เฉลิมท้าทายลุงกำนันล้อมศรส. ย้ำให้เพื่อนรักมาหลัง10โมงเช้า

เฉลิมท้าทายลุงกำนันล้อมศรส. ย้ำให้เพื่อนรักมาหลัง10โมงเช้า

วันที่ 28 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวก่อนการหารือเรื่องวันเลือกตั้งกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะมีการเดินหน้าเลือกตั้งต่อไปหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า คนเรามีเหตุ มีผล ต้องมองทั้งรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ อย่ามองอย่างเดียว
 
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กกต.ให้เหตุผลในการเลื่อนการเลือกตั้งว่า เกรงว่าจะทำให้เกิดความวุ่นวาย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็บอกแล้วว่า จะเลื่อนยังไงก็ไม่ยอมทุกกรณี การทำอย่างนี้ไม่ได้เรียกร้องประชาธิปไตย ไม่ได้เรียกร้องการปฏิรูป แต่ท่านขัดขวางการเลือกตั้ง
 
"วันนี้นายกฯ ใช้ให้มาแสดงความเห็น ตัวผมรัฐศาสตร์ แต่เรียนนิติศาสตร์ อยู่การเมืองมา 30 ปี จะไม่รู้เรื่องการเมืองได้อย่างไร พวกประชาธิปัตย์รู้ ว่าลงเลือกตั้งก็แพ้ จึงเอากำนันสุเทพมาก่อกวน วันนี้ ศรส.ไม่เคยไปยุ่งกับม็อบ มีแต่ม็อบอาละวาดตำรวจ ช่างใจไม้ไส้ระกำ แม้กระทั่งเฉลิม ก็ยังไม่เว้น ปกติใครๆก็รักเฉลิม" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวและว่าจะมีคณะบุคคลคณะหนึ่ง วางแผนไม่ให้หีบบัตรลงคะแนนและบัตรเลือกตั้งออกจากเขตเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ได้ ตนขอเตือนว่ารอบนี้ประชาชนที่อยากใช้สิทธิเลือกตั้งเขาไม่ยอม จะเกิดการปะทะรัฐบาลไม่อยากให้เกิดขึ้น ซึ่งคนที่ออกมาเป็นคนในพื้นที่เลือกตั้งไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดง
 
เมื่อถามว่า มีความเห็นอย่างไรเมื่อนายสุเทพ ไม่ยอมเจรจาด้วย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เป็นไร ในที่สุดประชาชนและสื่อมวลชนจะตัดสิน ถ้าต่อไปสื่อเห็นว่าเวทีชุมนุมไม่ใช่ ไม่ทำข่าวก็จบ ทั้งนี้เมื่อมีหมายจับแล้วก็ต้องจับ เจรจาไม่ได้
 
เมื่อถามว่า นายสุเทพจะนำมวลชนไปปิดล้อมที่สโมสรตำรวจ

ซึ่งเป็นที่ตั้ง ศรส. ในวันที่ 29 ม.ค. ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ให้นายสุเทพ มาหลัง 10.00 น. เพราะตนมาทำงาน 10.00 น. อย่ามาตอนเช้า ฝากบอกสุเทพด้วยว่า เฉลิมบอกเพื่อนรักให้มาหลัง 10.00 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์