สุเทพเดิน2วันหาทุนให้ชาวนา10ล.

สุเทพเดิน2วันหาทุนให้ชาวนา10ล.

แห่ให้กำลังใจ'สาธิต เซกัล'บนเวทีกปปส. เตรียมขอพึ่งศาลเผยมีผู้ใหญ่แนะยื่นฎีกา 'สุเทพ'นัดเดิน2วันหาทุนให้ชาวนา10ล.

6ก.พ.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่แยกปทุมวัน ในช่วงค่ำมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมต่อเนื่อง โดยบนเวทีมีการปราศรัย สลับแสดงดนตรี โดยมีกลุ่มชาวนาจากจ.ราชบุรี ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมกล่าวโจมตีนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาล ที่ขณะนี้ชาวนาก็ยังไม่ได้เงินจากโครงการรับจำนำข้าว

  พร้อมกันนี้เวลา 19.00 น.  ได้มีการจัดรายการ "ถอนพิษ" มีนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เป็นผู้ดำเนินรายการ

โดยได้เชิญ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย และแกนนำ กปปส. ที่ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ออกคำสั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเนรเทศนายสาธิตออกจากประเทศไทย มาเป็นแขกรับเชิญบนเวที

นายสาธิต ได้กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือมีน้ำตาคลอว่า คิดไม่ถึงว่าตนที่ทำประโยชน์ให้ประเทศไทย

ทั้งทำให้การค้าระหว่างไทยอินเดียมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก รวมถึงการท่องเที่ยว จะถูกเนรเทศออกจากประเทศนี้ และตนทำงานเพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด หากจะมีการเนรเทศตนออกไปจริงๆ ก็มีคำถามว่า ตนอยู่ในแผ่นดินนี้มา 50 ปี ทำแต่ความดี ไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมาย อยากรู้ว่าตนผิดตรงไหน คิดอะไรจะมาเนรเทศตน

นายสาธิต กล่าวด้วยว่า จากคำสั่งดังกล่าวสั่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างมาก เฉพาะอย่างยิ่งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวอินเดีย ล่าสุดมีการยกเลิกการจัดประกวดนางสาวอินเดียไปประเทศไทยเสียแล้ว

"ผมพูดมาตลอดว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่น่ารักที่สุดในโลก ผมเดินทางมาทั่วโลก ยืนยันได้ไม่มีประชากรประเทศใดอยู่เย็นเป็นสุขเท่ากับชาวไทย ผมเชื่อว่าพระสยามเทวาธิราชจะปกป้องผม ความดีที่ทำมาจะทำให้คนอย่างผมไม่ต้องโดนเนรเทศ" นายสาธิตกล่าว

ภายหลังนายสาธิตพูดเสร็จได้มีกลุ่มต่างๆ ขึ้นให้กำลังใจ ไม่ว่าจะเป็น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตัวแทนกลุ่มราชนิกูล 21 ราชสกุล กลุ่มปกป้องคนดี ได้ขึ้นมามอบดอกไม้พร้อมกล่าวให้กำลังใจนายสาธิตเป็นจำนวนมาก

 อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 17.45 น. นายสาธิตเดินทางไปยังเวทีปราศรัยแยกปทุมวันเป็นครั้งแรก

ภายหลังจาก ศรส.ออกคำสั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเนรเทศนายสาธิตออกจากประเทศไทย ซึ่งมีประชาชนต่างขอถ่ายรูปพร้อมให้กำลังใจนายสาธิต โดยนายสาธิตให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย เพราะหลังจากรัฐบาลประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไร ไม่ได้ขึ้นเวทีหรือร่วมชุมนุม แต่หากรัฐบาลยังดำเนินการเรื่องนี้ ก็ขอย้ำว่าต้องขอพึ่งบารมีศาลและกระบวนการยุติธรรมที่ตนเชื่อมั่น
      
ทั้งนี้จะยื่นหนังสือขอความเห็นใจจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน(กสม.) ด้วยและมีผู้ใหญ่บางคนแนะนำให้ยื่นฎีกาเพื่อขอความเป็นธรรมหากถูกเนรเทศด้วย
และต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับฝ่ายกฎหมายของตน แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษร
     
  เมื่อถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ด้านธุรกิจ ไทย-อินเดีย หรือไม่

นายสาธิต กล่าวว่า ขณะนี้นักธุรกิจอินเดียและชาวอินเดียในประเทศไทยก็มีการเคลื่อนไหว และเชื่อว่าจะมีผลกระทบด้านธุรกิจเกิดขึ้น แต่ตนไม่อยากให้มองว่าจะเกิดผลกระทบระหว่างคนอินเดียกับคนไทย แต่มีคนบางกลุ่มโดยเฉพาะเพื่อนๆ นักธุรกิจที่อินเดีย ไม่สบายใจและสอบถามว่าขนาดตนทำความดีความชอบให้ไทยมากขนาดนี้ ยังถูกดำเนินการลักษณะนี้ และคนต่างด้าวคนอื่นจะถูกดำเนินการแบบนี้หรือไม่  
       
ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยว่า วันที่ 7ก.พ.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

จะนำมวลชนเดินถนนสีลม เพื่อนำเงินทั้งหมด ช่วยชาวนา และให้ทุกเวทีเตรียมผู้ชุมนุมเพื่อจัดเป็นขบวนพิเศษ และจะเริ่มออกปฏิบัติการเวลา 09.30 น. แต่ยังไม่สามารถบอกว่าจะปฏิบัติการอะไร และเป็นการที่กปปส. ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินกลับคืนให้รัฐบาล
       
ส่วนกรณีที่ศาลแพ่งมีคำสั่งเลื่อนนัดกรณีที่นายถาวร เสนเนียม แกนนำ เป็นโจทก์ยื่นศาลเพื่อขอให้ศาลพิพากษาเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มี ความร้ายแรง

และห้ามใช้กำลังสลายการชุมนุมน  เนื่องจากทนายฝ่ายรัฐบาลขอขยายเวลายื่นคำให้การออกไป โดยศาลแพ่งอนุญาตขยายเวลายื่นคำให้การของจำเลยเป็นวันที่ 10 ก.พ.นั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า เป็นการพยายามถ่วงเวลาของฝ่ายรัฐบาล เพื่อที่จะจับกุมแกนนำ กปปส. ให้ได้และการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. ประกาศจัดตั้งทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้กำกับ รองผู้กำกับ จำนวน 12 ทีม สำหรับตามจับผู้กระทำผิดตามหมายจับ หากพบเจอที่ไหนจับได้ทันที ตามที่ประกาศจับแกนนำกปปส. 19 คน เป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร ใช้อำนาจแทนประชาชน และร.ต.อ.เฉลิม ไม่มีสติและอำนาจในการตัดสินใจ ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใดๆได้  ถ้าหากพวกเขาจะฝ่ามวลชนของเราเข้ามาจับให้ได้ก็ลองดู ประชาชนไม่ยอมอยู่แล้ว แต่เราจะไม่ใช้ความรุนแรงใดๆ

 

"สุเทพ"เดิน2วันหาทุนให้ชาวนา10ล.


เมื่อเวลา 20.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยที่เวทีแยกปทุมวัน กรณี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ทำจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯ ให้ลาออกนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า จดหมายที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ส่งไปนั้นเชื่อว่ายิ่งลักษณ์จะบอก "หนูไม่เข้าใจค่ะ" เพราะตัวจริงที่จะตัดสินใจอยู่ที่ดูไบ ป่วยการที่จะพูดกับยิ่งลักษณ์ เพราะตนเคยไปนั่งคุยมาแล้ว เอาแต่ยิ้มลูกเดียว เป็นคนที่ไม่สมควรอยู่ในตำแหน่งต่อไป ยิ่งอยู่นานประเทศก็เสียหาย เรื่องข้าวเป็นหนังยาวแน่นอน ที่เราสงสารคือพี่น้องชาวนาถูกโกงเอาข้าวไป ไม่จ่ายเงิน ดังนั้นเราสมควรช่วยพี่น้องชาวนา เราอาจจะยกขบวนไปดูคลังเก็บข้าวเสียที ว่ามีข้าวอยู่จริงไหม วันนี้ขออนุญาตแนะนำชาวนาว่า ไปตรวจโกดังข้าว ดูบัญชีว่ามีเท่าไร วันไหนพวกตนว่างจะไปช่วยตรวจ ช่วยนับด้วย

และตนตัดสินใจว่าพรุ่งนี้ (7 ก.พ.) เดินขบวนใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ถ้าพี่น้องให้เงินเรา เงินที่ได้ทั้งหมดจะเป็นการระดมทุนช่วยชาวนา จะเดินแบบนี้ 2 หน

วันศุกร์(7 ก.พ.) กับวันจันทร์ (10 ก.พ.) ไปตามถนนต่างๆ เราจะเอาทุกบาททุกสตางค์ให้พี่น้องชาวนาเป็นทุนในการต่อสู้ พรุ่งนี้เวลา 09.30 น.จะออกเดินที่ใต้สะพานสาทร บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าตากสิน เดินตามถนนเจริญกรุง ผ่าน รร.แชงกรี-ลา เลี้ยวขวาเข้าถนนสีลม แล้วมาจบที่สวนลุมฯ ตั้งใจจะหาทุนให้ได้ 10 ล้านบาท พอได้เป็นทุนให้ชาวนาใช้ทวงหนี้


สุเทพเดิน2วันหาทุนให้ชาวนา10ล.


สุเทพเดิน2วันหาทุนให้ชาวนา10ล.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์