นครบาลคุมเข้มเลือกตั้ง2ก.พ.

นครบาลคุมเข้มเลือกตั้ง2ก.พ.

'นครบาล' คุมเข้มเลือกตั้ง 2 ก.พ. ประเมินสถานการณ์คัดค้านรุนแรง พร้อมกำชับผู้บังคับบัญชา 88 สน.คุมเข้มการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

29 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้สั่งการไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัด บช.น. ปฏิบัติตามแผนดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา ทั้ง 88 สน. คุมเข้มการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดและให้รายงานเหตุในพื้นที่มา ยังศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง (ศรส.ลต.) อย่างต่อเนื่อง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนด 4 มาตรการปฏิบัติชัดเจนการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. คือ

1.ขั้นเตรียมการได้รวบรวมข้อมูลและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม ทั้งจัดฝึกอบรมให้แก่เจ้าหน้าที่ 2.ขั้นเตรียมการก่อนการเลือกตั้ง โดยจัดตั้ง ศรส.ลต.ซึ่งจะระดมกวาดล้างอาชญากรรมและป้องกันปราบปรามการทำผิดและทุจริต เลือกตั้ง 3.ขั้นตอนการเลือกตั้ง จัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยที่จุดเลือกต้องทั้ง 33 เขต และสถานที่นับคะแนน รวมทั้งอำนวยความสะดวกเมื่อได้รับการร้องขอกรณีเร่งด่วน และ4.ขั้นตอนหลังการเลือกตั้ง โดยจะมีการติดตามความเคลื่อนไหวและรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ที่ได้รับการ เลือกตั้ง และสรุปผลการปฏิบัติงาน

ด้านความเคลื่อนไหวใน บช.น. ล่าสุด พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ รอง ผบช.น.พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และคณะทำงาน กต.ตร. กทม.

นำโดยพล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา พล.ต.ต.สุเทพ รมยานนท์ ประชุมร่วมกับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ผู้บังคับการตำรวจจราจร ผกก. 88 สน. และตัวแทน ทบทวนข้อกกฎหมายการปฏิบัติวิธีป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเลือกตั้ง เพื่อการเตรียมพร้อมในวันเลือกตั้ง 2 ก.พ.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์