สุเทพปัดยุชาวนาฉะรบ.โยนบาป กปปส. คาดได้เงินช่วย6ล้าน

สุเทพปัดยุชาวนาฉะรบ.โยนบาป กปปส. คาดได้เงินช่วย6ล้าน



เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุม 

ยืนยัน ไม่ได้ปลุกระดมชาวนาให้ออกมาประท้วงรัฐบาลจ่ายเงินจำนำข้าว ขณะแนะ ยื่นฟ้องแพ่ง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีการชุมนุมที่แยกศาลาแดง ประกาศย้ำจะเดินหน้าเดินขบวนรับบริจาค เงินช่วยเหลือชาวนาต่อในวันจันทร์นี้ โดยในเย็นวันนี้จะมีการสรุปยอดเงินที่ได้รับบริจาคล่าสุด คาดว่า น่าจะได้เงินประมาณ 5 - 6 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเดินขบวนที่ได้รับเงินบริจาคมากที่สุด โดยยืนยันว่า เงินที่ได้จากการบริจาคช่วยชาวนา นั้น จะนำไปสมทบให้ชาวนาได้ใช้ในการต่อสู้ทวงหนี้ค้างชำระจากรัฐบาลที่ ขณะนี้ ค้างอยู่กว่า 1.3 แสนล้านบาท

พร้อมแนะนำให้กลุ่มชาวนาที่ได้รับเงินบริจาคครั้งนี้ นำเงินส่วนหนึ่งว่าจ้างนักกฎหมายให้ดำเนินการฟ้องร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องหลังกระทำผิดสัญญาต่อประชาชนซึ่งถือว่าเป็นการกระผิดตามคดีแพ่ง พร้อมให้มีการฟ้องร้องสั่งยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องในการไม่ชำระหนี้ให้กับชาวนาด้วย

โดย นายสุเทพ ยืนยันว่า กลุ่ม กปปส.ไม่ได้ปลุกระดมชาวนาให้ออกมาประท้วง พร้อมโจมตีไปยังรักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาระบุในทำนองว่า ชาวนาที่มาชุมนุมอยู่ในขณะนี้ ไม่ใช่ชาวนาจริง ถือเป็นการโยนบาปให้ กับกลุ่ม กปปส. และได้มองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น ไม่มีความเข้าใจถึงความเดือดร้อนของชาวนาที่กำลังอดอยาก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์