สุเทพ ยัน 2 ก.พ. ปิดถนนค้านเลือกตั้ง ไม่บุกคูหาขอทหารอย่าช่วยรัฐบาล

สุเทพ ยัน 2 ก.พ. ปิดถนนค้านเลือกตั้ง ไม่บุกคูหาขอทหารอย่าช่วยรัฐบาล



สุเทพ ยันวันที่ 2 ก.พ. มวลชน กปปส.จะไม่บุกหน่วยลงคะแนน แต่จะรวมตัวปิดถนน กทม. 

เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการเลือกตั้ง พร้อมเรียกร้องทหาร อย่ารับใช้รัฐบาล เพราะการต่อสู้เป็นเรื่องของประชาชน กับตระกูลชินวัตร

คืนวานนี้ (30 ม.ค.57) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีปทุมวัน โดยได้สวมเสื้อสีแดง เนื่องจากเทศกาลตรุษจีน พร้อมกล่าวอวยพรให้ผู้ชุมนุมมีความสุข โดยระบุว่า สีแดงเป็นสีแห่งความดี แต่ที่ผ่านมาถูกผู้ร้ายนำไปใส่ ในปี 2553 แต่ตอนนี้ผู้ร้ายหันมาใส่เสื้อขาวแล้ว พวกเราจึงนำมาใส่กันได้ 

จากนั้น นายสุเทพได้กล่าวถึงการเลือกตั้ง 2 ก.พ.นี้ ว่า ตนประกาศชัดเจนว่าต่อต้านการเลือกตั้งคราวนี้ และไม่กลัวจะถูกเล่นงาน แต่อยากฝากถึงพี่น้องข้าราชการทั้งหลายว่า การเลือกตั้งคราวนี้เป็นเพียงการซักฟอกรัฐบาลของระบอบทักษิณให้กลับมามี อำนาจ ดังนั้น ให้หยุดเป็นเครื่องมือของนักการเมือง และขณะนี้ มีประชาชนในภาคใต้ไปปิดล้อมสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้ง จึงไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งออกมาได้ ตนขอกราบทหาร โดยเฉพาะแม่ทัพภาคที่ 4 ขออย่าเข้าไปยุ่งกับการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่านำเจ้าหน้าที่ทหารไปคุ้มกันบัตรเลือกตั้ง เพราะประชาชนอยากให้ทหารออกมาคุ้มกันประชาชนไม่ใช้คุ้มกันบัตรเลือกตั้ง เพราะการต่อสู้ครั้งนี้ เป็นเรื่องระหว่างประชาชนกับตระกูลชินวัตร เท่านั้น 

ทั้งนี้ กปปส. ยืนยัน จะไม่ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนในวันที่ 2 ก.พ. และไม่กลัวเสียสิทธิ์ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นโมฆะอย่างแน่นอน แต่จะออกมารวมกันปิกนิคบนท้องถนนเพื่อแสดงจุดยืนการคัดค้าน โดยจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคูหาเลือกตั้ง 

ส่วนกรณี คณะกรรมการ ศรส. จะมาเจรจาที่เวทีปทุมวัน วันนี้ ขอประกาศว่า ไม่เจรจาด้วย เพราะไม่ว่าง กำลังทำงานใหญ่เดินขบวนขับไล่รัฐบาล โดยจะเริ่มออกเดินเท้าที่เวที 5 แยก ลาดพร้าว ไปถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถึงตึกฟอร์จูน ส่วนวันที่ 1 ก.พ. ขอให้มวลชน กปปส. เตรียมหาเสื้อแดงมาใส่ เดินเท้าไปอวยพรตรุษจีน พี่น้องที่ถนนเยาวราช ด้วยกัน
 

สุเทพ ยัน 2 ก.พ. ปิดถนนค้านเลือกตั้ง ไม่บุกคูหาขอทหารอย่าช่วยรัฐบาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์