ภาพรวมเลือกตั้งในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ภาพรวมเลือกตั้งในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย



ภาพรวมเลือกตั้งในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

เขตสายไหมคาดประกาศคะแนนไม่เป็นทางการได้ไม่เกิน 20.00 น.วันนี้ ขณะที่ หน่วยวัดใหม่ทองเสน เขตดุสิต กรรมการลาออกยกชุด

ประชาชนร่วมสังเกตการณ์ขนหีบบัตรที่ สนง.เขตดอนเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าสำนักงานเขตดอนเมือง เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งทยอยมาขนหีบบัตรเลือกตั้ง เริ่มจากเขตเลือกตั้งที่12 ประกอบด้วยแขวงดอนเมือง แขวงสีกันและเขตเลือกตั้งที่11แขวงสนามบิน

ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตได้ประสานขอกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมารักษาความปลอดภัยในการขนหีบบัตรไปประจำจุดในแต่ละหน่วย ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าสำนักงานเขตดอนเมืองได้มีประชาชนมาเฝ้าสังเกตการณ์ในการขนหีบบัตรของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย

เขตลาดกระบัง ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้ง ที่เขตลาดกระบัง ว่า เจ้าหน้าที่ทยอยรับหีบเลือกตั้งตั้งแต่ 04.00 น. แล้วเสร็จ 06.30 น. ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ และเวลา 08.00 น. ก็ได้เปิดให้ประชาชนเข้าลงคะแนนเลือกตั้งได้ตามปกติ มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิลงคะแนน และยังไม่พบปัญหาใดๆ ทั้งนี้ เขตลาดกระบังมีหน่วยเลือกตั้ง182 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 123,771 คน

นายประวิช ศรีวิลัย ผอ. เขตลาดกระบัง กล่าวว่า หลังการเลือกตั้งล่วงหน้า 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุปะทะ เวลา 23.00 น. วานนี้ (1 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจสกัดเข้มงวด และเช้าวันนี้ (2ก.พ.) มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ลาดกระบัง กว่า 300 นาย ประจำตามหน่วยต่างๆ ร่วมกับทหาร 50 นาย มาคอยดูแลความเรียบร้อยภายในเขต อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิน้อย
 
ขณะที่ บรรยากาศเขตเลือกตั้ง หน่วยที่ 1 ข้างสำนักงานเขตลาดกระบัง ใช้โต๊ะ-เก้าอี้ รร.อนุบาลในพื้นที่ สอบถามเจ้าหน้าที่บอกเพียงว่า เขตจัดมาให้ ทั้งเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วย และผู้มาใช้สิทธิ จึงต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานที่เลือกตั้งจิ๋ว  

เขตสายไหมคาดประกาศคะแนนไม่เป็นทางการไม่เกิน 20.00 น.

เขตสายไหมเปิดเลือกตั้งแล้ว ช่วงเช้า ภาพรวมเรียบร้อย ไม่มีการขัดขวาง ขณะที่ ผอ.เขต ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิจารณาปิดหน่วยได้ หากจะมีเหตุรุนแรง คาด มีประชาชนใช้สิทธิร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และประกาศผลอย่างไม่เป็นทางได้ 20.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้ง 13 สายไหม  เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ กกต.เขต ทยอยส่งมอบอุปกรณ์การเลือกตั้งให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยทั้ง 213 หน่วย ใน 3 แขวง ประกอบด้วย แขวงสายไหม 83 หน่วย แขวงออเงิน 32 หน่วย และแขวงคลองถนน 98 หน่วย  เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปติดตั้งก่อนเวลา 08.00 น.

ทั้งนี้ ภาพรวมการส่งอุปกรณ์เลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการชุมนุมคัดค้านของ กลุ่ม กปปส. เหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเขตสายไหมมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 140,000 คน

นายสุวิทย์ รัศมิแพทย์ ผู้อำนวยการเขตสายไหม แสดงความพอใจที่บรรยากาศในช่วงเช้าผ่านไปได้ด้วยดี และได้ประสานตำรวจจาก สน.คันนายาวและสายไหม รวมถึง ทหารจากจังหวัดปราจีนบุรี 1 กองร้อย มาดูแลความเรียบร้อยตลอดช่วงที่มีการเลือกตั้ง นอกจากนี้ ได้กำชับและให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ให้ใช้ดุลพินิจประเมินสถานการณ์ และสามารถตัดสินใจได้ หากจะต้องปิดหน่วย ในกรณีที่มีเหตุสุ่มเสียงว่าจะเกิดความรุนแรง หรือมีการปะทะกันของประชาชนที่เห็นต่างทางการเมือง
 
“อย่างไรก็ตาม พบว่าประชาชนตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และจะทราบผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในเวลาไม่เกิน 20.00 น.” นายสุวิทย์ กล่าว

ส่วนบรรยากาศหน้าสำนักงานเขต ได้มีกลุ่มประชาชนชาวสายไหม กลุ่มสายไหมรักประชาธิปไตย มาปักหลักชุมนุมตั้งแต่คืนที่ผ่านมา โดยมาสังเกตการณ์ และดูแลให้การส่งมอบอุปกรณ์เลือกตั้งผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย และจะปักหลักอยู่จะกว่าการนับคะแนนและประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการจะเสร็จสิ้น
 
ขณะที่ บรรยากาศการเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2-15 แขวงออเงิน  ภายในเคหะออเงิน ก่อนเปิดหีบ เจ้าหน้าที่ต่างจัดอุปกรณ์เลือกตั้งเตรียมความพร้อม และมีประชาชนมาเข้าแถวตรวจสอบรายชื่อก่อนใช้สิทธิ  ทันทีที่เปิดให้มีการลงคะแนนใช้สิทธิ ประชาชนได้ทยอยเดินทางมาเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความคึกคัก และไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้ง ซึ่งเขตสายไหม มีผู้สมัครทั้งสิ้น 3 คน จากพรรคชาติพัฒนา พรรคเพื่อไทยและพรรคสร้างไทย

เลือกตั้งบางบอนราบรื่น คนมารอใช้สิทธิคึกคัก

บรรยากาศสำนักงานเขตบางบอนมีประชาชนมารอใช้สิทธิเลือกตั้งคึกคัก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุขวางการเลือกตั้ง แต่มีกลุ่มคนเฝ้าระวังการขัดขวางการเลือกตั้งมาคุมเชิง ป้องกันการปล้นหีบบัตร

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานเขตบางบอนตั้งแต่เวลา5.00 น.วันนี้ (2 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ได้ส่งหีบบัตรเลือกตั้งให้กับกรรมการประจำหน่วย ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 28 ของกรุงเทพมหานคร มีทั้งสิ้น105 หน่วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งด้านทางออกของสำนักงานเขตมีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าเฝ้าระวังการขัดขวางเลือกตั้งได้มาคอยบันทึกเหตุการณ์และจัดชุดรถจักรยานยนต์ ไปดูแลความปลอดภัยส่งหีบบัตรให้ถึงหน่วยเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการปล้นหีบบัตร

สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่มีบุคคลสำคัญมาใช้สิทธิ และมีสื่อมวลชนให้ความสนใจเกาะติดสถานการณ์คึกคักคือเขตเลือกตั้งที่ 28  โรงเรียนบางบอน ซึ่งอยู่หน้าบ้านพักของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ผอ.ศรส.) ซึ่งมีรายชื่ออยู่ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ลำดับที่ 544 โดย ร.ต.อ.เฉลิมแจ้งว่าจะมาใช้สิทธิเวลา 9.00 น.สำหรับหน่วยนี้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด จัดตำรวจ 1 กองร้อยดูแลความเรียบร้อย

เขตบางซื่อไม่มีปัญหา
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเวลา 08.00น.มีประชาชนมารอใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ทันทีที่เปิดหีบเลือกตั้ง ประชาชนเข้าแถวใช้สิทธิต่อเนื่อง ไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้งจากกลุ่ม ประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ( กปปส.) เหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง ที่ สำนักงานเขตบางซื่อ ว่า เจ้าหน้าที่ได้เริ่มทยอยแจกอุปกรณ์เลือกตั้งตั้งแต่เวลา 04.00 น.  บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ละหน่วยเลือกตั้งมีกรรมการประจำหน่วย 10 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ครบตามกฎหมายกพหนด และไม่พบว่ามีกลุ่ม กปปส.มาปิดล้อม มีเพียงกลุ่มคนเสื้อขาวมาจุดเทียน เมื่อเวลา 04.00 น. พร้อมกับสังเกตการณ์การขนอุปกรณ์เลือกตั้ง

ทั้งนี้ เขตบางซื่อมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 164 หน่วย ประกอบด้วย แขวงบางซื่อและวงศ์สว่าง

หน่วยวัดใหม่ทองเสน เขตดุสิต กรรมการลาออกยกชุด

ประชาชนหลายหน่วยเลือกตั้งในเขตดุสิต ทยอยออกมาใช้สิทธิ ขณะที่ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ เผยในพื้นที่มีจุดเดียวที่มีปัญหาคือวัดใหม่ทองเสน กรรมการลาออกยกชุด ส่งเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ไปทำหน้าที่แทน

ที่หน่วยเลือกตั้ง 14-16  เขตเลือกตั้งที่ 5 เขตดุสิต จัดเตรียมคูหาเลือกตั้งรองรับผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเรียบร้อยแล้ว ทั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย เทศกิจและตำรวจ ทั้ง 3 หน่วย มีผู้มีสิทธิลงคะแนน 444 คน รวมถึงคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และ พล.ต.จำลอง ศรีเมืองและภรรยา ซึ่งบรรยากาศก่อน 08.00 น. มีประชาชนมารอใช้สิทธิ

ส่วนที่โรงเรียนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 25-29 บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่า มีมวลชนจะมาปิดล้อมไม่ให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เตรียมความพร้อม และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้ว

ส่วนที่โรงเรียนกันตะบุตร ซึ่งเป็นที่ตั้งหน่วยเลือกตั้ง 62-67 เริ่มมีประชาชนมาตรวจสอบรายชื่อ เพื่อเตรียมเลือกตั้ง โดยหน่วยนี้ มีรายชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงอาทิ นายปิติ ภิรมย์ภักดี และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

นางสมรรัตน์ อรรถนิตย์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดุสิต เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานถึงปัญหาในส่วนรับผิดชอบ มีจุดเดียว คือที่วัดใหม่ทองเสน กรรมการประจำหน่วย 9 คน ไม่มายกชุด ทางเขตได้จัดเจ้าหน้าที่ไปทำหน้าที่แทนแล้ว.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์