‘เฉลิม’ซัด‘สุเทพ’หลอกลวงปชช. เอาบัตรลต.ไปเก็บ อ้างคนใช้สิทธิ์น้อย

‘เฉลิม’ซัด‘สุเทพ’หลอกลวงปชช. เอาบัตรลต.ไปเก็บ อ้างคนใช้สิทธิ์น้อย

‘เฉลิม’ซัด‘สุเทพ’หลอกลวงปชช. เอาบัตรลต.ไปเก็บ อ้างคนใช้สิทธิ์น้อย สั่งฟันขรก.ละเว้นหน้าที่

 เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 3 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศรส. กล่าวว่า การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา เมื่อผลการเลือกตั้งยังออกมาไม่ครบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ยังไม่ประกาศผล และเมื่อยังได้ส.ส.ไม่ครบ 495 คน ก็ยังเปิดประชุมสภาไม่ได้ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และการได้มาซึ่งส.ว. มาตรา 78 กรณีเลือกตั้งได้จำนวนส.ส.ไม่ครบตามจำนวน ให้กกต.จัดวันลงคะแนนใหม่ภายใน 180 วัน เราอย่าไปเร่งรัดกกต. และหากกกต.คิดว่าศรส.จะอำนวยความสะดวกได้ และขอความช่วยเหลือมา ตนจะส่งตำรวจไปดูแลตามเขตเลือกตั้งต่างๆ ล่วงหน้า 7 วัน ใครที่คิดทำแบบการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก็เรียกมาสอบดำเนินคดี ส่วนปัญหาการส่งบัตรลงคะแนนถ้าไปรษณีย์มีปัญหาก็ใช้บริการตำรวจหรือส่วนอื่นๆ

 เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยขอให้กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 7 วัน
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เราจะกำหนดหรือสั่งกกต.ไม่ได้ แต่หากพรรคเพื่อไทยใจร้อนก็เป็นธรรมดาไม่ผิด ส่วนตัวยังอยากให้การเลือกตั้งเสร็จพรุ่งนี้เลย แต่เราก็ต้องถามกกต.ว่าพร้อมหรือไม่ ส่วนการที่นายสุเทพ ออกมายินดีว่าคนใช้สิทธิ์น้อย ถือเป็นการหลอกลวงประชาชน ที่เป็นเช่นนั้นเพราะผู้ชุมนุมเอาบัตรลงคะแนนไปเก็บที่ทำการไปรษณีย์ จ.ชุมพร ใน อ.ทุ่งสง และอ.หาดใหญ่ ก็เตรียมติดคุกเพราะขัดขวางการเลือกตั้ง

 “เอาบัตรไปเก็บไม่ให้เขาลงคะแนน แล้วมาบอกว่าคนไปลงคะแนนน้อย พฤติกรรมของนายสุเทพ ไม่ใช่การปฏิรูปการเมือง แต่ขัดขวางการเลือกตั้งซึ่งเป็นหลักของระบอบประชาธิปไตย นายสุเทพ สมคบกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมพยายามผ่อนปรนทำทุกอย่างให้ดีขึ้น แต่ก็ยังทำผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ผมฟันธงหากพรรคประชาธิปัตย์ ยังประพฤติตัวแบบนี้ก็เป็นฝ่ายค้านอีก 20 ปี จนนายอภิสิทธิ์ เกษียณ”

 เมื่อถามว่าหากเปลี่ยนกกต.ที่ดูแลการบริหารจัดการเลือกตั้งจะทำให้ราบรื่นกว่านี้หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ต้องเปลี่ยน ให้นายสมชัย ทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่กทม.หลายคนเล่าให้ฟังว่า เจ้าหน้าที่บางคนมีเจตนาละเว้นอยู่ๆ ลาออก ตนจะสั่งการให้ศรส.ทำหนังสือเรียกมาสอบ ถ้าข้าราชการระดับ 10 ส่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถ้าข้าราชการระดับ 9 ลงมา ส่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)  

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า จากนี้ไปจะใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ซึ่งในวันที่ 6 ก.พ.นี้ สถานที่ราชการต้องเปิดได้ใครขวางก็จับ

จากเดิมที่ระบุไว้วันที่ 3 ก.พ. เพราะหากเร่งรัดก็จะเกิดการปะทะ ตนต้องการรอให้การเลือกตั้งผ่านพ้น และรอหมาย ฉ. วันที่ 5 ก.พ.ก่อน จึงจะเริ่มจับแกนนำ ตนทำงานเป็นระบบ ที่ผ่านมาเชิญคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ มาคุยก็ไม่ยอมมา แต่ชอบออกมาวิจารณ์ ส่วนการที่ผู้ชุมนุมยุบเวทีบางส่วนตนไม่ขอวิจารณ์ แต่จะมายึดหน่วยราชการ ปิดสะพานพระราม 8 ไม่ได้ ตนยึดหลักกฎหมายในการแก้ปัญหา หากเป็นความผิดซึ่งหน้าก็จับ  

 เมื่อถามถึงความคืบหน้าการแจ้งเตือนบริษัทที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงผู้ชุมนุมเป็นอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เบาลงแล้วเริ่มไม่ให้แล้ว กปปส.เหลิงเพราะมีแบ็คเลยทำเกินธง วันหนึ่งตนจะเปิดเผยว่าใครเป็นแบ็คของกปปส.  

 เมื่อถามว่าใครเหมาะสมเป็นนายกฯ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

ตนเชียร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตั้งแต่รอบที่แล้ว เพราะเหมาะสม แต่ตอนนี้กลัวว่าท่านจะรำคาญ เพราะถูกด่าว่าหยาบคาย ถามต่อว่า ส่วนตัว ร.ต.อ.เฉลิม จะกลับมารับตำแหน่งอีกหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตอนนี้ยังฟิตอยู่   


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์