ทบ.ประเมินสถานการณ์การเมืองเริ่มรุนแรงมากขึ้น

ทบ.ประเมินสถานการณ์การเมืองเริ่มรุนแรงมากขึ้น

ทบ.ยันให้ความสำคัญดูแลปชช. ระบุสถานการณ์รุนแรงมากขึ้น เตรียมประสานศรส.ปรับระบบมาตรการให้สอดคล้องสถานการณ์ ยัง เชื่อตร.เร่งคลี่คลายคดีผู้กระทำผิดนำเข้าสุ่กระบวนการ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ม.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการดูแลประชาชนว่า

กองทัพบกให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของประชาชน และจะดูแลประชาชนภายใต้กรอบขอบเขตความรับผิดชอบอย่างดีที่สุด สถานการณ์ในขณะนี้เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น ปัจจุบันกองทัพบกมีการประสานกับศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เพื่อปรับระบบและมาตรการให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นให้ได้อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะได้ปรับการวางกำลังทหารให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น  สำหรับเหตุความรุนแรงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งคลี่คลายเพื่อนำ ผู้กระทำผิดมาเข้าสู่กระบวนการ ซึ่งขณะนี้คงจะมีความคืบหน้ามาตามลำดับ 

" ล่าสุดกองทัพได้ส่งกำลังทหารให้การสนับสนุน ศรส. โดยรูปแบบการใช้กำลัง มี 2 ลักษณะ คือ ลักษณะแรกเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่และ ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่าย โดยเป็นงานรักษาความปลอดภัยสถานที่ จัดตั้งจุดตรวจเพื่อความมั่นคง งานจัดชุดสายตรวจลาดตระเวนรอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อป้องปรามการก่อเหตุร้ายและเข้าแก้ไขสถานการณ์เบื้องต้น และงานการเตรียมกำลังเสริมเคลื่อนที่เร็ว เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ในพื้นที่วิกฤต สำหรับงานลักษณะที่ 2 เป็นงานการช่วยเหลือประชาชนโดยมีการจัดชุดปฏิบัติงานมวลชนเพื่อให้บริการ ทั่วไป บริการด้านการแพทย์ อำนวยการด้านการจราจรบริเวณใกล้เคียงพื้นที่ชุมนุม และการจัดชุดปฏิบัติการจิตวิทยาไว้ปฏิบัติกรณีมีการเผชิญหน้าเพื่อลดทอนความ รู้สึกที่ร้อนแรงต่อกันสำหรับบางพื้นที่ที่มีความจำเป็น อย่างไรก็ตามกองทัพบกไม่อยากให้สังคมไทยใช้ความรุนแรงต่อกัน มิฉะนั้นปัญหาจะยิ่งลุกลามยากต่อการแก้ไขส่งผลเสียหายอย่างรุนแรงต่อประเทศชาติ " รองโฆษกทบ. กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์