‘ชูวิทย์’ ชี้ประเทศไทยยามนี้ “เดินตามประชาธิปัตย์ หมาไม่กัด”

‘ชูวิทย์’ ชี้ประเทศไทยยามนี้ “เดินตามประชาธิปัตย์ หมาไม่กัด”

 เมื่อกลางดึก วันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดว่า

 เดินตามประชาธิปัตย์ หมาไม่กัด

 ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนบอกอะไรเราบ้าง?

 ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองอย่างหนัก กระแสม็อบต่อต้านการเลือกตั้ง ปิดถนน ล้อมหน่วยเลือกตั้ง ศาลากลาง สำนักงานเขต โรงพิมพ์ จนถึงปาระเบิด ยิงกัน รวมทั้งกระแสปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง มีให้เห็นทุกวัน

 ผลการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้ ทั่วประเทศมีประชาชนมาลงคะแนนเสียง 45.84% หรือ 20.4 ล้านคน ในกรุงเทพฯ 26.18% หรือ 1.14 ล้านคน

 59 จังหวัด สามารถดำเนินการเลือกตั้งได้ 100% ส่วน 9 จังหวัด (รวมกรุงเทพฯ) สามารถเลือกตั้งได้เพียงบางส่วน ที่เหลืออีก 9 จังหวัด จัดการเลือกตั้งไม่ได้เลย

 ผมไม่ทราบว่าคนที่ไปเลือกตั้งเขาโหวตให้ใคร หรือโหวตโนไม่ประสงค์ลงคะแนน แต่ที่ประชาชนออกไปลงคะแนนเขาบอกแน่นอน คือ พวกเขาต้องการรักษากติกาประชาธิปไตยเอาไว้ เพราะจำนวนคนมาลงคะแนนสูงถึง 45.84% ในสถานการณ์ต่อต้านแบบนี้ ถือว่ามากอย่างน่าประหลาดใจ

 ม็อบ กปปส. ไม่สามารถเอาไปอ้างได้เลยว่าเป็นชัยชนะของมวลมหาประชาชน เพราะขนาดขัดขวางการเลือกตั้งขนาดนี้ ยังมีคนออกมาเลือกตั้งสูงถึง 45.84%

 วันพรุ่งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ และยุบพรรคเพื่อไทย ขัดมาตรา 68 นายกฯยิ่งลักษณ์ และรัฐบาล ดึงดันเดินหน้าเลือกตั้งเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการที่มิชอบตามรัฐธรรมนูญ

 พรรคประชาธิปัตย์ รณรงค์ร่วมกับม็อบ กปปส. ของคุณสุเทพมาโดยตลอด
 
ว่า "การเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบ" ดึงดันยืนกราน ต้องการให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง จึงเป็นเรื่องแปลกประหลาดที่สุดในโลก พรรคที่ไม่ได้ลงเลือกตั้ง ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคที่ลงเลือกตั้ง และให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ

 หากศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาให้เป็นโมฆะ ประชาชนกว่า 20 ล้านคนที่ไปเลือกตั้งครั้งนี้คงมีความรู้สึกว่า คนที่ปฏิบัติตามกฎกติกา ตามกฎหมาย กลับถูกละเลย ส่วนคนที่ละเมิดกฎหมาย เล่นนอกกติกา ขัดขวางการเลือกตั้ง กลับเป็นฝ่ายที่ถูกต้อง

 เมื่อทุกอย่างกลับหัวกลับหาง การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ การเลือกตั้งครั้งหน้าผมขอดูพรรคประชาธิปัตย์ก่อน
 
หากพรรคประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้ง ผมถึงจะลงด้วย หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงเลือกตั้ง ผมก็ขอไม่ลงด้วย เพราะรู้ว่าลงไปแล้วจะเสียเงินหาเสียงไปเปล่าๆ ส่วนประชาชนที่ปฏิบัติตามกฎหมาย ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนตามกติกาคงคิดเหมือนผมว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลง ไม่ต้องออกไปเลือกตั้งให้เสียเวลา ถึงอย่างไรก็เป็นโมฆะอยู่ดี

 โบราณเขาบอก "เดินตามผู้ใหญ่ หมาไม่กัด" แต่ตอนนี้ต้องบอกว่า "เดินตามประชาธิปัตย์ หมาไม่กัด"

 เพราะประเทศนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยผิด "ชี้นกเป็นไม้ ชี้ไม้เป็นนก" จริงๆ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์