สุเทพสั่งกปปส.ทุกจว.ล้มลต.2ก.พ.

สุเทพสั่งกปปส.ทุกจว.ล้มลต.2ก.พ.

'สุเทพ'สั่งกปปส.ทุกจว.ล้มเลือกตั้ง 2 ก.พ. เตรียมยกระดับต่อสู้กับระบอบทักษิณ

เมื่อเวลา 19.35 น. วันที่ 28 ม.ค.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีแยกปทุมวัน โดยเริ่มจากการกล่าวต้อนรับข้าราชการกระทรวงการคลัง ที่มาร่วมชุมนุมวันนี้ จากนั้นได้อ่านแถลงการณ์เครือข่ายผู้รับใช้การปฏิรูปประเทศโดยสันติของ ประชาชนคนไทย จำนวน 195 คน ซึ่งมีบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียง ทั้งในแวดวงการเมือง การศึกษา และด้านสังคม จำนวนมาก เป็นแนวร่วมในการปฏิรูปประเทศ 

 จากนั้นนายสุเทพได้ปราศรัยโจมตีรัฐบาลที่ดึงดันให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พร้อมทั้งประกาศว่า มวลมหาประชาชนจะต่อสู้ คัดค้านไม่ให้มีการเลือกตั้งจนกว่าจะมีการปฏิรูปประเทศก่อน เพื่อไม่ให้มารร้ายเข้ามายึดครองประเทศได้อีก

"วันนี้เมื่อยิ่งลักษณ์และสมุนบริวาร ยังดึงดันให้มีเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์อีก ก็เป็นหน้าที่ของเหล่าพลเมืองดี ต้องลุกขึ้นมาต่อต้าน คัดค้านการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงขอประกาศไปยัง กปปส.ทุกจังหวัด ทุกพื้นที่เตรียมการทุกอย่าง เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ และเราจำเป็นต้องเร่งรัดยกระดับการต่อสู้ เพื่อขจัดระบอบทักษิณ ขับไล่ยิ่งลักษณ์และบรรดาสมุนบริวารให้หมดอำนาจ ถ้าทำได้ก่อนวันที่ 2 กุมภาพันธ์จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ซึ่งเราต้องร่วมมือกัน ปฏิบัติการยึดกรุงเทพฯ ของมวลมหาประชาชนเพื่อป้องกัน ไม่ให้ข้าราชการทำงานเป็นเครื่องมือรับใช้ระบอบทักษิณ จึงเป็นการกระทำที่ถูกต้อง และเราต้องปิดให้สนิท ไม่ให้กระทรวง ทบวง กรม ต่างๆ ทำงานเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณอีกต่อไป" นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวถึงเหตุการณ์ยิงใส่ผู้ชุมนุมที่หน้าสโมรสรกองทัพบกว่า

 คงไม่ขออะไรกับทหารเพราะได้ขอมาแล้ว แต่อยากกราบเรียนกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกว่า เหตุที่เกิดวันนี้หน้าสโมสรกองทัพบก ถ้าตนเป็นกำนันแบบเมื่อก่อน คนมาฆ่าคนหน้าบ้านต้องจัดการ ไม่เช่นนั้นเสียเหลี่ยมกำนัน
 
  "ขอความกรุณาพี่น้องทหารหาญและผบ.ทบ. พิจารณาดูว่าเขาไปฆ่าคนหน้าบ้านท่าน เขาหยามท่าน สุดแล้วแต่ท่านจะคิด จะตัดสินใจ เพราะรักและเคารพ และประชาชนคาดหวัง ท่านจะตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่ท่าน ถ้าจะปล่อยให้ฆ่าประชาชนชีวิตแล้วชีวิตเล่าก็แล้วแต่ใจท่าน ผมสุดปัญญาที่จะพูดจาอะไรกับท่านมากกว่านี้ พวกผมเจ็บปวดมาก แต่จะคุมสติ อดกลั้น ต่อสู้อย่างสงบ อย่างสันติต่อไป ยืนยันได้อย่างเดียวว่าจะไม่ยอมก้มหัวให้ทรราชเด็ดขาด จะไม่ถอยแม้แต่ก้าวเดียว จะไม่มีวันสยบให้ทรราชเหล่านี้อีกต่อไปแล้ว เพราะได้พิสูจน์แล้วว่า มันทำทุกอย่างเพื่ออำนาจ ประทุษร้ายประเทศไทย และสถาบันที่เรารัก เคารพ เพราะฉะนั้นไม่มีวันยอมมและขอกราบเรียนไปถึงพี่น้องข้าราชการทั้งหลายว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจนถึงวันนี้ ชัดเจนแล้วว่าคนเหล่านี้ไม่สมควรเป็นผู้บังคับบัญชาของข้าราชการอีกต่อไป ออกมาเถอะครับ ออกมาให้หมด ออกมายืนเคียงข้างประชาชน เราจะได้ปฏิรูปประเทศไทยกันเสียที " นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขอกราบเรียนถึงพี่น้องชาวกรุงเทพฯทุกคน ผมเป็นกำนันบ้านนอก พี่น้องผมเป็นคนบ้านนอก มีอาชีพ

 มีงานการที่ต้องรับผิดชอบ วันนี้ยอมทิ้งกิจการงาน ทิ้งบ้านทิ้งช่องมานอนกลางดินกินกลางถนน ไม่ได้สู้เพื่อตัวเอง แต่สู้เพื่ออนาคตของประเทศไทย ผมซาบซึ้งใจที่พี่น้องชาวกรุงเทพฯให้การต้อนรับอย่างดี แต่อยากกราบเรียนว่าหนุนเฉยๆด้วยการให้สตางค์ให้ขนมไม่พอแล้ว ต้องลงสู้ด้วยกัน นี่คือกรุงเทพมหานครอมรรัตนโกสินทร์ เมืองศิวิไลซ์ของท่าน ของชาวกรุงเทพ ออกมาปกป้องอย่าให้เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน อย่าปล่อยให้โจรห้าร้อยออกมาแสดงอิทธิพลโดยไม่เกรงใจพี่น้องชาวกรุงเทพ ต้องออกมาทุกคน เราถึงจะสู้มันได้

พวกเรารอท่านทั้งหลายอยู่ทุกวัน ทุกนาที และเราจำเป็นต้องยกระดับการต่อสู้ให้เข้มข้นแข็งแรงขึ้น

 เพราะต้องการขับไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกไปให้เร็วที่สุด ขจัดระบอบทักษิณออกจากแผ่นดินไทยให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งช้าไปวันเดียว นาทีเดียวก็จะมีความเสียหายต่อประชาชนและต่อประเทศมากยิ่งขึ้น จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องชาวกรุงเทพทุกสาขาอาชีพคงเข้าใจและเห็นใจใน ความจำเป็นที่เราจะยกระดับการต่อสู้ในครั้งนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์