สุเทพบอกมวลชนรอสัญญาณจ่อชุมนุมใหญ่อีกครั้ง

สุเทพบอกมวลชนรอสัญญาณจ่อชุมนุมใหญ่อีกครั้ง

เลขาฯ กปปส. ขึ้นเวที ย้ำได้ส่งหนังสือถึงนายกฯ เรื่องสิ้นสภาพการรักษาการแล้ว ฝากถึง'เฉลิม'ยุบ2เวที ไม่ได้ถอยแต่ห่วง ปชช. ทำไมไม่ออกหมายจับ'โก๋ตี๋' เผย ระดมพลครั้งใหญ่อีกครั้ง ขอให้มวลชนเตรียมพร้อม


บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. กำลังขึ้นเวทีปราศรัย โดย นายสุเทพ ได้นำความเห็นทางกฎหมายของ นางยินดี วัชรพงศ์ ต่อสุวรรณ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ที่ส่งเป็นจดหมายมาให้ตนเอง พิมพ์เป็นหนังสือส่งถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้หยุดการปฏิบัตรหน้าที่

เพราะขณะนี้ตามกฎหมายแล้วอำนาจการรักษาการนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีนั้น ได้หมดสิ้นลงแล้ว หากมีการกระทำใดต่อจากนี้จะผิดกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา พร้อมกันนี้ยังได้ส่งไปถึง พ.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมไปถึงผู้บัญชาการทั้ง 3 เหล่าทัพ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าอย่าทำตามคำสั่งรัฐบาลรักษาการชุดนี้อีก เพราะจะผิดกฎหมายทั้งแพ่งและอาญาเช่นกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์