เฉลิมระบุต้องลงคะแนนลต.ใหม่ภายใน180วัน

เฉลิมระบุต้องลงคะแนนลต.ใหม่ภายใน180วัน

ผอ.ศรส. ระบุ ต้องลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ ภายใน 180 วัน ชี้ ดำเนินคดี จนท. ละเว้นปฏิบัติหน้าที่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยถึงการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวานที่ผ่านมา เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย เกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไป แต่เนื่องจาก ส.ส. ยังไม่ครบจำนวน 495 คน จาก 500 คน จึงยังไม่สามรถเปิดประชุมสภาได้ ซึ่งก็จะเป็นหน้าที่ของ กกต. ต้องจัดวันเลือกตั้งใหม่ และกำหนดเวลาภายใน 180 วัน นับจากวันนี้เป็นต้นไป และหาก กกต. ขอกำลังดูแลความช่วยเหลือจาก ศรส. ก็จะอำนวยความสะดวกเต็มที่ ทั้งเรื่องกำลังตำรวจ และการขนส่งบัตรเลือกตั้งไปยังจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงโดยปลอดภัย

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุว่า
 
การเลือกตั้งไม่สมบูรณ์นั้น นั่นเป็นพราะกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ไปขัดขวางการเลือกตั้งไม่ให้มีการนำหีบบัตรเลือกตั้งออกมา ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กทม. บางคน ที่ขอลาออก และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ศรส. จะมีหนังสือส่งไปยัง กกต. เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง พร้อมระบุด้วยว่า พฤติกรรมของ นายสุเทพ ไม่ใช่การปฏิรูปการเมือง แต่เป็นการขวางเลือกตั้ง ร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีการเปิดสถานที่ราชการที่กลุ่มผู้ชุมนุมยึดไว้นั้น เบื้องต้น ที่ทาง ศรส. กำหนดไว้ในวันนี้ แต่เนื่องจากยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมนพื้นที่ จึงต้องเลื่อนการเปิดสถานที่ราชการออกไป เป็นวันที่ 6 โดยยืนยันจะเน้นการเจรจาและไม่ใช้ความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ เวลา 13.00 น. จะมีการหารือร่วมกับ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์