′ยิ่งลักษณ์′ ลั่นพร้อมชี้แจงจำนำข้าวต่อ ป.ป.ช.

′ยิ่งลักษณ์′ ลั่นพร้อมชี้แจงจำนำข้าวต่อ ป.ป.ช.

′ยิ่งลักษณ์′ ลั่นพร้อมชี้แจงจำนำข้าวต่อ ป.ป.ช. ระบุเห็นประโยชน์ของชาวนาเป็นหลัก ยันมีแหล่งเงินกู้


เมื่อเวลา 16.55 น. วันที่ 29 มกราคม ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการถอดถอนนายกรัฐมนตรีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ว่า ก็คงต้องว่าไปตามขั้นตอนในส่วนของตนเองก็พร้อมที่จะชี้แจงเพราะความจริงเป็น เรื่องของระดับนโยบายก็หวังว่าคงจะได้รับความเป็นธรรม 
    
ส่วน จะบอกชาวนาอย่างไร ที่ยังไม่รับเงินในโครงการดังกล่าวและได้ออกมาเคลื่อนไหวซึ่งเป็นช่วงที่ ใกล้กับการเลือกตั้งนั้น

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนที่มีข่าวว่าสถาบันการเงินต่างๆ ไม่ยอมให้รัฐบาลกู้เงินมานั้น ก็อยากให้ทุกคนทุกฝ่ายเห็นใจชาวนา เพราะในยามที่บ้านเมืองอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่คับขัน แต่อย่าลืมว่าขณะเดียวกันปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะชาวนาจำเป็นต้องมีรายได้เพียงพอ ในการดูแลตัวเองเป็นรายวันไป ถ้าขาดในเรื่องการใช้จ่ายต่างๆ ก็จะเกิดผลกระทบเดือดร้อน ก็หวังว่าทุกคนจะไม่นำเอาปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะความเดือดร้อนของประชาชนมาทำตามความรู้สึกที่ไม่อยากให้รัฐบาลกู้ อยากขอให้เห็นใจชาวนา เพราะทุกวันนี้รัฐบาลได้พยายามเต็มกำลังอย่างสุดความสามารถภายใต้ข้อจำกัด ของการเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ ซึ่งไม่สามารถตัดสินใจอะไรบางอย่างได้
    
"ฝากไปถึงพี่น้องประชาชน ขณะนี้ทุกภาคส่วน รวมทั้งรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ รัฐบาลพยายามประสานงานกับทุกฝ่าย หวังว่าทางสหภาพจะเห็นใจพี่น้องชาวนาบ้าง ทั้งนี้ นส่วนของสถาบันที่จะให้กูทางกระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการประสาน ซึ่งมีขั้นตอนในการดำเนินการ" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว
   
ผู้สื่อข่าวถามว่า พูดชัดเจนได้หรือไม่ว่า ในฐานะรัฐบาลรักษาการณ์ไม่สามารถไปกู้เงินมาใช้ในโครงการดังกล่าวได้ใช่หรือไม่

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ เพียงแต่มีขั้นตอนซึ่งต้องใช้เวลาในการดำเนินการไม่สามารถทำอะไรได้รวดเร็ว เหมือนช่วงเวลาปกติ รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็มีหลายส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมขัดขวาง ซึ่งก็ต้องขอความเห็นใจ เพราะเป็นเรื่องความเดือดร้อนของชาวนาจริงๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์