ปชป.เตือนธาริตขู่ปชช.ระวังคุก!

ปชป.เตือนธาริตขู่ปชช.ระวังคุก!

'ปชป.' ติง 'ธาริต' ลุแก่อำนาจ ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ข่มขู่ปชช. เตือนระวังคุก ท้าไปเวทีกปปส. หากอยากรู้ใครเป็นท่อน้ำเลี้ยง ปูดแผน 'รบ.' ยุบสภาฯ หนีจ่ายเงินชาวนา

10 ก.พ. 57  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่รัฐตามที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า
 
ไม่ใช่จะทำอะไรก็ได้เพราะมีขอบเขตของกฎหมายจำกัด จึงขอเตือนนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอว่า ไม่สามารถใช้อำนาจเกินขอบเขตได้ ไม่ว่าจะเป็นการเนรเทศนายสาธิต เซกัล หรือข่มขู่เอกชนนับร้อยรายที่อ้างว่าสนับสนุน กปปส.


 ทั้งนี้หากนายธาริต อยากทราบว่าใครเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับ กปปส.
 
ตนขอท้าให้นายธาริต ไปยืนหลังเวทีชุมนุมจะเห็นประชาชนเดินมาหยอดเงินใส่ตู้อย่างไม่ขาดสาย หรือดูทีวีก็จะเห็นว่ามีประชาชนจำนวนมากรอบริจาคเงินให้กับขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ดังนั้นการใช้อำนาจเกินขอบเขตไม่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและคนทำต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองกระทำด้วย

                       
นอกจากนี้ขอฝากไปถึง พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

ที่ดูแลเฉพาะความมั่นคงของพรรคเพื่อไทย แต่ละเลยที่จะแก้ปัญหาความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่รัฐ 4 นายพลีชีพในการปฏิบัติหน้าที่ แต่รัฐบาลไม่ให้การเอาใจใส่หรือดูแล เพราะรัฐบาลคิดถึงแต่ประโยชน์ของตัวเองและมีข้าราชการบางจำพวกประจบเพื่อตำแหน่ง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ประชาชนเรียกร้องการปฏิรูปประเทศ

นายชวนนท์ แถลงว่า รัฐบาลปล่อยปละละเลยให้ผู้มีพฤติกรรมหมิ่นพระบรมเดชานุภาพลอยนวล และรัฐบาลมีบุคลากรที่มีแนวคิดต่อต้านสถาบัน มีการนำนายตั้ง อาชีวะ ขึ้นเวทีเสื้อแดง โดยคนที่เชิญขึ้นเวทีคือรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ดังนั้นการที่นายตั้งยังหนีลอยนวลอยู่ได้ก็เพราะมีคนคอยดูแล

                       
ขอถามถึงกรณีที่นักวิชาการโพสต์ภาพล้อเลียน สมาชิกในราชวงศ์อย่างไม่สมควรด้วยว่า รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร
 
หากไม่ดำเนินการแสดงว่าเห็นด้วยกับสิ่งเหล่านี้ใช่หรือไม่ นอกจากนี้คลิปวิดีโอเผาเซ็นทรัลเวิลด์ที่นำมาเปิดเผย แสดงให้เห็นถึงคนทำผิดอย่างชัดเจนแต่ยังไม่มีการเอาผิดกับคนที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับกรณีการสังหาร นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) แต่คดีนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ไม่มีพยานหลักฐานชัดเจนแต่กลับจับกุมตัวได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่ทราบว่าเป็นลูกพี่ของรัฐบาลหรือมีสถานะอย่างไร จึงได้รับความสำคัญกว่าคดีล้มเจ้า และคดีเผาเมือง หากรัฐบาลไม่หยุดพฤติกรรมนี้ ควรขึ้นป้ายว่า "พรรคอะไรเอ่ย โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง" ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะทราบดีว่าคือใคร

                       
นายชวนนท์ กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันว่าการออก พระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่เป็นของรัฐบาล
 
แต่รัฐบาลบอกเป็นของ กกต.นั้น พรรคเห็นควรส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย และเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เลิกดึงดันกระชับอำนาจ หวังที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพราะถ้าหวังเช่นนั้นตนฟันธงได้ว่าไปไม่ถึง แต่สังคมไทยยอมรับความจริงว่า มีความเห็นแตกต่างมากและไม่มีประโยชน์ ที่ต่างคนต่างจะเดินหน้าไปสู่เป้าหมายตัวเอง โดยไม่ฟังเสียงส่วนใหญ่ของสังคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเปิดโอกาสให้มีผู้เข้ามาสร้างกลไก ในการเจรจาเพื่อหาทางออกให้กับประเทศก่อนที่จะสายเกินไป กระทั่งต้องประหัตประหารกันจนประเทศลุกเป็นไฟ ขอให้ตัดสินใจบนผลประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ของตัวเองและครอบครัว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์