ภราดรโว สกัดท่อน้ำเลี้ยง กปปส.ได้ก่อนสงกรานต์

ภราดรโว สกัดท่อน้ำเลี้ยง กปปส.ได้ก่อนสงกรานต์

พล.ท.ภราดร  พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ประกาศเตรียมชุมนุมยืดเยื้อถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า เป็นวิธีทางจิตวิทยา เพื่อให้กำลังใจกับมวลชน ซึ่งรัฐบาลต้องเป็นฝ่ายชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่าการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.นั้นผิดกฎหมาย และขณะนี้ฝ่ายท่อน้ำเลี้ยงเองก็จะเริ่มชะงัก เพราะถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินการสกัดกั้น รวมถึงท่อน้ำเลี้ยงที่เป็นกลุ่มทุนเอง ก็ได้รับผลกระทบจากผลประกอบการ เพราะการชุมนุมในพื้นที่เศรษฐกิจที่กระทบกับตัวเอง 


พล.ท.ภราดร กล่าวอีกว่า เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการสกัดท่อน้ำเลี้ยงของ กปปส.ได้ก่อนช่วงสงกรานต์ ทั้งนี้ในวันที่ 11 ก.พ. ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้มีหนังสือเรียกผู้บริหารโรงแรมดุสิตธานี และโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เข้าสอบถามกรณีให้ที่พักกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โดยเชื่อว่าหลังเข้าชี้แจงผู้ประกอบการจะเข้าใจ และไม่กล้ากระทำการที่สุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมายอีก

ส่วนกรณีคนร้ายยิงเอ็ม79 ใส่บริเวณหลังเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ในวันที่ 6 ก.พ.และในวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นฝีมือของมือที่สามที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่นำโดยหลวงปู่พุทธะอิสระ ซึ่งเริ่มหมดความชอบธรรม เพราะเป็นผู้ที่ถูกออกหมายจับ หรือเพื่อต้องการให้ร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเวที กปปส.ที่แจ้งวัฒนะนั้น จะต้องยกเลิกไปตามสภาพ เพราะพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดเหตุ และประชาชนต้องการให้เปิดสถานที่ราชการ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์