ม็อบชาวนาย้ายจากเพชรเกษมมาปิดถ.พระราม 2-กบ กางเกงใน โผล่ร่วมด้วย

ม็อบชาวนาย้ายจากเพชรเกษมมาปิดถ.พระราม 2-กบ กางเกงใน โผล่ร่วมด้วย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์   ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กลุ่มเกษตรกรชาวนา 

ได้ย้ายที่ชุมนุมจากใต้สะพานต่างระดับแยกวังมะนาว ตําบลวังมะนาว อําเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี มารวมกับปิดถนนพระราม 2 ที่บริเวณหน่วยบริการประชาชนตู้ยามทางหลวงวังมะนาว  ห่างจากจุดถนนเพชรเกษมประมาณ 700  เมตร และทําการเปิดถนนสายเพชรเกษมทั้ง 2 เลน  ขาขึ้นและขาล่องใต้  ให้รถผ่านไปมาวิ่งได้สะดวก

ทั้งนี้กลุ่มชาวนาได้ทยอยเดินทางมาสมทบปิดถนนพระราม  2  ได้มีแกนนำชาวนาจากจังหวัดต่าง ๆ ผลัดเปลี่ยนกันกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวที่เกิดปัญหาความเดือดร้อนยังไม่ได้เงินทั้งประเทศ  

นายวลิต  เจริญสมบัติ  ประธานศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชน บ้านรางไม้แดง  ตำบลเจดีย์หัก  อำเภอเมือง  

นายระวี  รุ่งเรือง  ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก  นายกฤษฎา  ให้วัฒนานุกูล  อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ปี 50   ได้กล่าวปราศรัยการบริหารงานที่ผิดพลาดในโครงการรับจำนำข้าว  ท่ามกลางชาวนาที่ได้ทยอยเดินทางมาสมทบ  บางคนได้นั่งกินข้าวกลางถนน โดยมีเพื่อนชาวนาได้ตั้งโต๊ะทำก๋วยเตี๋ยว ทอดลูกชิ้น ทำกับข้าวเลี้ยงให้รับประทานท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนอบอ้าว  แต่ทุกคนก็ยังคงปักหลักชุมนุม พร้อมนำใบประทวนจํานําข้าวมายืนยันว่ายังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลแม้แต่บาทเดียว โดยทุกคนได้ตะโกนเรียกร้องให้รัฐบาลหาทางนำเงินมาจ่ายแก่ชาวนาโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม การปิดถนนในครั้งนี้ได้มีกลุ่ม กปปส. มาร่วมช่วยสนับสนุนชาวนาในการเรียกร้อง

โดยมีแกนนําคนสําคัญของกลุ่ม กปปส.ราชบุรี มาร่วมปราศรัยอย่าง นายกฤษฎา  ให้วัฒนานุกูล   นางกัลยา  ศิริเนาวกุล  และแกนนํากลุ่มต่อต้านโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารทรัพยากรนํ้าอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไข้ปัญหาอุทกภัยของประเทศ 3.5 แสนล้าน   หรือโครงการ ( ฟลัดเวย์ )  นอกจากนี้ยังมีนายวีรชาติ  เปรมกมล หรือ กบ กางเกงใน  ที่ต่อสู้ในกลุ่ม คปท.ที่กรุงเทพมหานคร  มาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเกตรกรชาวนาด้วย    



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์