เหลิมท้าเทือกแน่จริงอย่าเอาปชช.มาเป็นโล่

เหลิมท้าเทือกแน่จริงอย่าเอาปชช.มาเป็นโล่

"ร.ต.อ.เฉลิม" วอนผู้ชุมนุมอย่ามาปิดล้อมยึด ศรส. ให้มาแค่แกนนำ เพราะตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ต้องยึดหลักกฎหมาย ยืนยันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 ที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.กระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส.

ให้สัมภาษณ์ว่าส่วนเรื่องการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาปิดในวันพรุ่งนี้ วอนขอให้ประชาชนอย่ามาเพราะผิดกฏหมายตามพระราชกำหนด อาจจะต้องถูกจับดำเนินคดี แต่ส่งเฉพาะแกนนำมาก็พอ เพราะในสโมสรตำรวจมีหน่วยอาวุธพิเศษ มีที่ฝึกของทหารสหรัฐอเมริกา มีที่เก็บยาเสพติด เป็นคลังอาวุธ ได้แต่งตั้งทีมเจรจา อธิบายเรื่องกฎหมายเป็นขั้นเป็นตอน กฎหมายมีอยู่แล้วไม่ต้องสั่ง หากบุกรุกสถานที่ราชการ ชุมนุมเกิน 5 คน ฝ่าฝืนคำสั่งประกาศภาวะฉุกเฉิน ถือว่าผิดอยู่แล้ว ทั้งนี้ได้สั่งให้ตำรวจสุขุม ถอยได้ถอยอย่าใจร้อน เพราะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ถูกปลุกปั่นยั่วยุจากแกนนำ แล้วเย็นนี้จะไปพูดกับตำรวจว่าจะรับผิดชอบทั้งหมดหากเกิดข้อผิดพลาดขึ้น แล้วขอเชิญสื่อมวลชนให้มาเป็นสักขีพยาน บันทึกภาพเหตุการณ์เพื่อเป็นหลักฐานทั้งหมด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะมีแกงค์อันธพาลใช้วิธีการใหม่ในวันเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ.57 โดยจะเข้าไปที่หน้าเขตเลือกตั้งในช่วงเช้ามืด ทำการห้ามขนหีบบัตรกับบัตรลงคะแนนมาที่หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งหากปล่อยให้ทำได้สำเร็จ จึงได้เตรียมตำรวจไปประจำอยู่ที่เขตทั้ง 50 เขต เพื่อป้องกันไม่ให้เอาหีบเลือกตั้งออก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์