ครึ่งวัน สุเทพ หาเงินสมทบช่วยชาวนา 7 ถุงแล้ว

ครึ่งวัน  สุเทพ  หาเงินสมทบช่วยชาวนา 7 ถุงแล้ว

ครึ่งวัน " สุเทพ " หาเงินสมทบช่วยชาวนา 7 ถุงแล้ว ขณะรับเงินได้สอบถามความรู้สึกปชช.ไปด้วย

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)
 
ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินขบวนระดมเงินช่วยชาวนาว่า มีประชาชนจำนวนมากต้องการช่วยชาวนา โดยไม่ประสงค์ออกนามโดยให้เป็นเงินก้อนแสดงให้เห็นน้ำใจคนกรุงเทพฯที่ต้องการช่วยเหลือชาวนาซึ่งเงินทั้งหมดจะมีคณะกรรมการกปปส. คือนายสาทิตย์วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.และตัวแทนชาวนาร่วมกันบริหารเบื้องต้นแบ่งเงินเป็น 2 ส่วน คือ1.เป็นเงินค่าธรรมเนียมฟ้องร้องรัฐบาลที่จะเสียค่าธรรมเนียมร้อยละ 2.50 บาทของมูลค่าความเสียหายเพราะที่ผ่านมาชาวนาต่อสู้แบบอนาถา และ2.เป็นเงินทุนที่ใช้เคลื่อนไหวเช่น ค่ารถและค่าอาหารซึ่งขณะนี้มียอดเงินบริจาคจากการเดินขบวนและบริจาคผ่านเวทีปราศรัยเกิน 10 ล้านบาทแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกด้วยว่า ระหว่างที่นายสุเทพรับเงินจากประชาชนก็จะพยายามสอบถามถึงเหตุผลที่ประชาชนออกมาร่วมสมทบทุนเพื่อการต่อสู้ของชาวนาด้วย
 
อย่างไรก็ตามบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนพนักงานบริษัทบริเวณสองฝั่งถนนเอกมัยออกมารอให้การต้อนรับและมอบเงินให้นายสุเทพเพื่อนำไปสมทบทุนกองทุนเพื่อการต่อสู้ของชาวนาจำนวนมาก

กระทั่งเวลา 12.20 น.ได้หยุดพักขบวนเพื่อรับประทานอาหารกลางวันที่ถนนเพชรบุรี ด้านหน้าอาคารชาญอิสสระ 2

โดยเมนูอาหารของแกนนำในวันนี้ประกอบไปด้วยปลาช่อนทอด ผัดเผ็ดเนื้อ กุนเชียงทอด คั่วกลิ้ง ไข่ต้ม ผัดผักแกงไตปลา หลังจากพักรับประทานอาหารเสร็จก็เคลื่อนขบวนต่อไปตามถนนเพชรบุรีเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อและเลี้ยวเข้าถนนสุขุมวิทเพื่อกลับไปยังเวทีแยกอโศกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าระหว่างที่พักขบวนบริเวณด้านหน้าอาคารชาญอิสสระ2 นายสงกรานต์อิสสระ และนางศรีวรา อิสสระเจ้าของอาคารชาญอิสสระ ได้ออกมาให้การต้อนรับและร่วมรับประทานอาหารพร้อมกันนั้นยังได้ร่วมเดินขบวนไปตามถนนเพชรบุรีด้วย ส่วนยอดเงินบริจาคขณะนี้ได้ 7 ถุงโดยรวบรวมนำเงินเก็บใส่เป้.




ครึ่งวัน  สุเทพ  หาเงินสมทบช่วยชาวนา 7 ถุงแล้ว


ครึ่งวัน  สุเทพ  หาเงินสมทบช่วยชาวนา 7 ถุงแล้ว


ครึ่งวัน  สุเทพ  หาเงินสมทบช่วยชาวนา 7 ถุงแล้ว


ครึ่งวัน  สุเทพ  หาเงินสมทบช่วยชาวนา 7 ถุงแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์