พุทธอิสระ เก็บตัวเงียบ หลังถูกหมายจับศรส.

พุทธอิสระ เก็บตัวเงียบ หลังถูกหมายจับศรส.



พุทธอิสระ เก็บตัวเงียบ หลังถูกหมายจับศรส. - สั่งตัดต้นไม้ใกล้ที่ชุมนุม หวั่นเป็นที่ซ่อนตัว

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่เวทีกปปส. ศูนย์ราชการ  แจ้งวัฒนะ  พระพุทธอิสระ  กล่าวถึงเหตุการณ์เวทีชุมนุมถูกลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 เมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า 

เบื้องต้นได้รับการประสานจากหน่วยกู้วัตถุระเบิดของตำรวจว่าจะเข้ามาตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐาน แต่อาตมาได้ปฏิเสธไม่ให้ตำรวจชุดดังกล่าวเข้ามาเก็บหลักฐานเพราะไม่เชื่อถือในการทำงานเกรงว่าจะพยานหลักฐานจะถูกบิดเบือน และไม่มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย แต่ได้ประสานให้ทหารกองร้อยลาดตระเวณระยะไกลที่ 1 ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ชุมนุมเข้ามาเก็บพยานหลักฐานไปตรวจสอบตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นการยิงทดสอบวิถีเท่านั้น 

 ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องอินฟาเรดของพื้นที่ชุมนุมสามารถจับภาพบุคคลต้องสงสัย 3 คน แต่งตัวเป็นไอ้โม่งซุ่มอยู่ตึกร้างใกล้พื้นที่โดยด้านล่างมีรถตู้ของตำรวจจอดรออยู่ด้วย โดยได้ส่งการ์ดเข้าไปดูตึกร้างที่อยู่ใกล้กับซอยแจ้งวัฒนะ 12 ทั้งนี้คาดว่าวิถีการยิงน่าจะอยู่ในระยะ 350-400 เมตร อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเชื่อมโยงกับกลุ่มคนที่เข้ามาแฝงตัวก่อนหน้าที่ซึ่งบางคนสามารถหลบหนีการล้อมจับไปได้

พระพุทธอิสระ กล่าวต่อว่า  จะไม่มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขึ้นอีก เพราะเท่าที่ประจำการอยู่ถือว่าเต็มที่แล้ว  แต่เพื่อปิดช่องโหว่การถูกโจมตีในวันนี้จะระดมผู้ชุมนุมไปถางป่ารกร้างด้านข้างพื้นที่ชุมนุมที่ถูกยิงระเบิด เพื่อไม่ให้ใช้เป็นที่ดักซุ่มโจมตีหรือใช้เป็นเส้นทางหลบหนีได้ 

สำหรับกรณีที่ศาลอนุมัติหมายจับข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งนั้น หลวงปู่ฯ กล่าวว่า จะต่อสู้คดีด้วยการอุทธรณ์คำสั่งศาล หรือขอผ่อนผันออกไปก่อน  จากนั้นอาจจะสั่งฟ้องเจ้าพนักงานฐานไม่ออกหมายเรียกก่อน  ส่วนแนวทางการชุมนุมขณะนี้ยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับกปปส.หลักนำโดยนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  เลขาธิการกปปส. ที่มีการเดินรับบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือชาวนา  แต่ยอมรับว่าคิดไม่เหมือนกัน โดยอาตมามีเป้าหมายใหญ่ที่ชัดเจน  และเข้าใจว่านายสุเทพมีมวลชนจำนวนมากจำเป็นต้องมีกิจกรรมให้เคลื่อนไหว  ดังนั้น ถือเป็นการแยกกันอยู่แต่รวมกันตี ไม่ขอวิจารณ์การเคลื่อนไหวในขณะนี้ของนายสุเทพ เพียงแต่มองว่าการค่อยๆเจรจาทำความเข้าใจกับแต่ละกลุ่มจะทำให้สถานการณ์สุกงอมเร็วกว่าการขี้ช้างไล่จับตั๊กแตน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณพื้นที่ชุมนุม เวลา 17.00 น. พระพุทธอิสระ ได้สั่งการให้การ์ดไปติดตั้งสปอร์ตไลท์เพิ่มเติมจำนวน 5 ดวง ในพื้นที่การชุมนุมโดยเฉพาะบริเวณด้านริมถนนฝั่งที่ถูกยิงระเบิดและพื้นที่ร้างใกล้กับกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งคาดกันเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ  ทั้งนี้ เพื่อให้แสงสว่างและคอยระวังไม่ให้ผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุ 

นอกจากนี้ยังมีการเข้าไปตัดต้นไม้บางส่วนพื้นที่รกร้างเพื่อไม่ให้ใช้เป็นสถานที่ซ่อนตัวหรือหลบหนีได้ อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนี้ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้นอีก ผู้ชุมนุมต่างทำกิจกรรมอยู่ภายในพื้นที่โดยไม่ได้เคลื่อนไหวออกไปด้านนอก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์