′สมชัย′รับผิดชอบจัดเลือกตั้งไม่สำเร็จ ขอสละเก้าอี้บริหารจัดเลือกตั้ง

′สมชัย′รับผิดชอบจัดเลือกตั้งไม่สำเร็จ ขอสละเก้าอี้บริหารจัดเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่อาคารโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ศูนย์รังสิต
 
นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยก่อนการประชุม กกต. ว่าตนจะเรียนต่อ กกต.ว่าเนื่องจากการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ประสบความสำเร็จในเชิงประสิทธิผล เนื่องจากมีหน่วยเลือกตั้งจำนวนมากกว่า 1 หมื่นหน่วยที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ ดังนั้น จะขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอเปลี่ยนตำแหน่ง ไม่ทำหน้าที่บริหารจัดการเลือกตั้ง โดยขอสลับให้ กกต.คนอื่นมาทำหน้าที่แทน ซึ่งไม่ใช่การโยนภาระและไม่ได้ถูกกดดัน ส่วน กกต. 5 คนจะคิดอย่างไรนั้น คงต้องรอฟังมติหลังประชุม


นายสมชัยกล่าวต่อว่า ภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนพอใจที่มีความสงบเรียบร้อย

เพราะสิ่งที่หลายฝ่ายประเมินก่อนการเลือกตั้งว่าจะรุนแรงนำไปสู่การจลาจล สูญเสีย แต่เหตุการณ์ต่างๆ ไม่เกิดขึ้นเพราะเหตุการณ์สงบเรียบร้อย คงเป็นเพราะทุกฝ่ายในสังคมตระหนักหากเกิดความรุนแรงและสูญเสีย ถือว่าประสบความสำเร็จในมุมมองด้านความสงบเรียบร้อย แต่ในมุมของผลสำเร็จในการจัดการเลือกตั้ง คิดว่ายังทำได้ไม่ดี เพราะยังมีการจัดการเลือกตั้งไม่ได้กว่า 1 หมื่นหน่วย หรือกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

               
"สำหรับประสิทธิภาพเรื่องการใช้จ่ายเงิน ถือว่าการเลือกตั้งใช้จ่ายสูง ต้นทุนต่างๆ เกิดขึ้นแล้วไม่ประสบผลสำเร็จ บัตรเลือกตั้งพิมพ์ไปแล้วต้องทำลายทิ้งไม่สามารถนำไปใช้ได้อีก วัสดุอุปกรณ์สูญเสีย สูญหายจำนวนมาก ดังนั้น ผมถือว่าประสบความสำเร็จเรื่องเดียว คือช่วยให้เกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ไม่ได้ทำให้เกิดความสูญเสีย" นายสมชัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์