กปปส.จี้ปูปลดเหลิมพ้นศรส. ชี้ไม่เหมาะเหตุขี้เมา-ก้าวร้าว

 กปปส.จี้ปูปลดเหลิมพ้นศรส. ชี้ไม่เหมาะเหตุขี้เมา-ก้าวร้าว

วันนี้ 28 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.10 น. ที่เวที กปปส. สี่แยกปทุมวัน นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.

แถลงถึงกรณีเหตุการณ์ความวุ่นวายที่คูหาเลือกตั้งวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา จนเป็นเหตุให้นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่ามีการทำเป็นกระบวนการ มีการรับลูกของรัฐบาล ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) และตำรวจ ซึ่งมีหลักฐานเพิ่มเติมสองชิ้นที่สามารถมองได้ว่า ตำรวจรู้เห็นเป็นใจ โดยจากเหตุการร์ที่มีผู้ใช้ไม้ตีผู้ชุมนุมที่วัดศรีเอี่ยม ขณะนั้นมีคนร้ายผูกผ้าพันปิดปากสีแดง ที่เห็นได้ชัดว่ามีอาวุธปืน ตรวจสอบพบว่าชื่อนายวิทยา แสนสุข และที่เฟซบุ๊คส่วนตัวของนายวิทยา ยังได้โพสต์ข้อความว่า "สบายใจหลังจากไปเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตพระโขนงเสร็จ ก็ไปรับเสด็จ กปปส. ด้วยลูกปืนที่บางนา"
 
ขณะที่ในเฟซบุ๊คดังกล่าว ยังระบุสถานที่ทำงานของนายวิทยา คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่เป็นหน่วยงานในการดูแลของ ศรส. ที่ต้องออกมาชี้แจงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยเป็นลักษณะเดียวกับเหตุการณที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่มีภาพถ่ายของคนร้ายที่ลอบปาระเบิด จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ แต่ตำรวจกับมีพฤติกรรมใส่เกียร์ว่าง
 
นายเอกนัฎ กล่าวต่อว่า กรณีที่สองในวันเดียวกันที่เขตเลือกตั้งล่วง หน้าสำนักงานเลือกตั้งเขตหนองแขม ที่เป็นหน่วยเลือกตั้งสามเขตคือหนองแขม ทวีวัฒนา และบางบอน

 ซึ่งผู้ชุมนุม กปปส.ได้ตรวจพบว่ามีพบชายฉกรรจ์สามคนทำตัวลับๆ ล่อๆ มีพิรุธ และเมื่อจะเข้าไปสอบถาม ทั้งสามคน กลับพยายามวิ่งหนี แต่มีหนึ่งคนที่สะดุดล้ม ตรวจสอบพบชื่อร.ต.อ.อิทธิกร รุนสแกวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สน.หนองแขม ซึ่งพฤติกรรมน่าสงสัยคือ ไม่มีการแสดงตัวและไม่แต่งเครื่องแบบ เมื่อตรวจค้นกระเป๋าพบอาวุธปืน ที่ตรวจสอบแล้วเป็นปืนพกขนาด .45 และชื่อเจ้าของปืนก็ไม่ใช่ ร.ต.อ.อิทธิกร
 
ตนขอถามไปยัง สน.หนองแขม สตช. และศรส.ว่าตำรวจชุดดังกล่าวเข้าไปแฝงตัวมีภารกิจอะไร และได้รับคำสั่งจากใคร มีเป้าหมายจะก่อเหตุรุนแรงและโทษผู้ชุมมนุมหรือไม่ ทั้งสองเหตุการณ์ ศรส.ต้องออกมาชี้แจง ไม่เช่นนั้นจะเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต
 
นายเอกนัฎ กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ ศรส.ถูกตั้งขึ้นโดยรัฐบาลเถื่อนที่ไม่มีความชอบธรรม และตั้งขึ้นพร้อมการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ทั้งที่สถานการณ์ยังไม่ฉุกเฉิน และ ศรส.มีพฤติกรรมเลือกปฏิบัติไม่ดูแลผูชุมนุม แต่กลับใส่เกียร์ว่างให้มีการทำร้ายผู้ชุมนุม ขอตั้งข้อสังเกตที่ตั้งร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปฏิบัติหน้าที่รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีอำนาจ แต่บุคคลผู้นี้ไม่เหมาะสม เนื่องจากไม่เคยมีความรับผิดชอบต่อข้อมูลและคำพูดที่เคยเสนอ ใส่ร้ายประชาชนที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น กรณีชายชุดดำบนตึกกระทรวงแรงงาน
 
อีกทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม มีบุคลิกที่ก้าวร้าวมุทะลุ ไม่เหมาะที่จะมาดูแลฝ่ายความมั่นคง

และมาดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมที่สงบสันติ และร.ต.อ.เฉลิม เคยพูดว่าแกนนำ กปปส.เป็นผู้ร้าย และข่มขู่ว่าต้องจับตัวให้ได้อีก ทั้งมีพฤติกรรมมึนเมาติดสุรา ซึ่งเคยดื่มเหล้าเข้าไปในสภาฯ และใช้วาจาไม่เหมาะสมกับน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ในฐานะ ผอ.ศรส. ถ้ามีความมึนเมาเสพสุรา อาจมีความบกพร่องในการตัดสินใจ ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องมีความรับผิดชอบต่อเจ้าหน้าที่ และประชาชน อาจทำให้เกิดความสูญเสียต่อเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯ ที่ เป็นผู้แต่งตั้งต้องตัดสินใจว่าจะปรับออกหรือไม่ มิฉะนั้นถ้าเกิดความสูญเสียน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องรับผิดชอบในฐานะผู้เซนต์แต่งตั้ง
 
อย่างไรก็ตาม โฆษก กปปส.ระบุว่า กปปส.ยังไม่ตัดสินใจแน่ชัดว่า พรุ่งนี้ (29 ม.ค.) จะเคลื่อนมวลชนไปศูนย์ ศรส.หรือไม่ เนื่องจากเหตุการณ์ชุมมุนที่สโมสรทบ.วันนี้ ต้องประเมินสถานการณ์ และวางมาตราการให้รัดกุมก่อน ที่จะมีการปฏิบัติการอะไรลงไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์