณสุเทพกับพรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ทำ แต่หวังแค่ยืมมือชาวนาไปล้มรัฐบาลเท่านั้น

 คิดได้แต่เรื่องการเมือง การบ้านคิดไม่ออก เป็นได้แค่ "งูเห่า" ในนิทานอิสปเรื่อง “ชาวนากับงูเห่า” เท่านั้นเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์