ลุงกำนันยันเสร็จศึกใช้หนี้ชาวนา ย้ำสู้แบบอหิงสาล้างระบอบแม้ว

ลุงกำนันยันเสร็จศึกใช้หนี้ชาวนา ย้ำสู้แบบอหิงสาล้างระบอบแม้ว

5 ก.พ.57 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นปราศัยที่เวทีศาลาแดงสีลมว่า กปปส.ไม่ต้องการให้การต่อสู้ของเรากระทบกระเทือนต่อภาคธุรกิจ
 
การต่อสู้ของพวกเราในครั้งนี้จึงไม่ให้กระทบการทำธุรกิจของเอกชน เพื่อไม่ให้กระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ ย่านสีลมเป็นย่านธุรกิจสำคัญของประเทศเราจึงได้กำชับพี่น้องประชาชนว่าอย่าทำอะไรให้กระทบต่อภาคธุรกิจย่านนี้ เชื่อว่าพี่น้องชาวสีลมคงไม่ลืมความหลังเมื่อปี 53 ที่กลุ่ม นปช.มีการตั้งเวทีชุมนุมที่แยกราชประสงค์และยาวมาถึงสีลม โดยใช้สวนลุมพินีเป็นที่มั่นในการซ่องสุมคนร้าย

นายสุเทพ กล่าวว่า การต่อสู้ครั้งนี้เราต่อสู้แบบสันติอหิงสา ไม่ต้องการต้อสู้หรือทำร้ายใคร มาต่อสู้เพราะปล่อยให้ระบบอบทักษิณมาคอร์รัปชั่น

ทำลายระบบคุณธรรม และทำลายบ้านเมืองไม่ได้ จึงทำให้เกิดกระแสสังคมในการต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชั่น โดยเฉพาะพี่น้องชาวนาที่วันนี้เห็นถึงสัจธรรมแล้วว่ารัฐบาลเอาเงินในโครงการรับจำนำข้าวไปใช้ผูกขาดการค้าข้าวโดยคนของรัฐบาลเท่านั้น ขณะที่ผู้ค้ารายอื่นไม่สามารถค้าข้าวได้ โครงการนี้ต้องพูดให้คนไทยทั่วประเทศรู้ว่า การเอาเงินคนไทยจำนวน 8 แสนล้านไปซื้อข้าวเพื่อหาเสียงกับชาวนาเท่านั้น การค้าข้าวในครั้งนี้เป็นการค้าข้าวที่ต้องบันทึกลงในประวัติศาสตร์ของโลกที่มีการค้าข้าว 8 แสนล้านแต่ขาดทุนมากถึง 4 แสนล้าน

“วันนี้ชาวนาได้รับความเดือดร้อนแต่รัฐบาลยังไม่รู้ทุกข์รู้ร้อน วันนี้ประชาชนต้องเสียน้ำตา ผมจะคอยดูน้ำตาของน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร รักษาการนายกฯบ้างจะเป็นอย่างไร รู้สึกเห็นใจพี่น้องชาวนาและขอให้สู้ต่อไป ผมไม่สามารถไปร่วมต้อสู้ได้ เพราะรัฐบาลอาจอ้างว่าผมอยู่เบื้องหลังในการปลุกระดมชาวนา แต่ขอยืนยันว่า วันไหนเราสามารถขจัดระบอบทักษิณ และสามารถตั้งรัฐบาลของประชาชนได้เราจะใช้หนี้ชาวนาทุกบาททุกสตางค์ โดยการยึดทรัพย์คนในตระกูลชินมาใช้หนี้ให้ชาวนา ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลของประชาชนจะชดใช้หนี้ให้ชาวนารวมทั้งต้นทั้งดอกทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์