สุเทพ มั่นใจเลือกตั้ง2 ก.พ. โมฆะแน่

 สุเทพ มั่นใจเลือกตั้ง2 ก.พ. โมฆะแน่

“สุเทพ” มั่นใจ เลือกตั้ง 2 ก.พ. โมฆะแน่ วอน ปชช.มาชุมนุม ไม่ต้องไปเลือกตั้ง ปูด "ผบ.ตร."เตรียมกู้ศักดิ์ศรีจัดการ 21คนทำลายป้ายสตช.

เมื่อเวลา19.10 น.วันที่ 31 ม.ค.ที่เวทีปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า

มีนายตำรวจได้เขียนจดหมายถึงตน โดยระบุว่า ในวันนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้เป็นประธานประชุมความพร้อมเพื่อรองรับภารกิจการเลือกตั้ง ที่ห้องประชุมตำรวจ ซึ่งมีสาระสำคัญให้แต่ละหน่วยงานรายงานความพร้อมและมาตราการต่างๆสำหรับการ เลือกตั้งในวันที่ 2ก.พ.นี้ ซึ่งไม่ปรากฏว่า ไม่มีหน่วยใดที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมเลย ทั้ง ๆ ที่การข่าวของสันติบาล ทราบว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างแน่นอนตรงนี้แสดงให้เห็นว่าเลือก ข้างอย่างชัดเจน พร้อมกันนี้ยังมีแผนให้ประชาชนที่อยู่ตรงกันข้างกับ กปปส.ให้มาป้องกันหน่วยเลือกตั้งต่างๆด้วย ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ ได้กล่าวสรุปว่า " จะขอเป็นผู้กู้ศักดิ์ศรีของตำรวจโดยจัดการกับ 21 คนที่ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ด้วย " สิ่งเหล่านี้เห็นได้ชัดว่า ฝ่ายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กับพล.ต.อ.อดุลย์ รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส.ได้มีการเตรียมการใช้ความรุนแรงก็จะใช้กำลังเข้าปราบปรามประชาชนที่ จะไปคัดค้านการเลือกตั้งหน้าหน่วยเลือกตั้ง 

นายสุเทพ กล่าวว่า ดังนั้นจึงอยากให้พี่น้องออกมาชุมนุมกันกลางถนนโดยไม่ต้องไปเลือกตั้ง จัดเป็นวัน " ปิกนิคแห่งชาติ " ไม่ต้องไปสู้กับใครทั้งสิ้น

 หากรัฐบาลยังตั้งใจที่จะปราบปรามประชาชนก็จะฟ้องชาวโลกเองว่า เขาจะเป็นผู้ใช้ความรุนแรงเสียเอง ดังนั้นเราจะต้องใช้ความระมัดระวังและคำนึงว่าจะต้องเป็นการชุมนุมที่สงบไม่ ปะทะกับใครทั้งสิ้น หากเข้ามาปราบปรามก็นั่งสวดมนต์ในบทอิติปิโส อยู่กับที่อย่าไปวิวาทกับเขาเด็ดขาด อย่าไปทำการใดๆที่จะเป็นการขัดขวางคนที่จะไปเลือกตั้ง ส่วนประชาชนที่ล้อมบัตรที่เลือกตั้งก็ล้อมต่อไป ชวนคนออกมาล้อมให้มากๆ ถ้าเจ้าหน้าที่มาก็นั่งสวดมนต์กันไป ไม่ต้องถอย แต่ไม่หนี ไม่ต้องต่อสู้ เพราะการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ เป็นโมฆะแน่นอน ดังนั้นไม่ต้องไปเหนื่อย ไม่ต้องไปปะทะ เพราะ 28 เขตในภาคใต้ไม่มีแม้แต่ผู้สมัครเพียงคน ส่วนอีก 22 เขต มีผู้สมัครเพียงพรรคเดียวคือพรรคเพื่อไทย ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้ามีหลายเขตที่เลือกไมได้

ซึ่ง กกต.มีกำหนดให้ลงคะแนนเสียงใหม่ในวันที่ 23 ก.พ. ซึ่งรัฐธรรมนูญ มาตรา 108 วรรคสอง


 กำหนดไว้ชัดว่า ต้องกำหนดวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 45 วัน แต่ต้องไม่เกิน 60 วัน หลังจากยุบสภา ซึ่งใน 28 เขตเลือกตั้งที่ไม่มีผู้สมัครนั้น จะเป็นปัญหาคือไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญต่อไป เพราะ ไม่เป็นการเลือกตั้งภายวันเดียวกัน แถมยังจะขัดกับ มาตรา 68 ของ พ.ร.บ.การเลือกตั้งด้วย ดังนั้น ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ก็ไม่สามารถประกาศได้ก่อนวันที่ 23 ก.พ.ได้ ดังนั้นเราตัดสินใจถูกแล้วที่จะไม่ไปเลือกตั้ง

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.ได้นำเรื่องดังกล่าวฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง

ซึ่งศาลได้มีคำสั่งชัดเจนว่า เราได้ใช้สิทธิและเสรีภาพโดยสงบเพื่อแสดงเจตนารมณ์ทางการเมือง ดังนั้น จำเลยทั้ง 3 คน คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม และ พล.ต.อ.อดุลย์ ออกประกาศไม่ให้ใครขายของกิน และน้ำมันเชื้อเพลิงให้เรา ศาลบอกว่าทำไม่ได้ แถมศาลยังสั่งด้วยว่าการสลายการชุมนุมก็จะต้องทำโดยสุจริตไม่เลือกปฏิบัติ และต้องทำอย่างสมควรแก่เหตุเท่านั้น

ซึ่งสิ่งที่ตนย้ำอยู่เสมอว่า ต้องชุมนุมอย่างสงบสันติปราศจากอาวุธนั้น ถ้าพี่น้องทำได้เช่นนี้ต่อไป รัฐบาลทำอะไรเราไม่ได้แล้ว

เพราะศาลให้การคุ้มครองแล้ว และถ้าสลายการชุมนุมเมื่อไร จำเลยทั้ง 3 คน ติดคุกแน่นอน ดังนั้นเราชนะแน่นอน เพราะฝ่ายนั้นไม่มีปัญญามาจัดการใด ๆ กับเราได้แล้ว มิหนำซ้ำยังจนแต้มหาเงินมาจ่ายเงินค่าข้าวให้ชาวนาไม่ได้ ล่าสุดสหภาพรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสินออกมาแถลงการณ์ไม่ให้เงินกับรัฐบาล แถมธนาคารเอกชนก็ไม่ยอมปล่อยกู้ให้ ขณะนี้ประชาชนตาสว่างแล้ว และนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเสื้อแดงถึงต้องเลื่อนการชุมนุมบ่อยๆ เพราะคนเสื้อแดงตาสว่าง ไม่ยอมเป็นเครื่องให้อีกต่อไป ไม่ใช้กังวลความรุนแรง เพราะ กปปส.ไม่ใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์