DSIส่งชื่อน้ำเลี้ยงม็อบกปปส.ให้ปปง.แล้ว-ตั้งกก.สอบ

DSIส่งชื่อน้ำเลี้ยงม็อบกปปส.ให้ปปง.แล้ว-ตั้งกก.สอบ

รองอธิบดี ดีเอสไอ เผย ส่ง 139 รายชื่อกลุ่มทุนหนุน กปปส. ให้ ปปง. แล้ว ต้องประชุมก่อนเชิญสอบ รอ ศรส. ตั้งคณะกรรมการสอบฟันผิด  ทางด้าน ศรส. ยังไร้ผู้เกี่ยวข้องเข้าปฏิบัติงาน ขณะที่ นายกฯ ยังพักผ่อนในบ้านพัก

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีการตรวจสอบกลุ่มบุคคลและนิติบุคคลที่ให้การสนับสนุนการชุมนุม ของ กปปส. ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อวันจันทร์ ที่ 10 ก.พ. นี้ โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบรายชื่อและพฤติกรรมอย่างละเอียด ซึ่งเบื้องต้นมี 58 รายชื่อ จากทั้งหมด 139 รายชื่อนั้น ความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ทาง ศรส. โดย ดีเอสไอ ได้ส่งรายชื่อกลุ่มทุนทั้งหมดให้กับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ไปแล้ว คาดว่าน่าจะอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทางกฎหมายอยู่

แต่อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว ทาง ศรส. จะต้องตั้งคณะกรรมการร่วมขึ้นมาก่อน ที่จะเรียกกลุ่มทุนทั้งหมดมาชี้แจง โดยคณะกรรมการดังกล่าวประกอบด้วย เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดีเอสไอ กรมสรรพากร และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.

นายกฯ ยังพักผ่อนในบ้านพัก ขณะที่ ศรส. ไร้ผู้เกี่ยวข้องเข้าทำงาน

ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติงานของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ขณะนี้ยังไม่พบคณะรัฐมนตรี หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด ส่วนด้านการเตรียม
พื้นที่รักษาความปลอดภัย มีเพียงการนำรั้วลวดหนามมาล้อมบริเวณโดยรอบอาคารเท่านั้น ถึงแม้จะมีกระแส

ข่าวว่า กลุ่มเกษตรกรชาวนาจะเดินทางมาชุมนุมในวันพรุ่งนี้ก็ตาม

ทั้งนี้ ทางด้านความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงพักผ่อนกับครอบครัวภายในบ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา 3 ซึ่งคาดว่าจะติดตามสถานการณ์ และรับรายงานการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. อย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่มีกำหนดเดินทางมายังสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์