สุเทพแจงเหตุยุบ2เวทีอ้างรัฐจ้องรุนแรง

สุเทพแจงเหตุยุบ2เวทีอ้างรัฐจ้องรุนแรง

"สุเทพ" แจงเหตุยุบ 2 เวทีอ้างการข่าวหลัง 3 ก.พ.รัฐจ้องรุนแรง ปล่อยพุทธอิสระตัดสินปิดแจ้งวัฒนะ

วันที่ 3 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเวทีปราศรัย กปปส.ห้าแยกลาดพร้าวว่า เวลาประมาณ 09.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เดินทางมาถึงพื้นที่การชุมนุมแยกลาดพร้าว โดยได้ทำการทักทายมวลชนและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมรวมกับกลุ่มกปปส.ที่แยกศาลาแดง ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เก็บสิ่งของสัมภาระใส่รถกระบะเพื่อร่วมย้ายสถานที่ชุมนุมตามที่แกนนำกำหนดไว้ โดยผู้ชุมนุมได้ตั้งหัวขบวนที่หน้าธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ซอยพหลโยธิน 18/2 (ซ.เฉยพ่วง) และก่อนที่จะเคลื่อนขบวนก็มีพนักงานบริษัทต่าง ๆ ที่อยู่ในซอยนี้ออกมาถ่ายรูป พร้อมตะโกนให้กำลังนายสุเทพว่า "กำนันสู้ๆ-ขอให้ชนะ" ซึ่งผู้ชุมุนมได้ใช้เส้นทางถนนพหลโยธินขาเข้ามุ่งหน้าเวทีอนุสาวรีย์  
    
ทั้งนี้นายสุเทพให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินว่า การที่กปปส.ต้องยุบเวทีปราศรัยห้าแยกลาดพร้าวและเวทีปราศรัยอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปรวมกับเวทีปราศรัยแยกศาลาแดง

เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยทำได้สะดวกมากขึ้น เพราะจากการประเมินของแกนนำเห็นว่าฝ่ายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ มีความตั้งใจจะใช้ความรุนแรงกับประชาชน และการข่าวของพวกเราก็ทราบมาว่าหลังวันที่ 3 ก.พ.จะมีการใช้ความรุนแรงมากขึ้นจึงทำให้ต้องยุบ 2 เวทีดังกล่าว ที่ถูกกระทำความรุนแรงมาตลอด ส่วนเวทีปราศรัยแจ้งวัฒนะจะยุบหรือไม่นั้น ต้องให้หลวงปู่พุทธอิสระ แกนนำเวทีดัวกล่าว ตัดสินใจ แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการ เพราะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วสามารถเคลื่อนย้ายไปปิดก็ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์