เหวงถาม!อานันท์รู้หรือไม่เทือกเป็นกบฏ

เหวงถาม!อานันท์รู้หรือไม่เทือกเป็นกบฏ

'หมอเหวง'ย้อน'อานันท์'ไม่รู้หรือว่า'สุเทพ' เป็นกบฏถึงเสนอคนกลางเจรจา'รัฐบาล-กปปส.'

10 ก.พ.57 นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง แถลงถึงกรณีที่นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากความขัดแย้งในประเทศยังเป็นเช่นนี้ จะเกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวงว่า ขอบคุณนายอานันท์ที่เอาใจใส่บ้านเมืองและพยายามให้ความคิดเห็น แต่ไม่เข้าใจข้อเสนอที่ให้มีคนกลางเจรจาระหว่างรัฐบาลกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นายอานันท์ไม่ทราบหรือว่าการเคลื่อนไหวของนายสุเทพเป็นกบฏเพราะต้องการเป็นรัฐถาธิปัตย์ ฉีกรัฐธรรมนูญเพื่อไล่คณะรัฐมนตรีออกไปทั้งหมด 
ทั้งนี้ อยากถามนายอานันท์ว่า รู้จุดมุ่งหมายของนายสุเทพหรือไม่ ว่า

นายสุเทพต้องการอะไร และนายอานันท์จะรับรองสถานภาพของนายสุเทพได้อย่างไร การไปรับรองนายสุเทพที่จะฉีกรัฐธรรมนูญแล้วเอาคนกลางมานั้น ถามว่าจะเอาคนกลางมาจากไหน ท่าทางนายสุเทพจะหมดทางแล้วจึงดึงเอาคนนั้นคนนี้ออกมา ล่าสุดก็เอาชาวนามาเป็นพวกร่วมเคลื่อนไหว
นพ.เหวง กล่าวต่อว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้มีการโจมตีระบอบประชาธิปไตยอย่างมีระบบ

ตั้งแต่กลุ่มที่เสนอให้มีการรัฐประหาร มีตุลาการภิวัฒน์ เพื่อให้มีสูญญากาศ นำมาซึ่งรัฐบาลรักษาการ โดยล่าสุด ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ซึ่งส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรีนั้น สงสัยว่าคนต่อไปจะเป็น นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ที่จะออกมาให้สติกับสังคมด้วยหรือไม่ ถ้าจะออกมาก็ขอให้ออกมาเลย ทั้งนี้ ตนได้ทำหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส.ในข้อหาก่อการร้ายต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในกรณีตั้งชุดไล่ล่านายกรัฐมนตรี จำนวน 500 คนด้วย เพราะถือเป็นการกระทำ เพื่อขู่เข็ญหรือบังคับรัฐบาลให้กระทำหรือไม่กระทำการอันจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง จงใจให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง ถือเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ฐานเป็นกบฏ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์