ถาวรอัดรัฐบาลใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินจำกัดสิทธิปชช.

ถาวรอัดรัฐบาลใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินจำกัดสิทธิปชช.

แกนนำหลัก กปปส. อัด รัฐบาล ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำกัดสิทธิประชาชน แนะอย่าออกหมายจับชาวนาหลังเคลื่อนไหว  อ้าง 'นายกฯ-เฉลิม-อดุลย์' โกหกศาลหวังใช้อำนาจ ปราบ ปชช.


นายถาวร เสนเนียม แกนนำหลัก กปปส. เวทีสวนลุมพินี แถลงว่า ศาลแพ่งได้เลื่อนนัดชี้สองสถานในคดีที่ตนเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ รอง ผอ.ศรส. 

ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 - 3 เรื่องละเมิด ขอให้เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปเป็นวันที่ 12 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.30 น. ทั้งนี้ ตนมองว่า รัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แสดงว่า รู้ถึงข้อเท็จจริงของกฎหมายและการชุมนุม ซึ่งสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน จนประกาศข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกมา แต่จำเลยทั้ง 3 กลับยื่นคำร้อง เพื่อขอประวิงคดีให้ขยายเวลาออกไป โดยการกระทำเช่นนี้ ในคดีที่เร่งด่วน ถือเป็นการจำกัดสิทธิของประชาชน

โดยใช้กฎหมายมาเป็นกำแพงสกัดกั้นการชุมนุมของประชาชน ซึ่งตนขอตั้งข้อสังเกตการประวิงคดี โกหกต่อศาล ด้วยเหตุผลที่ไม่น่ารับฟังไปยังอัยการของศาลในการใช้ดุลพินิจ พร้อมกันนี้ นายถาวร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของชาวนาที่เข้ามาในเขตพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนขอให้รัฐบาลอย่าออกหมายจับชาวนาที่มาทวงเงิน ที่รัฐบาลมีหน้าที่จ่ายเงินจำนำให้กับชาวนา หากชาวนา ไปรับข้าวคืน รัฐบาลต้องส่งมอบข้าวให้กับชาวนา เนื่องจากการจำนำ กรรมสิทธิ์ในเมล็ดข้าวยังเป็นของชาวนา ถ้ารัฐบาลไม่ปฏิบัติตาม จะมีความผิดฐานยักยอก และให้ ปชช.ชาวนา แจ้งความดำเนินคดีในพื้นที่นั้นๆ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์