‘เฉลิม’ลั่นขีดเส้น 72 ชม. ม็อบบุกที่ราชการ ขู่ส่งชุดจู่โจมจับทันที

‘เฉลิม’ลั่นขีดเส้น 72 ชม. ม็อบบุกที่ราชการ ขู่ส่งชุดจู่โจมจับทันที

‘เฉลิม’ลั่นขีดเส้น 72 ชม. ม็อบบุกที่ราชการ ขู่ส่งชุดจู่โจมจับทันที ประณาม‘เทือก’ปลุกปั่นทำคนตาย

  เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่บช.ปส. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศรส.แถลงก่อนเข้าร่วมประชุมศรส.ว่า รัฐบาลและตนในฐานะผอ.ศรส. ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถผู้ชุมนุม กปปส.บริเวณพื้นที่สน.บางนา ทำให้นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงานกลุ่มกปท.เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยและไมอยากให้เกิดเหตุการณ์ใดขึ้น เพราะไม่ว่าจะเป็นใครเราก็ไม่อยากให้เกิดเหตุ

 เรื่องนี้ตนได้สั่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ติดตามคนร้ายให้ได้ รวมทั้งเหตุคนร้ายปล้นปืนและทำร้ายร่างกาย ร.ต.อ.อิทธิกร ลุนสะแกวงศ์ รองสว.สส.สน.หนองแขม ขณะนี้ทราบว่าเป็นชาวจ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราชบางส่วน ซึ่งตำรวจออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว

 ผอ.ศร ส.กล่าวด้วยว่า ตนได้รับรายงานจากการข่าวว่าจะมีคนก่อเหตุร้ายในพื้นที่ชุมนุม ซึ่งเป็นมือที่สามและต้องการโยนความผิดให้รัฐบาล

ขณะที่ผู้ชุมนุมก็ต้องการให้เกิดเหตุร้ายและอ้างว่ารัฐบาลทำ เพราะผู้ชุมนุมผิดหวังที่ศรส.ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่สลายการการชุมนุม จึงกราบเรียนผู้มาชุมนุมว่าขอให้กลับบ้าน ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย ส่วนศิลปิน ดารา ก็อย่าไปหลงเชื่อนายสุเทพ และไม่มีใครคิดไปจับกุมหรอก เพียงแต่เตือนว่าอย่าไปร่วมกับคนที่คิดไม่ดีกับบ้านเมือง

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนขอประณามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส.ซึ่งเป็นหน่วยงานเถื่อน

 ที่ปลุกปั่นยุยงให้พี่น้องที่มาร่วมชุมนุมไปขัดขวางการเลือกตั้ง ปากพูดว่าสันติ สงบ อหิงสา แต่พฤติกรรมของผู้ชุมนุมที่ไปปิดหน้าสำนักงานเขต ข่มขู่ผู้สุจริตที่มีสิทธิ์ลงคะแนน ขณะที่หลายเขตเมื่อกลุ่มกปปส.ไปพูดเสียงดังก็ปิดการลงคะแนน หากไม่ปลุกปั่น ก็ไม่วุ่นวายไม่มีใครตาย องค์กรสิทธิสากลก็ไม่เห็นด้วยกับการขัดขวางการเลือกตั้ง ส่วนการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯนั้น หากสถานการณ์เรียบร้อย จะเรียนนายกฯให้ยกเลิกทันที

 “การกระทำของ กปปส.กกต.และกทม.รู้กัน ที่ไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง และใครก็ตามที่ปิดสถานที่ราชการให้ถอนตัวเปิดหน่วยราชการ แล้วกลับไปชุมนุมกับนายสุเทพ หากยังดื้อรั้นหรือลองดี ภายใน 72 ชั่วโมงนี้ ผมจะส่งหน่วยจู่โจมที่จะตั้งในวันนี้ ซึ่งเป็นตำรวจทั้งหมด เข้าไปจับกุมให้หมด ตามความผิดพ.ร.ก.และความผิดอาญาฐานบุกรุกสถานที่ราชการ โดยยังไม่ขอความร่วมมือจากทหาร ซึ่งการดำเนินการจะทำกับผู้บุกรุก ปิดกั้นขัดขวางการทำงาน ไม่ใช่ผู้ชุมนุมที่เราจะใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักที่จะมีการเจรจาพูดคุยกัน ก่อน ทั้งนี้การสั่งการในศรส.ไม่เกี่ยวกับนายกรัฐมนตรี เพราะทั้งหมดผมรับผิดชอบเอง จะให้ผมไปกราบม็อบแล้วม็อบกลับบ้านจะผมจะไป สำหรับนายสุเทพ ที่ปราศรัยว่าหากตายก็เป็นเพราะผมนั้น ระวังว่าจะถูกฆ่าปิดปาก แต่ไม่ใช่ผมฆ่า เพราะผมใจดี ไม่รุนแรง” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 เมื่อถามว่าชุดจู่โจมจะเน้นพื้นที่ใดเป็นจุดแรก ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับทีมปฏิบัติการ เพราะได้มอบหมายแล้ว

 ซึ่งการดำเนินการต้องเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนจะใช้อาวุธในการเข้าจับกุมหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และการพิจารณาโดย ชุดปฏิบัตินั้น มีตำรวจระดับผู้กำกับเข้าร่วมด้วย และที่เราไม่เจรจาจากเบาไปหาหนักเหมือนที่ใช้กับผู้ชุมนุมทั่วไปนั้น เพราะการกรุกสถานที่ราชการถือเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา

 ผู้สื่อข่าว ถามว่าสถานการณ์จากนี้จะเป็นอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่
ต้องประเมินกันวันต่อวัน เพราะนายสุเทพมี เบื้องหลังและมีตัวช่วย

 ต่อข้อถามว่าเหตุการณ์จะเรียบร้อยก่อนวันเลือกตั้ง 2 ก.พ.นี้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่สามารถคาดเดาได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์