กปปส.ไร้ป่วนสาธิตลี้ภัยสถานทูตอินเดียสีลมนัดให้กำลังใจ

กปปส.ไร้ป่วนสาธิตลี้ภัยสถานทูตอินเดียสีลมนัดให้กำลังใจ

กลุ่ม กปปส. สีลม ปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง ไร้เหตุวุ่นวาย เที่ยงนี้นัดไปให้กำลังใจ'สาธิต' หน้าสถานทูตอินเดีย ด้าน กปปส. แจ้งวัฒนะ ปชป.ยังพักผ่อนพร้อมรับประทานอาหารตรวจเข้มผู้ผ่านเข้าพื้นที่ ส่วน กปปส.อโศก มวลชนทยอยทำภารกิจส่วนตัว พร้อมติดตามข่าวสาร

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีสีลม บริเวณแยกศาลาแดง-สีลม ขณะนี้มวลชนยังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่องเพื่อคัดค้านการบริหารงานของรัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศ โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านจนถึงขณะนี้ เหตุการณ์การชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ ซึ่งในขณะนี้ มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารเช้า

ทั้งนี้ ในเวลา 12.00 น. ชาวสีลมและนักธุรกิจย่านสีลม จะมีการนัดรวมตัวกันเพื่อไปให้กำลังใจ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย ซึ่งถูกศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) สั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เนรเทศออกจากประเทศไทย โดยนัดให้กำลังใจ นายสาธิต ที่หน้าสถานทูตอินเดีย

กปปส. แจ้งวัฒนะ ตรวจเข้มผู้ผ่านเข้าพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วน ก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมรับประทานอาหารเช้า ขณะที่บนเวที ได้มีถ่ายทอดสัญญาณสดรายการข่าวความเคลื่อนไหวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมมาให้ผู้ชุมนุมได้รับชม

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวดกว่าทุกวันที่ผ่านมา มีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้าพื้นที่การ
ชุมนุมอย่างละเอียด และไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดเข้าใกล้พื้นที่การชุมนุมอย่างเด็ดขาด

หลังจากคืนที่ผ่านมา ได้มีผู้ไม่หวังดีใช้อาวุธยิงกระสุนปืน M79 เข้าใส่พื้นที่การชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

เหยื่อM79แจ้งวัฒนะปลอดภัยแล้ว

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิง M79 ในพื้นที่การชุมนุม กปปส. แจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ล่าสุด ทราบชื่อผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่ง ร.พ.มงกุฎวัฒนะ คนแรก คือ นายอาคม แซ่เตียว อายุ 41 ปี มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีกรายทราบชื่อคือ นายสุวรรณ แก้วพุฒ อายุ 43 ปี อาการสาหัส ถูกสะเก็ดที่สะบัก ท้ายทอย อาการสาหัส อยู่ห้องผ่าตัด ล่าสุดจากการตรวจสอบทราบว่า อาการปลอดภัยแล้ว

นอกจากนี้ จารการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ายังมีรถยนต์ของผู้เข้าร่วมชุมนุม มีร่องรอยสะเก็ดระเบิดจนเป็นรูโหว่หลายจุด ที่ตัวถังรถด้านคนขับได้รับความเสียหาย จำนวน  1 คัน เป็นรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีทอง ทะเบียน ชง
7294 กทม.

กปปส.อโศก มวลชนทยอยทำภารกิจส่วนตัว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอโศก ที่กำกับดูแลโดย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายสกลธี ภัททิยกุล ในเช้าวันนี้

ล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนที่ปักหลักค้างคืน ได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว แยกย้ายกันรับประทานอาหารมื้อเช้า และบางส่วนยังคงอยู่ในอิริยาบถพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก บ้างอ่านหนังสือพิมพ์ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว บ้างจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมือง ขณะที่เส้นทางการจราจรถนนสุขุมวิท บริเวณพื้นที่การชุมนุม รถสามารถสัญจรไปมาได้ต่อเนื่อง ตามที่ทางแกนนำได้เปิดเส้นทางการจราจรช่องพิเศษไว้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์