เฉลิมยันชัด!นายกฯลาออกทำไม่ได้

เฉลิมยันชัด!นายกฯลาออกทำไม่ได้

'เฉลิม' ลั่น 11 ก.พ. ขอมท.คืน คาดจากนี้จะมีเหตุระเบิดลงทุกคืน ย้ำ ข้อเสนอให้'นายกฯ'ลาออกทำไม่ได้ กลัวติดคุก

 
7 ก.พ.57 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)

กล่าวถึงการขอเปิดพื้นที่กระทรวงมหาดไทยว่า ให้เวลา 4 วัน จะครบกำหนดในวันที่ 11 ก.พ.นี้ หากผู้ชุมนุมไม่ยอมออกต้องมีมาตรการดำเนินการตามกฎหมาย ที่ห่วงกระทรวงมหาดไทย เพราะเป็นกระทรวงสำคัญ ตนเองเคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อน ส่วนที่มีสื่อบางฉบับลงว่า ตนพูดว่าการชุมนุมจะจบภายใน 4 วันนั้น ยืนยันไม่เคยพูด พูดแต่กรณีของกระทรวงมหาดไทยว่า ให้เวลา 4 วัน ตนจะไม่รู้เลยหรือว่าสงครามนี้ยืดเยื้อ การดำเนินการขอเปิดพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ถ้าตนใช้อำนาจเต็มที่สื่อกับประชาชนจะวิจารณ์ ส่วนกรณีหลวงปู่พุทธะอิสระ เมื่อคืนวันที่ 6 ก.พ.โดน M 79 ยิงใส่ 2 ลูก ตำรวจขอเข้าไปดูก็ไม่ให้ การ์ดทั้งหลายพกปืนกันทุกคน กำลังตำรวจพร้อมแต่หากเข้าไปจะเกิดการปะทะ ตนจะถูกมองว่า ใช้ความรุนแรง การที่ม็อบทำผิดตำรวจรอได้ แต่รอได้แค่วันหนึ่งเท่านั้น ไม่เช่นนั้นจะเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน
 
“หากครบกำหนด 4 วัน ศรส.ยังไม่สามารถเปิดกระทรวงมหาดไทยได้ ก็อาจจะเสียรังวัดในความรู้สึก แต่ผมเพิ่งมาทำหน้าที่ ศรส.2 สัปดาห์กว่า แต่ม็อบกปปส.ทำกันมา 3-4 เดือนแล้ว ยังเชื่อว่า ผลการเจรจาน่าจะออกมาดี ส่วนเหตุยิงระเบิด M79 ใส่การชุมนุมศูนย์ราชการนั้น ก่อนหน้านี้เคยบอกแล้วจะมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น เพราะรัฐบาลนุ่มนวล สถานการณ์จะไม่แรงและคนที่อยากให้เกิดความรุนแรงก็ต้องสร้างเอง จึงขอเตือนผู้ชุมนุมให้กลับบ้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ทำไม่สำเร็จหรอก และคาดการณ์จะมีระเบิดตลอดเกือบทุกคืน” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
 
ผอ.ศรส. กล่าวต่อว่า เห็นนิตยสารฟอร์บวิจารณ์กปปส.เป็นพวกฟาสซิสต์ หนังสือพิมพ์ฝรั่งเศสก็ด่า นายสุเทพ ชอบพูดคนนั้นคนนี้จะไม่มีแผ่นดินอยู่

โดยเฉพาะที่บอกตนจะไม่มีแผ่นดินอยู่ พวกที่อ้างเป็นราชนิกูล 21 คนที่ออกมาปกป้องนายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดียนั้น เป็นราชนิกูลจริงหรือไม่ก็ไม่ทราบ แต่ตนไม่ตกใจ เพราะการจะเนรเทศแขกคนหนึ่งที่ทำผิดกฎหมาย มาอ้างเป็นราชนิกูล ตนไม่เชื่อ น้ำเต้าโกหก เอาแม่ค้ามาสวมเสื้อกราวก็ทำมาแล้ว
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมวคลัง ทำจดหมายเปิดผนึกถึงน.ส.ยิ่งลักษณื ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้ลาออกว่า ไม่ขอวิจารณ์เนื้อหารวม ม.ร.ว.ปรีดียาธร เพราะส่วนตัวชอบกัน แต่หากใครเชื่อถือว่าเชื่อ แต่คนไม่เชื่อคือไม่เชื่อ ลักษณะอย่างนี้พรรคเพื่อไทยโดนมาตลอด และพรรคเพื่อไทยก็ชนะเป็นรัฐบาล ย่างไรก็ตาม การให้นายกฯ ลาออกนั้น ทำไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย ใครเสนอต้องตบปาก เสนอแบบนี้ไม่ใช่นักกฎหมาย โดยรัฐธรรมนูญกำหนดให้นายกฯ และครม.ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมี ครม.ชุดใหม่ เลือกตั้งยังไม่ครบก็เลือกไปได้อีก 180 วัน
 
“การที่นายสุเทพพูดบนเวทีก็แสดงความโง่ หากต้องการผมจะกราบเรียนนายกฯ ให้ แต่ต้องเลือกตั้งให้จบ มีสภาฯและมีรัฐบาล และพวกคุณต้องฟอร์มการปฏิรูปไว้จะเอาอย่างไร และเอามาดู จากนั้นไปถามประชาชน ถ้าประชาชนบอกเอาด้วย รัฐบาลจะรีบยุบสภาให้ โดยไม่ต้องมาบอกจะอยู่กี่วัน กี่เดือน อย่างนี้เชื่อว่า นายกฯไม่ขัดข้อง ต้องอย่าทำให้นายกฯติดคุก”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์