ถาวรพร้อมยื่นอุทธรณ์ยิ่งลักษณ์กรณีเนรเทศสาธิต

ถาวรพร้อมยื่นอุทธรณ์ยิ่งลักษณ์กรณีเนรเทศสาธิต

"ถาวร" พร้อมยื่นอุทธรณ์ "ยิ่งลักษณ์" กรณีเนรเทศ "สาธิต" ออกนอกประเทศ เวที กปปส.สีลม คึก


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีสีลม ที่แยกศาลาแดง ขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง ขณะที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ออกมาระบุว่า นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย - ไทย ไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นั้น ว่า เป็นความคิดของ ร.ต.อ.เฉลิม แต่เพียงผู้เดียว 

ส่วนทาง กปปส. จะต่อสู้ตามกฎหมาย หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่รับอุทธรณ์ ก็จะดำเนินคดีอาญากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิยัติหน้าที่ เพราะการสั่งเนรเทศต้องอาศัยอำนาจกฎหมายตาม พ.ร.บ.เนรเทศ พ.ศ.2499 ไม่ได้ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ซึ่งขณะนี้ ทีมทนาย กปปส. ก็รอคำสั่งจาก ศรส. อยู่ว่า จะประกาศคำสั่งออกมาเมื่อใด เพราะยังไม่มีประกาศใดออกมาอย่างเป็นทางการ และคิดว่า คณะกรรมการพิจารณาเนรเทศกระทรวงมหาดไทย ที่กำลังพิจารณาอยู่ ไม่กล้าใช้ พ.ร.บ.เนรเทศ เพราะ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 17 ข้อ ไม่มีมาตราใดให้อำนาจเนรเทศใครได้

อย่างไรก็ตาม หากมีผลเนรเทศจริง ทีมทนายได้เตรียมเอกสารต่างๆ ยื่นอุทธรณ์ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้ว นอกจากนี้ ในพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) จะส่งทีมทนายยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเพิ่มเติม ในกรณีการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากมีบางข้อที่รัฐบาลละเมิดคำสั่งศาลที่ให้การคุ้มครองชั่วคราว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์