สุเทพ ลั่นสู้ครั้งสุดท้าย ปลุกมวลชนร่วมไล่รัฐบาล-ไม่เลือกตั้ง

สุเทพ ลั่นสู้ครั้งสุดท้าย ปลุกมวลชนร่วมไล่รัฐบาล-ไม่เลือกตั้ง

"สุเทพ" ลั่นสู้ครั้งสุดท้าย ปลุกมวลชนสวมเสื้อแดงชุมนุมปิดถนนทุกสายใน กทม.ไล่ "ปู" ต้านระบอบทักษิณ ไม่ไปเลือกตั้ง แย้มอาจแวะเยี่ยม ศรส.


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้สวมเสื้อแดงกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันแรกตามแผนการเดินขบวนรณรงค์ 3 วันก่อนวันเลือกตั้ง เพื่อขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และระบอบทักษิณ รวมทั้งเชิญชวนชาว กทม. ให้ออกมาร่วมต่อสู้กับ กปปส. แม้ว่าวันนี้พี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่ต้องไปทำพิธีตามประเพณี ทำให้บนถนนอโศกวันนี้อาจดูบางตาเป็นพิเศษ แต่พี่น้องที่เหลือก็ออกมาต้อนรับพวกเราอย่างอุ่นหนาฝาคลั่ง และในวันที่ 31 ม.ค. เราจะไปเดินร่วมกับพี่น้องเวทีลาดพร้าว ไปตามถนนรัชดาภิเษก เพื่อชักชวนพี่น้องประชาชนให้ออกมาชุมนุมใหญ่ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ โดยจะทำให้ถนนทุกสายกลายเป็นถนนคนเดิน

"ส่วนวันที่ 1 ก.พ. จะพิเศษที่สุด เพราะเราจะถือโอกาสพาพี่น้องจากต่างจังหวัด ไปเที่ยวเทศกาลตรุษจีนที่ถนนเยาวราช เดินขบวนไปอวยพรปีใหม่ให้กับพี่น้องเชื้อสายจีน ดังนั้นขอให้ทุกคนหาชุดสีแดงใส่ไปตามเทศกาล เมื่อก่อน นปช. ใส่เสื้อสีแดงมาเผาบ้านเผาเมือง แต่เราจะใส่เสื้อแดงมาสร้างเมืองกันใหม่ เมื่อคนเสื้อแดงเปลี่ยนไปใส่เสื้อขาว พวกเราก็จะใส่เสื้อสีแดงเอง แต่ต่างกันที่เราเป็นแดงรักชาติ เป็นแดงรักแผ่นดิน และรักพระมหากษัตริย์ และไหนๆ เราก็ซื้ออยู่แล้ว วันที่ 2 ก.พ. พวกเราอาจจะใส่ชุมนุมใหญ่อีกก็เป็นได้ เราจะแสดงให้คนกรุงเทพฯ เห็นว่าเราเป็นแดงพลเมืองดี"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า อยากขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันส่งข้อความทางโทรศัพท์ ไปยังพี่น้องญาติสนิทมิตรสหาย ให้ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 2 ก.พ.ไม่ต้องไปเลือกตั้ง คนที่อยู่ใน กทม.ให้ออกมาชุมนุมกันให้เต็มท้องถนน ส่วนคนที่อยู่ต่างจังหวัด ก็ให้ กปปส. แต่ละจังหวัดหารือถึงแนวทางการเคลื่อนไหวกันเอง เราต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง เพราะฝ่ายระบอบทักษิณ หวังจะใช้การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ซักฟอกล้างตัวเองเพื่อมาเป็นรัฐบาลต่อ ตอนนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำตัวรักษาอำนาจเพื่อรอการกลับมาของพี่ชาย กลับมาทุจริตคอร์รัปชั่น โกงชาวนา โกงพวกเราเช่นเดิม พวกเราคนไทยก็จะกลายเป็นขี้ข้าของระบอบทักษิณต่อไป เราจึงประกาศคัดค้านการเลือกตั้งแบบเก่า และต่อสู้ให้ถึงที่สุด

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา เราได้ไปแสดงพลังคัดค้านการเลือกตั้ง รณรงค์ให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง แต่ปรากฎว่าฝ่ายทรราช โดยคำสั่งจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ได้ใช้คนร้ายที่ไม่รู้ว่าเป็นคนไทย คนเขมร หรือตำรวจ แต่ที่รู้เขามาเข่นฆ่าพี่น้องของเรา ซึ่งจนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่มีการออกหมายจับใครได้เลย ขนาดเหตุการณ์ยิงพวกเราที่หน้าสโมสรทหารบก สามารถจับได้คาหนังคาเขาว่าคนร้ายเป็นตำรวจ พวกเขายังออกมาแถลงข่าวอย่างหน้าด้าน ๆ ว่า ประชาชนไปรุมทำร้ายตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่หาข่าวในพื้นที่ชุมนุม

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ครั้งนี้เราจะต่อสู้จนกว่าได้รับชัยชนะ เป็นอย่างไรก็เป็นกัน นี่คือการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ไม่มีถอยกลางทาง เพราะจะได้ไม่ละอายต่อวิญญาณของผู้ที่เสียสละต่อสู้ร่วมกับเรามา บางคนได้มาเตือนด้วยความหวังดีว่า ถ้าปิดกรุงเทพฯ นานไป คนกรุงเทพฯ อาจจะโกรธได้ ซึ่งหากจะให้จบเร็วๆ คนกรุงเทพฯ ต้องออกมาต่อสู้ร่วมกับ กปปส. เพื่อไม่ยอมให้กรุงเทพฯ กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน ที่ใครคิดจะยิงกันตอนไหนก็ยิง ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน คนกรุงเทพฯ ควรจะโกรธแค้นรัฐบาลทรราชไม่ใช่มาโกรธแค้นมวลมหาประชาชน เราจะปิดถนนทุกสาย ถ้าหากมีขบวนรถของรัฐมนตรีคนใดวิ่งผ่าน เราก็จะจับอย่างนิ่มนวล ไม่มีการทำรัาย หลังจากนี้เราจะยกระดับการต่อสู้ไปจนถึงวันที่ 2 ก.พ. และหากรัฐบาลยังดื้อด้านไม่ยอมลาออก ในวันที่ 3 ก.พ. เป็นต้นไปเราก็จะยิ่งยกระดับการเคลื่อนไหวขึ้นไปอีก แต่เราจะไม่บอกแผนการ โดยเฉพาะกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. ซึ่งพรุ่งนี้เราอาจจะแวะไปเยี่ยมที่ศรส.ก็เป็นไปได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์