กกต.ปัดถอดใจห่วงคนเลือกตั้งน้อย

กกต.ปัดถอดใจห่วงคนเลือกตั้งน้อย

ประธาน กกต. หวั่นเลือกตั้ง 2 ก.พ. อาจโมฆะ ห่วงคนใช้สิทธิ์น้อย ขณะพรุ่งนี้ นัดประชุมออก พ.ร.ฎ. แก้ปัญหา 28 เขตไม่มีผู้สมัคร ด้าน ผบ.ทบ. ส่งทหารคุมรอบนอกหน่วยเลือกตั้ง ป้องกันการปะทะ เน้นเจรจา


นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. เปิดเผยการดำเนินการจัดการเลือกตั้งในขณะนี้ว่า 66 จังหวัด ที่ไม่มีปัญหาการเลือกตั้งก่อนหน้านี้ ขณะนี้เริ่มมีความไม่แน่นอน โดยเฉพาะจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออก ที่เริ่มส่งสัญญาณอาจจะมีปัญหาเพิ่มขึ้น ซึ่งทาง กกต. ยังคงยืนยัน ในการแก้ไขปัญหาการเลือกตั้งครั้งนี้ จะต้องไม่ใช้ความรุนแรง 

ส่วนปัญหาบัตรเลือกตั้ง ยังคงค้างอยู่ที่ทำการไปรษณีย์ 3 แห่งนั้น มองว่า ควรจะต้องใช้วิธิการเจรจา เพื่อขอนำบัตรเลือกตั้ง ออกมาให้ได้ เช่นเดียวกับปัญหาการขาดกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งกว่า 40,000 คนนั้น  มองว่าไม่จำเป็นจะต้องงดลงคะแนน แต่ทาง กกต .จะต้องหาผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่นั้น มาทำหน้าที่แทนได้ ส่วนการนับคะแนนเลือกตั้งนั้น หากหน่วยเลือกตั้งใดไม่มีปัญหา ก็สามารถนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง และส่งไปยัง กกต.ประจำจังหวัด เก็บรวบรวม แต่ทั้งนี้ ยังไม่มีการประกาศผลคะแนน เพราะต้องรอผลคะแนนจากการเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์