นายกฯ ลงคะแนนลต.หน่วยรร.คลองลำเจียก ชวนปชช.ใช้สิทธิรักษาระบอบปชต.

นายกฯ ลงคะแนนลต.หน่วยรร.คลองลำเจียก ชวนปชช.ใช้สิทธิรักษาระบอบปชต.



นายกฯ ลงคะแนนลต.หน่วยรร.คลองลำเจียก ชวนปชช.ใช้สิทธิรักษาระบอบปชต. 

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากหน่วยเลือกตั้งที่ 32-34 เขตเลือกตั้งที่ 16 โรงเรียนคลองลำเจียก ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ว่า มีความคึกคักอย่างมากก่อนที่จะเปิดให้ลงคะแนนในเวลา 08.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่กกต.ประจำหน่วยมาเตรียมสถานที่และอุปกรณ์การเลือกตั้ง อาทิ คูหาเลือกตั้ง หีบหย่อนบัตรเลือกตั้ง เอกสารสำหรับตรวจสอบรายชื่อก่อนเข้าคูหา รายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้งนี้หน่วยเลือกตั้งที่ 32 ของเขตเลือกตั้งที่ 16 เป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีชื่อของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอยู่ในลำดับที่ 174 

 ขณะเดียวกันมีประชาชนผู้ทยอยเดินทางมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตั้งแต่ก่อน 07.00 น. รวมทั้งมีประชาชนบางส่วนการเตรียมดอกกุหลาบมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีด้วย นอกจากนี้ยังมีสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศปักหลักหลักรายงานข่าวจำนวนมาก 

 โดยเวลา 08.00 น. นายกฯ เดินทางถึงหน่วยเลือกตั้ง พร้อมใช้สิทธิลงคะแนนแล้ว โดยเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย ก่อนเดินทางไปสำนักงานปลัดกห.ช่วงก่อนเที่ยง เพื่อติดตามสถานการณ์เลือกตั้งและการชุมนุมของมวลชน กปปส.

 สำหรับบรรยากาศรักษาความปลอดภัยที่โรงเรียนคลองลำเจียกเป็นไปอย่างเข้มงวดเนื่องจากมีทางเข้า-ออกหน่วยได้2ทาง คือ ทางซอยโยธินพัฒนา 3 และถนนประเสริฐมนูกิจ โดยมีการตรึงกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน(คฝ.) และกำลังทหารจาก 3 เหล่าทัพ ร่วมรักษาการในพื้นที่เพื่อรักษาความปลอดภัยทั้งในบริเวณหน่วยเลือกตั้งและบริเวณโดยรอบทั้งสองทางเข้า-ออกและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบประจำจุดต่างๆบริเวณเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์และถนนเกษตรนวมินทร์

 ขณะที่ภายในซอยโยธินพัฒนา 3 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและตำรวจนอกเครื่องแบบดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งซอย โดยบริเวณโดยรอบโรงเรียนคลองลำเจียก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.4 และสน.ลาดพร้าว จำนวน 1 กองร้อย นอกจากนี้ยังไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาในบริเวณหน่วย แต่มีการกำหนดจุดจอดรถให้แล้ว สามารถเดินเท้าเข้ามาในหน่วยได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีมวลชน กปปส.มาปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนคลองลำเจียกแต่อย่างใด 

นายกฯ ลงคะแนนลต.หน่วยรร.คลองลำเจียก ชวนปชช.ใช้สิทธิรักษาระบอบปชต.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์